ยักษ์เช็นทรัล ปั้นมิกซ์ยูส 30 เมือง  นำร่องโคราชนิวซีบีดี ดันราคาที่ดินพุ่ง

11 ก.ย. 2565 | 10:22 น.

ยักษ์เซ็นทรัลพัฒนา CPN ประกาศ ผู้นำ มิกซ์ยูสปูพรม ลุย  30จังหวัดทั่วประเทศ 1.2แสนล้าน โดยใช้ศูนย์การค้าเป็นแม่เหล็กดึงความเจริญ  พร้อมนำร่องดันโคราช นิวซีบีดี มหานครแห่งอีสานราคาที่ดินพุ่ง 

 

นอกจากที่ดินทำเลทองใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ให้ความสำคัญพัฒนาเป็นมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ทยอยเปิดให้ยลโฉมในอีกไม่นานนี้แล้ว ยังมีอีกหลายทำเลที่ มีเป้าหมายตาม แผน “Retail-Led Mixed-Use Development”ใน  5ปี( 2565-2569) มูลค่า 1.2แสนล้านบาท พัฒนาทุกธุรกิจรวมกันครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

 

 

หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายและให้สอดรับกับการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ล่าสุด CPN ปลุกที่ดิน65ไร่ทำเลศักยภาพ ติดถนนมิตรภาพเส้นเลือดใหญ่ประตูสู่อีสาน พลิกโฉมเป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าไม่ต่ำกว่10,000 ล้านบาท หลอมรวมไว้ในที่เดียวแบบไร้รอยต่อ 

 

โดยใช้ยุทธศาสตร์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นตัวนำ จุดประกายเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่หรือ นิวซีบีดี ของจังหวัดนครราชสีมา  ฉายภาพการเป็นผู้นำธุรกิจรูปแบบดังกล่าวก่อนขยายตัวสู่ทุกภูมิภาคของประเทศ ส่งผลให้ราคาที่ดินขยับไปรอติดถนนมิตรภาพไม่ต่ำกว่า 20-40ล้านบาท/ไร่ขึ้นไป

ยักษ์เช็นทรัล  ปั้นมิกซ์ยูส 30 เมือง   นำร่องโคราชนิวซีบีดี ดันราคาที่ดินพุ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 กันยายน 2565  CPN  มีกำหนดเปิดให้บริการโรงแรม เซ็นทารา โคราช อย่างเป็นทางการ โรงแรมหรูขนาด 217 ห้อง ได้มาตรฐานการบริการและการพัฒนาระดับนานาชาติ สนับสนุนยุทธศาสตร์โคราชเเมืองไมซ์  รองรับการท่องเที่ยว กระตุ้นการเดินทางและเศรษฐกิจของชาวโคราช โรงแรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล โคราช-มหานครแห่งอีสาน” รวมกว่า 382,000 ตารางเมตร 

 

ที่ ดำเนินการภายใต้แนวคิด  Retail-Led คือนอกจากศูนย์การค้าแล้ว จะพัฒนาพื้นที่โดยรอบเชื่อมโยงกัน อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย บ้าน คอนโดมิเนียม ศูนย์แสดงสินค้าการประชุม อาคารสำนักงาน โคเวิร์กกิ้งสเปซ ตามแต่ศักยภาพของพื้นที่  ขณะพื้นที่โดยรอบแวดล้อมไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมากุล  เอบีเอ็มเซอรวิสเรสซิเดนท์โกบอลส์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นต้น

ยักษ์เช็นทรัล  ปั้นมิกซ์ยูส 30 เมือง   นำร่องโคราชนิวซีบีดี ดันราคาที่ดินพุ่ง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา  (CPN)  สะท้อนภาพ การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล โคราช ว่าเป็นความตั้งใจในการทำตาม ความมุ่งมั่น ของเซ็นทรัลพัฒนา มาตั้งแต่เปิดศูนย์การค้าในปี 2560 เพื่อมอบความเป็นที่สุดให้กับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการเข้ามาพัฒนาธุรกิจของเรา จะช่วยส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดในทุก ด้าน

 

ยกระดับทั้งเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวทั้งระบบ ผลักดันให้โคราชเป็น ประตู ภาคอีสานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1. Develop New District: สร้างเมืองให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต เขตเศรษฐกิจใหม่ (New CBD of Korat) และการเดินทางท่องเที่ยว ให้เป็นเมืองแห่งการพักผ่อน ทำงาน หรือพักระยะยาว สนับสนุนยุทธศาตร์จังหวัดสู่เมืองไมซ์ของอีสาน จัดอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องทั้งปี  รองรับเครือข่ายคมนาคมในอนาคต

 

2. Strong Synergy & Ecosystem เชื่อมโยงธุรกิจภายในมิกซ์ยูส ทั้งศูนย์การค้า-คอนโดมิเนียม-โรงแรม ให้เป็นที่พักอยู่ติดศูนย์การค้า สะดวกสบาย โดยใช้บิ๊กดาต้าของกลุ่มมาออกแบบ ให้เกิดความเชื่อมโยงในการใช้ชีวิตให้ลูกค้า3. Community at Heart: ความภูมิใจของชาวโคราช เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและดูแลชุมชน

 

พร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของจังหวัด เป็นแลนด์มาร์คของงานเทศกาลตลอดทั้งปี และดูแลสิ่งแวดล้อมจากอาคารประหยัดพลังงานที่ได้รางวัล ASEAN Energy Awards 2020เนื่องจากโคราชเป็นเมือง ประตูของอีสาน มีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด  เป็นอันดับ 1 ของภาตตะวันออกเฉียงเหนือ

 

โดยโครงการเซ็นทรัล โคราช มิกซ์ยูส เข้ามาเติมความเป็นเมือง (Urbanization) ให้กับโคราชที่มีการเติบโตของเมืองสูง รองรับแผนการพัฒนา โครงสร้างฟื้นฐาน ในอนาคตของภาครัฐ และยังเป็นจุดศูนย์รวมของกิจกรรมต่างๆ

              

              

สำหรับแผนการพัฒนาในอนาคต มีการศึกษาโอกาสตามศักยภาพของจังหวัด อย่างเช่นคอนโดมิเนียมที่อาจจะพัฒนาโครงการต่อไปในอนาคตตามความเหมาะสม โดยเซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

 

โครงการ ของเซ็นทรัลพัฒนาจะมีมากกว่า 1 องค์ประกอบอยู่แล้ว อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์  เซ็นทรัล ลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ ปิ่นเกล้า บางนา  ระยอง พัทยา โดยภายในปีนี้จะมีโครงการมิกซ์ยูสที่จะเติมเต็มด้วยธุรกิจใหม่ นอกเหนือจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว อาทิ อุบลราชธานี และในอนาคตที่อยุธยา, ศรีราชา และจันทบุรี 

 

"เราเดินหน้าตามแผน “Retail-Led Mixed-Use Development” พัฒนาธุรกิจหลักคือ ศูนย์การค้า, ที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรม ลงทุน 5 ปี (ปี 2565-2569) มูลค่า 120,000 ล้านบาท พัฒนาทุกธุรกิจรวมกันครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ"

ยักษ์เช็นทรัล  ปั้นมิกซ์ยูส 30 เมือง   นำร่องโคราชนิวซีบีดี ดันราคาที่ดินพุ่ง

              

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้แก่ คอนโดมิเนียม 4 โครงการภายใต้แบรนด์ ESCENT ในจังหวัด   สุราษฎร์ธานี, สุพรรณบุรี ฉะเชิงเทรา และตรัง ซึ่งทุกคอนโดมิเนียม จะอยู่ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล หรือโรบินสันซึ่งอยู่ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล  และมีโครงการบ้านเซ็นทรัล 2 โครงการคือ นินญา ราชพฤกษ์ และนิรติ เชียงใหม่ ซึ่งโลเคชั่นใกล้กับศูนย์การค้าเช่นกัน

 

ด้านแนวโน้มตลาดอสังหาฯในระยะต่อไปนั้น ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ในส่วนของเซ็นทรัลพัฒนา แนวโน้มเป็นบวก  โดยล่าสุดในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ผลประกอบการของเซ็นทรัลพัฒนาเติบโต จากที่ทุกธุรกิจฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ศูนย์อาหาร และที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นอานิสงค์มาจากเศรษฐกิจของประเทศที่ฟื้นตัวดีขึ้น

 

ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ จากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ สำหรับภาพรวมถึงทราฟฟิกของศูนย์การค้าส่วนใหญ่กลับมาเกือบจะ 100%  

 

เชื่อว่าทิศทางในครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจประเทศจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนามีการจัดแคมเปญ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งภาครัฐและเอกชนในภาคการท่องเที่ยว

ยักษ์เช็นทรัล  ปั้นมิกซ์ยูส 30 เมือง   นำร่องโคราชนิวซีบีดี ดันราคาที่ดินพุ่ง