บิ๊กมูฟ! อสังหาฯ ORI ทุ่มซื้อโรงแรมเครือเอราวัณ กวาด IBIS เข้าพอร์ต 3 แห่ง

23 ก.พ. 2565 | 03:03 น.

บมจ.ออริจิ้น หรือ ORI แจ้งตลท.ล่าสุด เข้าซื้อโรงแรมในเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป และ เอราวัณ นาคา เก็บโรงแรมไอบิส 3 แห่ง ภูเก็ต หัวหิน และ กระบี่ เข้าพอร์ต คาดหวังรับโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยว หลังโควิด19

23 ก.พ.2565 - นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) ลงนามในหนังสือ  สัญญาซื้อขายโรงแรมกับ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ ป จํากัด (มหาชน) และ บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด  ต่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
 

รายละเอียดระบุ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) ( บริษัทฯ หรือ ORI) ขอแจ้งให้ ทราบว่าบริษัทฯ ได้ อนุมัติให้บริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) เข้าทําสัญญาซื้อขายโรงแรมจํานวน 3 แห่ง ได้แก่ 

  1. โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ 
  2. โรงแรมไอบิส หัวหิน 
  3. โรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง 
    บิ๊กมูฟ! อสังหาฯ ORI  ทุ่มซื้อโรงแรมเครือเอราวัณ กวาด IBIS เข้าพอร์ต 3 แห่ง

โดยวัตถุประสงค์ของการซื้อขายในครั้งนี้ คือเพื่อเพิ่มพอร์ตฟอลิโอในเซ็กเมนท์ใหม่สําหรับกลุ่มบัตเจ็ท โฮเทล และเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของโดยการขยายโครงการไปยังพื้นที่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว

บิ๊กมูฟ! อสังหาฯ ORI  ทุ่มซื้อโรงแรมเครือเอราวัณ กวาด IBIS เข้าพอร์ต 3 แห่ง

ในการนี้ บริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จํากัด ได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องของโรงแรมที่ระบุข้างต้น กับบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ ป จํากัด (มหาชน)และ บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด (“สัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สิน”)เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 28 มกราคม 2565 ซึ่งการซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้

 

ในสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินเสร็จสมบูรณ์หรือได้รับการยกเว้นแล้ว โดยในเบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมการซื้อขายทรัพย์สินทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2565 และหากธุรกรรมการซื้อขายทรัพย์สินทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

บริษัทฯ จะรายงานความคืบหน้าให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ถือหุ้นทราบเพิ่มเติมเป็นรายกรณีไป

 

บริษัทฯ ขอแจ้งรายละเอียดการซื้อทรัพย์สินโดยสังเขป ดังนี้

  • ซื้อทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมที่ระบุข้างต้น 
  • 2ที่ดินจํานวน 8 แปลง 
  • อาคารและสิ่งปลูกสร้าง 
  • ทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่ง หรือทรัพย์สินใด ๆ ทั้งปวงที่ใช้สําหรับการดําเนินกิจการจากบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ ป จํากัด (มหาชน) และ บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ฯโดยชําระราคาซื้อขายเป็นเงินสด

 

เพิ่มเติม : หนังสือออริจิ้น แจ้งลงนามซื้อขายโรงแรมในเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป และ เอราวัณ นาคา