ช่วยลูกบ้าน แอชตัน อโศก อนันดาฯ ประสานแบงก์ เยียวยาสินเชื่อ 3,000 ล้าน

09 ส.ค. 2564 | 04:23 น.

คืบหน้า คดี โครงการ แอชตัน อโศก ล่าสุด บมจ.อนันดา เผย เร่งหารือเจ้าของร่วม หาทางเยียวยาลูกบ้าน ควบคู่เดินหน้าอุทธรณ์ หลังศาลปกครองสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ระบุ ประสานธนาคาร เคาะทางออกมาตรการด้านสินเชื่อ ร่วมเกือบ 3 พันล้าน

9 สิงหาคม 2564 - ความคืบหน้า คดีพิพาทดังโครงการหรู 'แอชตัน อโศก' หลังศาลปกครองกลาง มีคำสั่งพิพากษา ใบอนุญาตก่อสร้างย้อนหลังทุกฉบับ จากปมปัญหาร้องเรียน เรื่อง การใช้พื้นที่ร่วม รฟม. ขัดต่อข้อกฎหมาย พรบ.เวนคืนที่ดิน ล่าสุด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า ในนามผู้บริหารโครงการ แอชตัน อโศก ได้มีการประชุมหารือกับเจ้าของร่วมในการสร้างความเข้าใจและร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าแผนการดำเนินการระหว่างบริษัทฯ และเจ้าของร่วม ดังต่อไปนี้ 

 

ขั้นแรก เจ้าของร่วมได้จัดตั้งทีมกฎหมายและคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อทำงานกับบริษัทฯ  ในการร่วมกันหาแนวทางในการเรียกคืนความยุติธรรม ให้กับโครงการแอชตัน อโศก

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ รับทราบถึงความเดือดร้อนของเจ้าของร่วมในด้านสินเชื่อ ซึ่งมี 348 ครอบครัวที่ใช้สินเชื่อที่อยู่อาศัยจาก 9 สถาบันการเงิน มีมูลค่ารวมเกือบ 3,000 ล้านบาท บริษัทฯ จึงได้มีการหารือกับธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อดังกล่าว เพื่อเร่งออกมาตรการช่วยเหลือเจ้าของร่วมโครงการแอชตันอโศก ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว โดยมี 9 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรี ธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน 

 

โดยมาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าที่จะทำการ Retention จะมีการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยพิเศษ  เจ้าของร่วมสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่โครงการ คุณอุมาภรณ์ แพรสมบูรณ์ 087-550-3952

 

บริษัทฯ ในฐานะผู้บริหารโครงการ แอชตัน อโศก จะดำเนินการตามกฎหมายร่วมกันกับเจ้าของร่วมอย่างเต็มที่ เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าและเจ้าของร่วม และจะแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ให้ทราบอย่างใกล้ชิดต่อไป                                                          

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้า นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาประกาศยืนหยัดเคียงข้างลูกบ้าน/เจ้าของร่วมโครงการ แอชตัน อโศก 578 ครอบครัว  ภายใต้แคมเปญ #SaveAshtonAsoke เพื่อเรียกคืนความเป็นธรรม พร้อมระบุ จะ เดินหน้าใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด เพื่อปกป้องเจ้าของร่วมที่จะได้รับความเสียหาย อย่างเต็มความสามารถ ย้ำยังคงเชื่อมั่นว่าการบริหารโครงการตามกฎระเบียบขั้นตอนของกฎหมายดำเนินงานด้วยความถูกต้อง สุจริตจะสามารถชนะคดีได้อย่างแน่นอน