ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

08 มิ.ย. 2565 | 11:06 น.

ฮ่องกงแลนด์ อสังหาฯยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุนอสังหาฯเมืองไทย ผนึก เพอร์เฟค ผุดโครงการ ' เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ' ชิงแชร์ตลาดใหญ่ บ้านหรูราคาเริ่ม 100 ล้าน เผย ชาวจีนแห่ซื้อคึก ยังไม่เปิดขาย กวาดยอดแล้ว 1,000 ล้านบาท

8 มิถุนายน 2565 - โครงการ ' เลค เลเจนด์ บางนา- สุวรรณภูมิ' มูลค่า 6.3 พันล้านบาท นับเป็นโครงการร่วมลงทุน แห่งที่ 2 ระหว่าง ทุนยักษ์ใหญ่ ' ฮ่องกง แลนด์ โฮลดิ้ง ' อสังหาริมทรัพย์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอังกฤษ กับ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หลังจากมีการร่วมกัน พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์  'เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ ' ระดับราคาขาย 26-115 ล้านบาท ในช่วง 2 ปีก่อนหน้านำร่อง และประสบความสำเร็จสูง สร้างยอดขายในปัจจุบันได้แล้วกว่าพันล้านบาท 

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

ทำให้วันนี้ ฮ่องกงแลนด์ ประกาศ สานต่อความเชื่อมั่น ในการเข้ามาลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยอย่างชัดเจน ผ่านโครงการที่อาจเรียกได้ว่า จะเป็นอีกหนึ่งตำนานหน้าใหม่ของบ้านหรูเมืองไทยอีกด้วย 
 

ทุนต่างชาติ เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯไทย 

นายวิลเลียม เจมส์ พาร์ค ไบร์ท, Director เอชเคแอล (ไทย ดีเวลลอปเม้นท์) จำกัด ในนามบริษัทร่วมทุน เปิดเผยว่า ฮ่องกงแลนด์ มีการลงทุนและบริหารจัดการพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่เชิงพาณิชย์ ในเมืองใหญ่ ทั้ง ฮ่องกง สิงคโปร์ และปักกิ่ง รวมพื้นที่หลายแสนตารางเมตร อีกทั้งยังมีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยคุณภาพ พื้นที่เชิงพาณิชย์ และโครงการแบบมิกซ์ยูสอีกหลายแห่ง ทั้งในประเทศจีน และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมาก  

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

โดยเมื่อปี 2543 ได้เข้ามาชิมลางการลงทุนในประเทศไทย ก่อนเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย กับ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค รวมมูลค่าที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ขณะล่าสุด ยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันในระยะยาว โดยมีแผนร่วมทุนพัฒนา โครงการต่อเนื่อง 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นโอกาสของอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งเป็นที่ต้องการสูง หลังจากสถานการณ์โควิด19 พบผู้บริโภคเปลี่ยนความต้องการ แสวงหาพื้นที่บ้านขนาดใหญ่ และ อากาศบริสุทธิ์ แวดล้อมสีเขียว จึงเป็นที่มาของโครงการล่าสุด 'เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ' ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพของ กทม.โซนตะวันออก ผ่านการได้นำประสบการณ์จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูในเมืองต่าง ๆ ทั่วเอเชีย มาพัฒนารูปแบบบ้านในโครงการ ให้เป็นคฤหาสน์หรูที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ในสไตล์ Modern Italian Lakeside Villa ซึ่งเป็นมากกว่าบ้านหรู แต่จะเป็นมรดลตกทอดที่มีคุณค่าต่อลูกหลานเจ้าของบ้านอีกด้วย

นายวิลเลียม ยังระบุว่า ตลาดโครงการลักชัวรี หรือ บ้านหรูของไทย เป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจากมีความแข็งแกร่งในแง่กำลังซื้อ โดยเฉพาะช่วงหลังสถานการณ์โควิด 19 ตลาดดังกล่าว เป็นที่ต้องการทั้งจากผู้ซื้อคนไทย และคนต่างชาติ ทำให้มีแผนขยายการลงทุนเพิ่มเติม 

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

"ยอมรับว่าที่ผ่านมา ในช่วงโควิด19 ตลาดอสังหาฯไทย ภาพรวมมีปัญหาพอสมควร การเข้ามาลงทุนยากขึ้น เพราะจากผลพ่วงทางเศรษฐกิจ และโรคระบาด แต่พบตลาดลักชัววรีกลับยังสามารถเติบโตได้  จากความต้องการบ้านพร้อมที่ดิน ซึ่งหลังจากเข้ามาเริ่มลงทุนในโครงการก่อนหน้า ยอดขายที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจในการลงทุน"

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก
ชิงแชร์ตลาดบ้านเดี่ยวซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ 4.7 หมื่นล้าน

ขณะ นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเปิดขายช่วงพรีเซล โครงการ  เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ สามารถทำยอดขายได้แล้ว 1,000 ล้านบาท นับเป็นยอดขายที่รวดเร็วมากสำหรับบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ สะท้อนถึงความสามารถในการเจาะลึกความต้องการของกลุ่มลูกค้าบ้านระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ปีผ่านมา และยังคงเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ 

 

ขณะภาพรวมตลาดบ้านหรูระดับราคามากกว่า 20 ล้านบาทขึ้นไป เป็นตลาดที่น่าสนใจมาก โดยเมื่อปี 2564 มีสัดส่วนเป็น 36% ของตลาดบ้านเดี่ยวทั้งหมด มีมูลค่าอยู่ที่ 4.3 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 7% ขณะ แนวโน้มปี 2565 คาดว่าตลาดนี้จะมีมลค่าเติบโตกว่า 4.7 หมื่นล้านบาท หรือ 37% ของตลาดบ้านเดี่ยว โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 20 ล้านบาท ขึ้นไปไว้ที่ 5,320 ล้านบาท หรือ คิดเป็นสัดส่วน 11% ของมูลค่าตลาดบ้านเดี่ยวระดับบนทั้งหมด

 

"นาทีนี้บ้านพรีเมียมขายได้ดี ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท ตรงข้ามกับ กลุ่มบ้านหลังแรก ที่กำลังเผชิญกับปัญหาการขอสินเชื่อ และถูกธนาคารปฎิเสธ แต่กลุ่มบ้านราคามากกว่า 20 ล้านบาทขึ้นไป ไม่มีปัญหา ซึ่งจะเป็นโอกาสและทำให้เราจะโฟกัสตลาดนี้มากขึ้น คาดปีนี้รักษาส่วนแบ่งได้มากถึง 11% หรือ 5,320 ล้านบาท  "

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

คนจีนแห่ซื้อบ้านหรู 100 ล้าน เมืองไทย  

ขณะ นายวงศกรณ์ ยังเปิดเผยว่า จากยอดขาย 1,000 ล้านบาทในโครงการ  เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ มีความน่าสนใจของกลุ่มผู้ซื้ออย่างมีนัยะ เนื่องจาก 70% เป็นลูกค้าต่างชาติชาวจีน ที่ทำการซื้อขายผ่านบริษัทนิติบุคลลที่จดทะเบียนในประเทศไทย 

 

เช่นเดียวกับนายวิลเลียม ซึ่งระบุว่า พบหลังสถานการณ์โควิด คนจีนให้ความสนใจเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยมากขึ้นอย่างชัดเจน ต่อเนื่องจาก ความนิยมเดิม ที่ชอบเช่าซื้อ โครงการคอนโดมิเนียมในเมือง โดยปัจจุบันแม้กฎหมายประเทศไทยยังไม่เอื้ออำนวย แต่คนจีนมีการซื้อผ่านนิติบุคคลสัญชาติไทย โดยสำหรับโครงการบ้านนั้นค่อนข้างเปิดกว้าง เนื่องจากไม่ได้ถูกจำกัดโควต้า 49% เหมือนคอนโดมิเนียม 

  ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก
เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ บ้านหรูใหญ่สุดในบางนา 

สำหรับโครงการ  เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ นั้น เป็นโครงการหรู ในบรรยากาศทะเลสาบ ตั้งอยู่ในทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ มีขนาดพื้นที่ 83 ไร่  ในสังคมที่เป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพียง 127 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ทะเลสาบขนาดใหญ่ถึง 100 ไร่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ มีแบบบ้านใน 2 คอนเซ็ปท์ ได้แก่ เลคไซด์วิลล่า (Lakeside Villa) และ การ์เด้นวิลล่า (Garden Villa) 

 

ซึ่งไฮไลท์ของโครงการคือ เลคไซด์วิลล่า คฤหาสน์หรูติดทะเลสาบ 100 ไร่ คฤหาสน์ 3 ชั้นเล่นระดับริมทะเลสาบ พื้นที่ใช้สอย 563-656 ตร.ม. ราคาเริ่ม 99 ล้านบาท ขนาดสูงสุด 5 ห้องนอน ที่จอดรถ 8  คัน ถือเป็นไฮไลท์ของโครงการ ด้วยการออกแบบให้เป็นคฤหาสน์เล่นระดับบนเนินในแบบ Contour Landscape ส่วน การ์เด้นวิลล่า เป็นคฤหาสน์หรู 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 391-489. ตร.ม. ราคาเริ่ม 42 ล้านบาท ขนาด 4 ห้องนอน ที่จอดรถ 4 คัน จุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ในแบบ L-Shape

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก

ภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ทั้ง คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ริมทะเลสาบ สระว่ายน้ำยาว 35 เมตรขนานไปกับทะเลสาบ ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นระดับ World Class ห้อง Private Dining ห้อง Executive Lounge  สวนพักผ่อนริมทะเลสาบ สวนพักผ่อนขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ใจกลางโครงการ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Double Security Gateและกล้อง CCTV ทั่วโครงการ รวมถึงระบบไฟฟ้าใต้ดินทั้งโครงการ

ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก ทุนยักษ์ต่างชาติ ลุยลงทุน 'บ้านหรู' ไทย ชิงแชร์ตลาด เริ่ม 100 ล. จีนซื้อคึก