อสังหาฯ ลดแหลก เปิดดีลใหญ่ ตรึงดอกเบี้ย กระชากโอน ปิดเกม '65

26 ต.ค. 2565 | 05:20 น.

อสังหาฯ เปิดดีลแรงแห่งปี ขนบ้าน-คอนโดฯ ลดราคายกแผง 'เพอร์เฟค' สวนกระแส ตรึงดอกเบี้ย 2% ,ASW - พฤกษา ชูส่วนลด 1 ล้าน พร้อมลุ้นรถไฟฟ้า ซีพีแลนด์ อัดรางวัล 2.7 ล้าน ด้านศุภาลัย - อนันดา แจกแหลก จอง 0 บาท กระตุก ซื้อ-โอนฯ ส่งท้ายปี รับบิ๊กอีเว้นท์ งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 42

ภาพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่มีอัตราการขยายตัว หรือ กลับมาฟื้นตัวได้ดีในระดับหนึ่ง จากจำนวนโครงการเปิดใหม่ของผู้ประกอบการ ที่เทียบกับปีก่อนหน้า เติบโตขึ้นมามาก อย่างไรก็ดี ในฝั่งของผู้บริโภค การฟื้นตัวยังคงกระจุกตัวในกลุ่มโครงการระดับกลางค่อนบน จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ภาครัฐ และ ฝั่งผู้ขาย จำเป็นต้องกระตุ้น ผู้บริโภคที่ กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจซื้อขณะเดียวกัน ก็เพิ่มโอกาสในการทำยอดขายและโอนกรรมสิทธิ์ เพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอีกด้วย
 

โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งถือเป็นไฮซีซั่นของตลาด จากปัจจัยสนับสนุนโค้งสุดท้าย  อย่าง การผ่อนคลายมาตรการ LTV (อัตราสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน) ของ ธปท. และ มาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนอง ที่เบื้องต้นก็จะหมดภายในสิ้นปี 2565 ด้วยเช่นกัน 


ASW - พฤกษา ส่งดีลใหญ่ลุ้นรับรถ

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ระบุว่า ขณะนี้ ดีมานด์ความต้องการจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มเชิงบวกดังกล่าว บริษัทจึงจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี “AssetWise EXPO 2022 ' ยกทัพ 21 โครงการ ทั้งคอนโดใกล้รถไฟฟ้า, แคมปัสคอนโด มาจัดโปรโมชั่น หวังสร้างยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้าย 

ขณะพบเงื่อนไข เป็นการเปิดให้ จอง 999 บาท และทำสัญญา 0 บาท และข้อเสนออื่นๆ เช่น ส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ,ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ โดยมีไฮไลท์ อยู่ที่ รับสิทธ์ลุ้นจับรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า NETA รุ่น V  และของรางวัลอื่นๆ สำหรับราคาคอนโดฯ และ ที่นำมาจัดโปรโมชั่น ราคาเริ่ม 1.49 ล้านบาท เช่น โครงการไอเวอรี่ รัชดา – ลาดพร้าว, แอทโมซ โฟลว์ มีนบุรี และแอทโมซ คาแนล รังสิต เป็นต้น 


เช่นเดียว กับ บมจ.พฤกษา จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2565 “ จึ้ง! ช้อปบ้าน ลุ้นรถ” กระตุ้นการโอนในกลุ่มโครงการทาวน์เฮ้าส์  ระบุ เงื่อนไข จองทำสัญญาและโอนตั้งแต่ 15 ตุลาคมถึง 30 ธันวาคม ลุ้นรับรถยนต์ไฟฟ้า, จักรยานยนต์ไฟฟ้า, จักรยานไฟฟ้าและโซลาร์รูฟ ติดตั้งบนหลังคา รวมมูลค่า มากกว่า 2.5 ล้านบาท ครอบคลม 4 แบรนด์หลัก รวม 76 โครงการทั่วไทย ได้แก่ บ้านพฤกษา, พฤกษาวิลล์, เดอะคอนเนค, และพาทิโอ 

อสังหาฯ ลดแหลก เปิดดีลใหญ่  ตรึงดอกเบี้ย กระชากโอน ปิดเกม '65

ซี.พี.แลนด์ เล่นใหญ่ แจกคอนโดฯตากอากาศ

ด้านรายใหญ่อีก 1 บริษัท ซี.พี.แลนด์ นาย ดำรงศักดิ์ ถุงเงิน ผู้บริหาร ระบุว่า ขณะนี้เป็นโอกาสในการขาย หลังจากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว จากแรงหนุนภาคการท่องเที่ยว ส่งผล รายได้และกำลังซื้อเริ่มกลับคืนมา รวมถึงผู้บริโภค เริ่มมองหาที่อยู่อาศัย จากต้นทุนวัสดุก่อสร้างขยับตัวขึ้น และราคาที่อยู่อาศัยอาจปรับเพิ่ม

 

โดยล่าสุด บริษัท ได้ร่วมกับ 12 สถาบันการเงิน สร้างปรากฎการณ์ “ซีพีแลนด์ ใครก็กู้ได้” เพิ่มความคล่องตัวให้การขอสินเชื่อของผู้ซื้อ อีกทั้ง ขน 25 โครงการ เปิดแคมเปญใหญ่ ระบุ ทุกการซื้อ ลูกค้ามีสิทธิ์ ลุ้นรับคอนโดตากอากาศ โครงการบ้านเขาใหญ่ และรางวัลอื่นๆมูลค่ารวมกว่า 2.7 ล้านบาทถึงสิ้นปีนี้อีกด้วย  


เอ็น.ซี จอง บ้าน 0 บาท 

ขณะบิ๊กอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี 'งานมหกรรมบ้านและคอนโด'ครั้งที่ 42 ระหว่าง 27-30 ต.ค.นี้ โดย 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกับ ดีเวลลอปเปอร์มากกว่า 200 ราย ขนโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม กว่า 1,000 รายการ ร่วมกันตรึงราคา สวนกระแสขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ย และ เงินเฟ้อในปัจจุบันนั้น โดยผู้จัดคาดจะมียอดขายและจองต่อเนื่องมากกว่า 5 หมื่นล้านบาทนั้น 

 

นับเป็น 'นาทีทอง' ของคนอยากมีบ้าน ในการจองและกู้ขอสินเชื่อต่ำ ก่อนที่อาจได้เห็นการปรับ'ราคาบ้าน'ใหม่ในช่วงต้นปี 2566 จากแนวโน้มต้นทุนที่แพงขึ้น เช่น ราคาประเมินที่ดินแพงขึ้น 8% เป็นต้น 

 

ทั้งนี้ 'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบ โปรโมชั่นพิเศษ ดีลแห่งปี ที่แต่ละบริษัท นำออกมาจูงใจการซื้อและโอนฯของลูกค้าในงาน และหวัง ระบายสต็อกเก่าของตัวเอง ปิดเกมจบ ส่งท้ายปี 2565 หลักๆ มี ดังนี้ 

 

บมจ. เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จัดทัพบ้าน 9 โครงการ รวม 40 ยูนิต ในราคาตั้งแต่ 1.6 - 10 ล้านบาท มอบแคมเปญใหญ่ ระบุ เพื่อหวังช่วยลดภาระให้กับผู้ซื้อบ้าน ผ่านส่วนลด และอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ชู จองบ้าน 0 บาท ภายในงาน  และรับส่วนลด ท็อปอัพตั้งแต่ 1 แสนบาท จนถึง สูงสุด 2 ล้านบาท , จองบ้านแฝด และ บ้านเดี่ยว รับ IPhone  14 Pro Max คาดจะสามารถปิดยอดขาย ภายในงานได้ราว 200 ล้านบาท 


อนันดา -PF - ออริจิ้น เร่งโอน   
                             
ขณะ บมจ.อนันดา นำโครงการบ้านและทาวน์โฮม ราคาเริ่ม 2.29 - 26 ล้าน เช่น แบรนด์ 𝗔𝗿𝘁𝗮𝗹𝗲 ,𝗔𝗶𝗿𝗶 และ 𝗨𝗻𝗶𝗼 𝗧𝗼𝘄𝗻 มาจัดโปรโมชั่น ลดราคาสูงสุด 2 ล้านบาท ให้อยู่ฟรี 𝟮𝟰 เดือน พร้อมของแถม 𝟮𝟰 รายการ 

 

ส่วน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ระบุ มอบข้อเสนอแรงสุด และดอกเบี้ยต่ำสุด ในราคาพิเศษสุด ส่งท้ายปี  โดยตรึงดอกเบี้ยต่ำ สวนกระแส 𝟮% นาน 𝟮 ปี และผ่อนต่ำเพียงล้านละ 𝟯,𝟱𝟬𝟬 บาท ครอบคลุม ค่าใช้จ่าย ณ วันโอน สำหรับทาวน์โฮมพร้อมอยู่ 13 ทำเล ราคาเริ่ม 1.99 -7 ล้านบาท 

 

เช่นเดียวกับ บมจ.ออริจิ้น ประกาศ โอกาสทองมีแค่ครั้งเดียว  ผุดแคมเปญ 𝗢𝗥𝗜𝗚𝗜𝗡 𝗦𝗔𝗟𝗘 ดอกเบี้ย 0% ถึง 2 ปี ก่อนมาตรการ LTV ถูกประกาศใช้ใหม่ โดยนำ โครงการ ต่างๆ ราคาเริ่ม 1.59 เข้าร่วม ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ระบุจองในงาน กู้เต็ม100% ส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท  ลุ้นรับ แพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่น 3 รางวัล มูลค่า 3 แสนบาท 

 

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) คาดการณ์ว่า สำหรับปี 2565 สถานการณ์การซื้อและโอนฯที่อยู่อาศัยของคนไทยจะทรงตัว หรือ ดีขึ้นเล็กน้อยจากปี 2565 เนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อ ,ค่าครองชีพ และ อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ประเมินทั้งปี มีมูลค่าการโอนฯ อยู่ที่ 9.48 แสนล้านบาท