“พราว เรียลเอสเตท”บุกกรุงเจาะตลาดเรียลดีมานด์ บ้านหรู 70 ล้าน ซอยอารีย์3

02 ต.ค. 2565 | 10:54 น.

“พราว เรียลเอสเตท”บุกตลาดเรียลดีมานด์ ใจกลางกรุงเทพฯ เจาะตลาดบ้านหรู 70 ล้าน ซอยอารีย์3 คอนโดฯลักชัวรี่ ซอยคอนแวนต์ สีลม ย่านศูนย์กลางธุรกิจ หลัง ได้ที่ดินราคาถูก คาดเปิดจองไตรมาส4 นี้

 

นับเป็นผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ที่ประสบความสำเร็จสำหรับบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD ภายใต้แนวคิด “More Than Just Living” จากโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน คอนโดมีเนียมระดับ World Class Branded Residences

 

โครงการที่พักอาศัยแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยบนที่ดินติดชายหาด ใจกลางเมืองหัวหินแล้ว ยังมองหาที่ดินทำเลศักยภาพกลางใจเมืองหลวงพัฒนาโครงการต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาฯระดับลักชัวรี่ บนทำเลศักยภาพ

 นายพสุ  ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) PROUD อธิบายว่า บริษัท เปิดโครงการไม่มากแต่เน้นการออกแบบและบริการที่ดีที่สุด มีมูลค่าเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่เป็นเรียลดีมานด์ เพื่อการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่มากกว่า

 

โดยครึ่งปีหลังของปีนี้มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ2 โครงการ มูลค่ารวม 4,407 ล้านบาทประกอบด้วยที่ดินที่ซื้อรอพัฒนามาตั้งแต่กลางปี 2564จำนวน 2 แปลงในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด  ได้แก่ ที่ดินย่านอารีย์ ซอย 3 ในราคา400,000 บาทต่อตารางวา เนื้อที่ 1 ไร่  เตรียมพัฒนาบ้านเดี่ยว สูง 3 ชั้นครึ่ง ภายใต้แบรนด์ “วี อารีย์”(VI ARI) ขนาด 60 ตารางวา มีจำนวนเพียง 6 ยูนิตเท่านั้น ราคายูนิตละ 70 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 507 ล้านบาท

 

อีกโครงการเป็นการซื้อที่ดินบริเวณซอยคอนแวนต์ สีลม ตรงข้ามโรงพยาบาลบีเอ็นเอช(BNH) พื้นที่ 1.5 ไร่ ในราคา1.7 ล้านบาทต่อตารางวา พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมหรู สูง 34 ชั้น มูลค่า 3,900 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างออกแบบ  ทั้งสองโครงการ คาดว่าจะเปิดพรีเซลประมาณไตรมาส 4/2565

“พราว เรียลเอสเตท”บุกกรุงเจาะตลาดเรียลดีมานด์ บ้านหรู 70 ล้าน ซอยอารีย์3

“ที่ดินที่ซื้อมาทั้ง 2 แปลง ถือว่าเป็นราคาที่ต่ำกว่าตลาด และสามารถเพิ่มมูลค่าที่สูงมากจึงสามารถพัฒนาโครงการที่มีมูลค่าได้มากกว่าโครงการอื่นๆในย่านเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะเน้นการพัฒนาโครงการที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน “

 

 

ที่ผ่านมา บริษัท มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ประกอบด้วย โครงการเวหาหัวหิน (VEHHA) มูลค่า 2,290  ล้านบาท เปิดขายในช่วงเดือน กันยายนนี้ เริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 4/2565 ทยอยรับรู้รายได้ช่วงปี 2568  คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 2569 รวมทั้งโครงการที่อยู่ระหว่างการขายโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน อีกโครงการ รวม  4 โครงการมีมูลค่ารวม 10,510 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมขยายโครงการโดยเตรียมงบประมาณซื้อที่ดินเพิ่มในปี 2565-2566 จำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอ

 

ส่วนทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือPROUD เสริมว่าการเติบโตของรายได้อย่างเด่นชัด โดยจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ในช่วงไตรมาส 3/2565

 

พร้อมตั้งเป้าหมายรับรู้รายได้ 3,400 ล้านบาท ภายในปี 2565 จากการโอนโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ที่ผ่านมาแม้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19  บริษัทสามารถกวาดยอดขายกว่า 3.5 พันล้านบาท 92.5%

 

 

ทั้งนี้จากการปรับโครงสร้างธุรกิจ พัฒนาการบริการหลังการขาย ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เสริมฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆ ภายในองค์กรควบคู่กับการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้าใจในความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้การพัฒนาโครงการอสังหาของบริษัท สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นี่คือโครงการต้นแบบ พร้อมส่งต่อรูปแบบการใช้ชีวิตที่มากกว่า ภายใต้แนวคิด “More Than Just Living” สู่ทุกโครงการของ PROUD ในอนาคต