ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO อนันดา แถลงการณ์ พร้อมสู้ คดี แอชตัน อโศก

01 ส.ค. 2564 | 01:27 น.

มหากาพย์ คดีพิพาท ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง โครงการ แอชตัน อโศก ล่าสุด ซีอีโอ บมจ.อนันดา - ชานนท์ เรืองกฤตยา อัดคลิปออกแถลงการณ์ถึงลูกบ้าน ระบุ พร้อมสู้คดี ขอลูกค้าอย่าหวั่นใจ

ในที่สุด ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดหน้า อัดคลิปออกแถลงการณ์ด่วน เกี่ยวกับการถูกศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียม แอชตัน อโศก ( Ashton Asoke ) เพราะถูกร้องเรียนว่าทำการก่อสร้าง และดัดแปลงอาคารที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

โดยวานนี้ 31 ก.ค. 2564  Facebook Page Ananda Development เผยแพร่คลิปแถลงการณ์ของนายชานนท์ ซึ่งกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว หวังสื่อข้อความไปยังลูกค้าและเจ้าของร่วม โครงการ แอชตัน อโศก โดยคลิปนี้มีผู้รับชมและแชร์ต่อจำนวนมาก ซึ่งมีใจความระบุดังนี้ ....

 

วานนี้ ศาลปกครองได้มีคำพิพากษาคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับโครงการของอนันดาฯ เป้าหมายวันนี้จะแจ้งว่า เรามั่นใจว่าเราต้องสู้ชนะ

 

"ผม และผู้บริหารอนันดาทุกท่านจะอยู่ข้างเคียงผู้บริโภคให้สู้ต่อไป จะยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่จะต้องคุ้มครองผู้ประกอบการอย่างตนเองที่สุจริต ผลออกมาน่าจะเป็นธรรมเพื่อดำรงให้สังคมเราอยู่อย่างสงบสุข

 

บริษัททำตามกฎหมายทุกประการ ประสานงานทุกหน่วยงานถูกต้องตามกฎหมาย อยากให้ผู้บริโภคสบายใจในภาวะนี้ เห็นใจหลายๆ คนนอนไม่หลับเช่นเดียวกับตนเอง จะใช้ความสามารถของตัวเองและทีมงานอย่างสุดฝีมือ ประสานงานกับสำนักกฎหมายเพื่อความยุติธรรมให้พวกเราทั้งหมด 

 

เราอยู่ร่วมกัน เรือลำเดียวกัน เราต้องสามัคคีกัน เราต้องแก้ไขปัญหาสังคมด้วยกัน เห็นใจรัฐเช่นกัน กฎระเบียบของรัฐเองก็ซับซ้อนแต่เราต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองเราต่อ ยังเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความหวังในประเทศ แต่ต้องเอาใจใส่ซึ่งกัน และกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งหมด

 

ระบบยุติธรรมจะมีมุมมองเพื่อสร้างความสงบให้พวกเราทั้งหมด หากท่าน (ผู้บริโภค/ ลูกค้า) อยากติดต่อมา สามารถติดต่อผ่านอนันดาเซ็นเตอร์ อนันดา เฟสบุค หรืออีเมลของผม [email protected] ได้นะครับ หวังว่า ข้อความนี้ก็จะทำให้ท่านสบายใจนะครับ ก็ขอให้ท่านให้โอกาสอนันดาแก้ไขปัญหาต่อ"

 

สำหรับโครงการ Ashton Asoke ถูกศาลปกครองกลาง พิพากษา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องมาจากประเด็นฟ้องร้องในช่วงหลายปีก่อน เกี่ยวกับการกระทำผิดข้อกฎหมาย พรบ.ควบคุมอาคาร ที่ระบุไว้ว่า ด้านหนึ่งด้านใดของที่ดินต้องยาวไม่น้อยกว่า 12 ม.  ขณะส่วนที่ติดถนนสาธารณะที่มีเขตทาง ต้องกว้างไม่น้อยกว่า 18 ม. ในลักษณะยาวต่อเนื่องกัน จนไปเชื่อมต่อกับถนนสาธารณะอื่น ที่มีเขตทางกว้างไม่น้อยกว่า 18 ม.