“วีบียอนด์” เปิดเกมรุก”Property Tech “ ซื้อบ้านง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

21 พ.ย. 2564 | 05:05 น.

วีบียอนด์ เปิดเกมรุกธุรกิจซื้อขายอสังหาฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์นวัตกรรม “Property Tech” หรือProp Tech ด้วยคอนเซ็ปต์ “ซื้อบ้านง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว” ประกาศชิงตลาดตัวกลาง ดึงทุกพันธมิตรทุกแพลตฟอร์ม เชื่อมโลกใหม่ ชิง Market share ตลาดจากมูลค่า 8 แสนล้าน ให้ได้ 15% ใน 3 ปี

ผลจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และการขยายช่องทางการจัดจําหน่ายแนวใหม่  ส่งผลให้ ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี2564  ของบริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 1,800% และมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 178% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี2563   

นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) วีบียอนด์ ระบุว่า เมื่อผลประกอบการแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้วางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่ามูลค่าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะมีมูลค่าเกือบหมื่นล้านบาท ซึ่งมีพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ นักลงทุนรายใหญ่ High-Net-Worth ที่จะเข้ามาร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก พร้อมขยายช่องทางการลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมเทคโนโลยีใกล้เคียง ที่จะนํามาสู่กําไรที่แข็งแกร่งนับจากนี้ 

มั่นใจว่าแผนธุรกิจที่มองครอบคลุมถึงตลาดขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าซื้อขายต่อปี 8-9แสนล้านบาท บนตลาดอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังเตรียมขยายธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ระบบ Economic system ด้วยนวัตกรรม “Property Tech” หรือ Prop Tech ซึ่งเป็นวัตกรรมที่รวมเอาธุรกิจอสังหาฯ กับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยได้มากยิ่งขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “Property mall” ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงพัฒนาระบบ คาดว่าเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ซึ่งถือเป็น Big Project ของกลุ่มบริษัทวีบียอนด์เลยก็ว่าได้ เพราะใน “Property mall” มีโครงการทั้งบ้านและคอนโดจากหลายแบรนด์ดังทั่วประเทศให้ลูกค้าเลือกซื้อ

โดยให้ AI ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการที่ตรงจุดของผู้บริโภค เพื่อเสนอโครงการที่สามารถตอบโจทย์ตรงความต้องการมากที่สุดด้วยโปรแกรมอัจฉริยะ ให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าอสังหาฯ ได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว เหมือนหยิบของบน Shelf ใน Supermarket นอกจากนี้เรายังมีสิทธิพิเศษ “VB Club” เป็นโครงการที่มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าวีบียอนด์

อาทิ ประกันภัยที่อยู่อาศัย, บริการจัดหาผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดีมีคุณภาพ และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ที่เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่ยากๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ตรงตาม ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า พร้อมมีบริการดูแลหลังการขายแบบครบวงจร  อีกด้วย

“วีบียอนด์” เปิดเกมรุก”Property Tech “  ซื้อบ้านง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

เชื่อว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง นโยบายการเปิดประเทศและการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐชัดเจนขึ้นอีกทั้งยังมีนโยบายสร้างแรงซื้อใหม่จากนักลงทุนต่างชาติจากรัฐบาลที่ตอบรับข้อเสนอแนวทางสร้างแรงซื้อใหม่จากเราและกลุ่มพันธมิตร เป็นปัจจัยบวกให้ธุรกิจ 

กลับมาฟื้นตัวโดยเฉพาะธุรกิจภาคอสังหาฯ ที่ตอนนี้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนจากภาครัฐ โดยดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย ส่งผลทำให้มีกำลังซื้ออสังหาฯ จากชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาอย่างมหาศาล และทำให้ธุรกิจอสังหาฯ กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน

"มั่นใจว่า “วีบียอนด์” จะแข็งแกร่งเพราะธุรกิจที่เราลงทุนแทบทุกตัวล้วนเป็นธุรกิจที่เติบโตได้ในช่วงวิกฤติ ซึ่งสะท้อนได้ชัดว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย จะยิ่งทำให้เราเติบโตแบบก้าวกระโดดทันทีและมีเสถียรภาพทั้งการเงินและการลงทุน และเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่ช่วยทำให้เม็ดเงินในธุรกิจอสังหาฯ และอื่นๆ กลับมามีสีสันน่าจับตามองอีกครั้ง”