7 บริษัท 'วัสดุก่อสร้าง' ปฎิรูปวงการ ชูนวัตกรรม-เทคโนโลยี ปลุกดีมานด์

02 ก.ย. 2565 | 03:45 น.

7 บริษัท 'วัสดุก่อสร้าง' ผุด Harmony Wazzadu พลิกโฉมวงการ ส่ง นวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลุกดีมานด์ สู้ ค่าแรงปรับขึ้น

2 ก.ย.2565 - นาย กฤษดา สาธุกิจชัย ผู้ร่วมก่อตั้ง Harmony Wazzadu กลุ่มเครือข่ายพันธมิตร ผู้พลิกโฉมวงการก่อสร้างในประเทศไทย เปิดเผยถึง สถานการณ์ตลาดวัสดุก่อสร้าง โดยยอมรับว่า ในช่วง 2-3 ปีผ่านมา ยอดขายวัสดุก่อสร้างลดลง เนื่องจากผลกระทบโควิด -19 แต่แท้จริง ความต้องการไม่ได้ลดลง เพียงแต่ยอดขายที่ชะลอตัวลง มาจากการก่อสร้างทำงานยากขึ้น โลจิสติกส์มีปัญหาจึงไม่สามารถส่งวัสดุเข้ามาได้ ทำให้ตลาดโดยรวมลดลง รวมถึง มาตรการปิดไซต์ก่อสร้าง ส่งผลให้งานก่อสร้างล่าช้ากระทบเช่นกัน อย่างไรก็ดี หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐ พบ ใน 1-2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีความต้องการสินค้าเนื่องจากคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวัน 

ไม่หวั่น ค่าแรง ปรับขึ้น 

ขณะปัจจัยลบอุตสาหกรรม ต่อแนวโน้มการปรับขึ้นค่าแรง 1 ต.ค.นั้น  นาย กฤษดา ให้มุมมองว่า ค่าแรง และค่าวัตถุดิบเพิ่มขึ้น เป็นไปตามปัจจัยเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับค่าวัสดุที่จะเพิ่มตามเงินเฟ้อ ดังนั้นต้นทุนโครงการน่าจะเพิ่มขึ้น 

  7 บริษัท 'วัสดุก่อสร้าง' ปฎิรูปวงการ ชูนวัตกรรม-เทคโนโลยี ปลุกดีมานด์
" การขึ้นค่าวัสดุมี 2 ปัจจัยคือ ค่าแรง วัตถุดิบ และค่าขนส่ง ตนเองมองว่าหากไม่มีเหตุการณ์อะไรแนวโน้มราคาค่าขนส่งโลกจะเริ่มลดลง อาจจะส่งผลต่อวัตถุดิบ ก็จะเหลือแต่ปัจจัยค่าแรง อย่างไรก็ตาม กลุ่ม Harmony Wazzadu จ่ายค่าแรงมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำที่กำลังจะปรับขึ้นอยู่แล้ว ดังนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มมากนัก"

7 บริษัทวัสดุก่อสร้าง ผุด Harmony Wazzadu

ทั้งนี้ การนำโซลูชั่นส์มาช่วยลดทอนในบางส่วนอาจจะทำให้ต้นทุนของโครงการเท่ากัน จึงเป็นโอกาสของกลุ่ม Harmony Wazzadu หลังจากล่าสุด เพิ่งจัดตั้ง กลุ่มเครือข่ายพันธมิตร  มุ่งหวังเป็น ผู้พลิกโฉมวงการวัสดุก่อสร้างในประเทศไทย  ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย อันประกอบไปด้วย 7 บริษัท 7 แบรนด์ ดังนี้ Trandar Acoustics, Microfiber, Ocean Newline, Solumat, SJJ Group, Delight และ Artifact ร่วมกับ media partners 3 ราย ได้แก่ Wazzadu.com, The Founder X และ BAANDY


นับเป็นการเปิดประสบการณ์ด้านการออกแบบ ให้กับดีไซน์เนอร์  และเพิ่มการเข้าถึงให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน (End User)  ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าที่มองหาวัสดุก่อสร้างในการสร้างบ้าน อาคาร สำนักงาน โรงแรม คอนโด ที่พักอาศัย ผ่านการ เข้าไปช่วยผู้พัฒนาโครงการ ผู้ออกแบบ ในการคิดโซลูชั่นส์ใหม่ๆ เช่น การลดค่าใช้จ่ายในการขาย โลจิสติกส์ มันก็จะช่วยชดเชย สุดท้ายเจ้าของโครงการอาจจะจ่ายนิดหน่อย ด้วยเหตุนี้ทำให้ Harmony Wazzadu ต้องมีแพลตฟอร์ม wassadu.com ทำให้มีราคาสมเหตุสมผล  

7 บริษัท 'วัสดุก่อสร้าง' ปฎิรูปวงการ ชูนวัตกรรม-เทคโนโลยี ปลุกดีมานด์
“กลุ่ม Harmony Wazzadu จะเป็นช่องทางใหม่ที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า ผู้ใช้งานที่กำลังมองหาวัสดุก่อสร้างคุณภาพ    การให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและก่อสร้างแบบมืออาชีพ ถือเป็นการพลิกโฉมวงการวัสดุก่อสร้างในยุคอนาตตอย่างแท้จริง”