“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

05 ก.ย. 2564 | 10:41 น.

เซ็นทรัลพัฒนาหรือ CPN คว้าประมูลสิทธิ์พัฒนาที่ดิน "โรงหนังสกาลา" ทำเลทองคำฝังเพชร ย่านศูนย์กลางธุรกิจ แหล่งรวมช็อปปิ้งสยามสแควร์ หลังเจ้าของเดิม สวนนงนุช ขออำลา ปิดตำนานไป เมื่อกลางปี 2563 จากพิษโควิด-19

 

รายงานข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์  เปิดเผยว่า บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน) หรือCPN ได้คว้าประมูลสิทธิ์พัฒนาโรงหนังสกาลา ที่ดินแปลงบล็อกAเนื้อที่ 7ไร่31ตารางวา ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน สำนักทรัพย์สินจุฬาฯ ยืนยันว่าการประมูลสิ้นสุดลงและได้ผู้ชนะประมูลแล้ว  สำหรับที่ดินบล็อก A   ตั้งอยู่ในพื้นที่สยามสแควร์ ตั้งแต่บริเวณสกายวอล์คโค้งทางลงสถานีบีทีเอสสถานีสยามสแควร์  บรรจบฝั่งตรงข้าม ห้างเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และอยู่ใกล้กับโครงการสยามสเคปจุฬาฯ หรือตั้งอยู่ทำเลแยกปทุมวันตัดถนนพญาไท-พระราม1ตรงข้ามสยามดิสคัฟเวอรี่

 

บริเวณนี้จะมีตึกแถวเก่าสภาพทรุดโทรมหลายอาคาร และหมดสัญญาลงพร้อมโรงหนังสกาลาเมื่อปีที่ผ่านมา  การพัฒนาจะให้สอดรับกับความต้องการปัจจุบัน  ขณะราคาที่ดินสยามสแควร์ทำเลศูนย์กลางเมือง ราคา3ล้านบาทต่อตารางวา  ย่านช็อปปิ้งทันสมัย ใกล้สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศอย่างจุฬาฯ

แหล่งข่าวCPN ว่า ปี2565 จะเข้าพื้นที่ได้หลัง สำนักทรัพย์สินจุฬาฯส่งมอบพื้นที่ ระบุจุฬาส่งมอบพื้นที่ปี65พร้อมเข้าดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างเก่าเป็นศูนย์การค้าขนาดเล็กคล้ายคอมมูนิตี้มอลล์เติมเต็มสยามสแควร์ให้เป็นชอปปี้สตรีทเจาะกลุมนักศึกษาคนทำงานปี2566

“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

 

ย้อนไปช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ปี2563 ผู้บริหารโรงหนังสกาลา เจ้าของสวนนงนุชผู้ เช่าที่ดินสำนักทรัพย์สินจุฬาฯต้องบอกเลิกกิจการ ก่อนหมดอายุสัญญาเดือนธันวาคม2563 โดยวันที่5 กรกฎาคม 2563   “สกาลา”  ได้เปิดให้คอหนังเข้าชมภาพพยนต์เป็นวันสุดท้ายก่อนปิดถาวร

“สกาลา” เป็นโรงภาพยนตร์สแตนด์อะโลนขนาด 1,000 ที่นั่ง ที่เปิดให้บริการเคียงคู่สยามสแควร์มาตั้งแต่ปี 2512หรือกว่า50ปี  โดยภาพยนตร์ที่ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมปีดังกล่าว เป็นภาพยนตร์เรื่อง "สองสิงห์ตะลุยศึก (The Undefeated)" 

ก่อสร้างตกแต่งสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่สวยงามโดดเด่น ผสมผสานระหว่างรูปแบบตะวันตกและตะวันออก มีเอกลักษณ์เป็นโคมแชนเดอเลียร์ระย้า 5 ชั้นขนาดยักษ์ที่สั่งตรงจากอิตาลีและเครื่องประดับอาคารที่ทางโรงภาพยนตร์สั่งทำขึ้นมาพิเศษเป็นต้น