3 เทคนิค "ผ่อนบ้าน" ยิ่งผ่อนยิ่งได้กำไร!

22 เม.ย. 2565 | 03:27 น.

เปิด 3 เทคนิค ผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโด ให้หมดเร็ว แถมได้กำไร แนะ รีไฟแนนซ์ทุกๆ 3 ปี นำเงินส่วนต่างไปลงทุน และ ลดหย่อนภาษีด้วยดอกเบี้ย หลังแนวโน้ม ดอกเบี้ยขาขึ้น อาจทำให้ค่างวดผ่อนบ้านปรับสูงขึ้นอีก

22 เมษายน 2565 - ปัจจุบันภาระก้อนใหญ่จากการ 'ผ่อนที่อยู่อาศัย' หรือ ผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดมิเนียม ยังเป็นปัญหากวนใจของมนุษย์เงินเดือนหลายๆคน เพราะมีระยะหนี้ยาวนาน แถมเงินที่ผ่อนไปแต่ละเดือน คำนวณเป็นส่วนต่างดอกเบี้ยอย่างมหาศาล ขณะสถาบันการเงิน เพิ่งออกมาแสดงความห่วงใย ว่าจากสถานการณ์ดอกเบี้ยขาขึ้น อาจทำให้ค่างวดส่งบ้านของไทยปรับสูงขึ้นในรอบ 10 ปี 

 

เทคนิคการผ่อนบ้าน

ทั้งนี้ หากไม่อยากผ่อนบ้านแบบเสียดอกเบี้ยไปเปล่าๆ และถ้าไม่อยากเสียประโยชน์ ล่าสุด  Kaidee Property ซึ่งเป็นเว็บไซต์สื่อกลางด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้เผยแพร่  3 เทคนิค ผ่อนบ้านอย่างไร ให้ได้กำไร 3 เด้ง ดังนี้ 
 

  • รีไฟแนนซ์ ( Refinance ) ทุกๆ 3 ปี

เพราะบ้าน ถือว่าเป็นหนี้ก้อนใหญ่ ผ่อนแต่ละเดือนดอกเบื้ยก็ย่อมสูง เพราะฉะนั้นควรขอลดดอกเบี้ยกับธนาคารเดิม หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งก็คือการย้ายจากธนาคารเดิมไปผ่อนกับธนาคารใหม่ โดยที่สมัยนี้ หลายๆธนาคารก็มี โปรโมชั่นลดดอกเบี้ย มาแข่งกันอยู่เสมอๆ สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม

 

  • นำเงินส่วนต่างไปลงทุน

อย่าปล่อยให้เงินที่ประหยัดได้เสียเปล่า! แน่นอนว่าเมื่อเราประหยัดเงินจากการผ่อนบ้านได้แล้ว เราก็ไม่ควรปล่อยเงินให้เสียเปล่า ไม่งั้นอาจจะเกิดค่าเสียประโยชน์ได้ แแนะนำว่าให้นำเงินก้อนนั้น ไปลงทุน ไม่ว่าจะเป็น กองทุน หรือ หุ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การลงทุนมีความเสี่ยง ควรปรึกษาหรือศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ

3 เทคนิค \"ผ่อนบ้าน\"  ยิ่งผ่อนยิ่งได้กำไร!

  • ลดหย่อนภาษีได้ด้วยดอกเบี้ย

การที่เราผ่อนบ้านไปทุกๆเดือนนั้น ดอกเบี้ยที่เราต้องเสีย สามารถนำไปขอลดหย่อนภาษีได้ด้วย ซึ่งดอกเบี้ยจากการผ่อนบ้าน สามารถใช้ ลดหย่อนภาษีได้จริง โดยไม่เกิน 100,000 บาท แต่อย่าลืมขอหนังสือรับรองลดหย่อนภาษีก่อนดำเนินการ

ที่มา : kaideeproperty