ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

06 มิ.ย. 2565 | 04:59 น.

ทำเลทอง บางนา- สุวรรณภูมิ ร้อนแรง บิ๊กแบรนด์ แห่เปิดโครงการใหม่ บ้านหรูประชันโฉม กลุ่มอิสสระ ชู โครงการบ้าน อิสสระ บางนา บ้านเดี่ยวซูเปอร์ลักชัวรี ขณะ เอพี เปิดตัว CENTRO บางนา ส่วน บมจ.เพอร์เฟค เล่นใหญ่ เปิดโครงการแห่งปี เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ แพงเริ่ม 95-100 ล้าน

6 มิ.ย.2565 - หากจะกล่าวถึง ทำเลทอง ที่ฮอตฮิตติดลมบน ณ ขณะนี้ คงหนีไม่พ้น ย่าน 'บางนา' ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นฮับที่ตั้งของโครงการบ้านหรูหลากหลายแบรนด์ เนื่องด้วย ความพิเศษของทำล จนคาดการณ์กันว่า อนาคตจะเป็นศูนย์รวมธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ  จากการเกิดขึ้นของ เมกะโปรเจ็กต์ตลอดสองข้างทางเส้น บางนา-ตราด ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ดึงดูดให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาจับจ้อง เนรมิตที่ดิน เป็นโครงการระดับบน เพื่อรองรับดีมานด์ที่อยู่อาศัยอย่างน่าจับตามอง เช่นเดียวกับ ช่วงเดือน มิ.ย. นี้ พบจะมีหลายโครงการเปิดขายใหม่ 

พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ลุยเปิด “เลค เลเจ้นด์ บางนา - สุวรรณภูมิ”

ล่าสุด บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)  ซึ่งห่างหายจากการเปิดโครงการใหม่ กลับมาสร้างปรากฎการณ์ในตลาดคฤหาสน์หรูอีกครั้ง ซึ่งเลือกที่ดินประมาณ 100 ไร่ ทำเลบางนา เป็นที่ตั้งของโครงการ “เลค เลเจ้นด์ บางนา - สุวรรณภูมิ” ซึ่งคาดว่าจะมีราคาขายเริ่มต้นสูงสุดถึงระดับ 95-100 ล้านบาท  เปิดพิกัดทำเลใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ  หลังจากขยายความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ    ระดับโลก ต่อเนื่องมาจากโครงการ เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ โดยในส่วน “เลค เลเจ้นด์ บางนา - สุวรรณภูมิ” เป็นโครงการเพียงแห่งเดียวในโซนบางนาที่มีทะเลสาบ

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

ดีไซน์ให้เป็นคฤหาสน์หรูหราระดับ Super Luxury  ริมทะเลสาบกว้างบนเนินเล่นระดับ Contour Landscape ในสไตล์ Modern Italian Lakeside Villa โดยมีแรงบันดาลใจจาก Lake Como ของประเทศอิตาลี รวมถึงยังมีการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างเช่นเดียวกับสนามบินสุวรรณภูมิมาใช้ อาทิ เทคนิค VCM (Vacuum Consolidation Method) เพื่อป้องกันการทรุดตัวของดิน การใช้เสาเข็มเฮลิคัลไพล์ (Helical pile) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเสาเข็มที่รับน้ำหนักได้สูง    ช่วยเพิ่มความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างฐานรากบ้าน 

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก
 

บมจ.เอพี เปิดตัว CENTRO บางนา ใหญ่ที่สุดที่เคยพัฒนา

ขณะ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เดินหน้าเขย่าตลาดอีกครั้ง หลังจากต้องการย้ำภาพผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวด้วยส่วนแบ่งตลาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (Market Share) มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ผ่านการเปิดตัวโครงการ  CENTRO บางนา ซึ่งระบุว่าใหญ่ที่สุดที่เคยพัฒนา มูลค่า 3,400 ล้านบาท 

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ.  เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า การเปิดตัวโปรเจคไฮไลท์ CENTRO บางนา มูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ CENTRO ด้วยมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่เคยพัฒนามา พร้อมรองรับดีมานด์ลูกค้าในโซนบางนา ด้วยจุดขายเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ครบที่สุดในย่าน ที่มาพร้อม 5 แบบบ้านดีไซน์ใหม่ ตลอดจนการพัฒนาสเปซฟังก์ชันภายในบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง ควบคู่นวัตกรรมดีไซน์ที่นำมาสู่การเติบโตที่ยั่งยืนบนความท้าทายของโลกยุคใหม่ พร้อมตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยแบบไฮบริด (Hybrid Living) ของครอบครัวเมือง  ด้วยราคาเริ่ม 9.5 – 15 ล้านบาท โดยจะเปิดจองครั้งแรกในวันที่ 25 – 26 มิถุนายนนี้  

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

" แนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวทำเลบางนานับเป็นหนึ่งในทำเลที่น่าจับตามอง ด้วยศักยภาพทำเลสะดวกทั้งการเดินทางเชื่อมต่อใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ โรงพยาบาลและโรงเรียนนานาชาติชื่อดังจำนวนมาก ทำให้แนวโน้มความต้องการสินค้าบ้านเดี่ยวจากลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่พบการเติบโตที่สูงขึ้นมาโดยตลอด สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนถึงดีมานด์ลูกค้ามองหาบ้านหลังใหม่ที่เกิดขึ้นจริงในตลาด "

 

ผู้บริหาร เอพี ยังระบุว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา (2558 – ปัจจุบัน) ลูกค้าให้การตอบรับ เชื่อมั่น และไว้วางใจโครงการบ้านเดี่ยวเครือเอพีที่ทำการเปิดขายในทำเลดังกล่าว จนสามารถสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จตั้งแต่โครงการแรก และล่าสุดเอพีสามารถปิดการขายไปแล้วทั้งสิ้น 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6,400 ล้านบาท ส่งผลให้ในวันนี้เอพีมีโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ระหว่างการขายในโซนบางนา คงเหลือเพียง 2 โครงการ ได้แก่ CENTRO บางนา - กิ่งเเก้ว มูลค่า 1,950 ล้านบาท จำนวน 294 ยูนิต โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และโครงการล่าสุด CENTRO บางนา-ศรีนครินทร์ มูลค่า 820 ล้านบาท จำนวน 105 ยูนิต เปิดตัวในไตรมาส 1/2565 มียอดขายล่าสุดไปแล้วกว่า 47% ทำให้มั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์บ้านเดี่ยวเครือเอพีที่ครองใจลูกค้าในย่านนี้ 

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

อิสสระ บางนา ชูดีไซน์แข่งตลาด 

ทั้งนี้ในทำเลดังกล่าว ยังมีโครงการเด่น อย่าง อิสสระ บางนา โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ซึ่งพัฒนาโดย บริษัท ซี.ไอ.เอ็น. เอสเตท จำกัด ในเครือบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ถือเป็นคู่แข่งตลาดที่น่าสนใจ โดยเป็นหนึ่งโครงการที่ชู 4 แนวคิด การออกแบบมาผ่านตัวบ้านทั้งเรื่องการออกแบบ การวางฟังก์ชั่นการใช้งาน และการเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งาน ภายใต้แนวคิด The New Legacy of Freedom สู่การออกแบบบ้าน Super Luxury ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องของ Nature (ธรรมชาติ), Modern (ความทันสมัย), Craftsmanship (ความปราณีต) และ Happiness (ความสุข)

 

ซึ่งผู้พัฒนา ระบุว่า โครงการบ้านอิสสระ บางนา มีการออกแบบโครงการโดยใช้ธรรมชาติมาช่วยส่งเสริมการอยู่อาศัย ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ออกแบบหน้ากว้างถึง 26 เมตร มีการวางทิศของตัวบ้านหันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ทำให้สามารถทำช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อรับลมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษของพื้นที่ระเบียงที่ล้อมตัวบ้าน เป็นเสมือนช่องลม ให้ลมสามารถพัดเอาความร้อนออกจากตัวบ้านได้

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

ขณะที่หลังคาของตัวบ้านมีการกันความร้อนถึง 3 ชั้น ชั้นหลังคาที่โดนแดดโดยตรงจะเป็น Solar Slap ที่เป็นวัสดุที่นำมาปูบนหลังคา Slab เพื่อช่วยลดความร้อนที่จะกระทบหลังคาโดยตรง และใต้หลังคา Slab ก็มีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนอีก 1 ชั้น ทำให้สามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้มากขึ้น 80% จากหลังคา Slab ธรรมดา ชายคาบ้านยื่น 1.2 เมตร ป้องกันแสงแดดและลดความร้อนได้ถึง 38% มีความเป็นธรรมชาติด้วยการปลูกต้นไม้ล้อมบ้านลดมลพิษและสร้างบรรยากาศ

ทำเล 'บางนา' ร้อนแรงสุด! บ้านหรู แพงสุดเริ่ม 100 ล. แห่เปิดใหม่คึก

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ให้ข้อมูลก่อนหน้า ระบุ  ที่ดินโซนบางนา ปรับขึ้นเฉลี่ยปีละ 10% โดยเฉพาะปัจจัย รถไฟฟ้ารางเบา  ช่วงบางนาสุวรรณภูมิมีการก่อสร้าง ซึ่งจะมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดีมากกว่าในปัจจุบัน