เปิดรายละเอียด “วันแบงค็อก”ความเป็นที่สุดอาณาจักรเจ้าสัวเจริญ1.2แสนล้าน

17 ก.พ. 2565 | 02:15 น.

เปิดรายละเอียดบิ๊กโปรเจ็กต์ โครงการ“วันแบงค็อก” ลิสโฮลด์ ผืนสุดท้าบบนที่ดินทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ กับความเป็นที่สุด ของอาณาจักรเจ้าสัวเจริญ1.2แสนล้าน ทำเลทองคำฝังเพชร หัวมุมถนนพระราม4ตัดกับถนนวิทยุแขวงลุมพินีเขตปทุมวันหลังนั่งร้านถล่ม

 

กรณีนั่งร้านไซต์งานโครงการโรงแรมหรูในโครงการวันแบงค็อก (One Bangkok)  หัวมุมถนนพระรามที่4ตัดถนนวิทยุ แขวงลุมพินีเขตปทุมวันได้ถล่มลงและล่าสุดบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน)หรือITDในฐานะผู้รับเหมาออกแถลงการณ์เมื่อวันที่16กุมภาพันธ์2565ว่ายินดีรับผิดชอบและเยียวยากับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

สำหรับ”วันแบงค็อก “อาณาจักรใหญ่เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี กับความเป็นที่สุดของการพัฒนาบนที่ดินทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ที่ดินลิสโฮลด์(สิทธิการเช่า)ผืนสุดท้ายและใหญ่ที่สุดกลางใจเมืองภายใต้การลงทุนของบริษัทในเครือ “ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย)” กับ  “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย)” ในเครือทีซีซีกรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ของไทย

เปิดรายละเอียด “วันแบงค็อก”ความเป็นที่สุดอาณาจักรเจ้าสัวเจริญ1.2แสนล้าน

เปิดรายละเอียดความเป็นที่สุดในประเทศไทยของโครงการวัดแบงค็อก

1.โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่(พัฒนาแบบผสมผสาน)สุดในประเทศไทย พื้นที่1.89ล้านตารางเมตร

2.ที่ดินแปลงลิสโฮลด์หรือสิทธิ์การเช่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเนื้อที่104ไร่ ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองศูนย์กลางธุรกิจสำคัญยากยิ่งที่จะมีที่ดินแปลงใดเทียบเคียง

3.ระยะเวลาการเช่ายาวที่สุด60ปี

2. มูลค่าพัฒนาโครงการสูงที่สุดในประเทศไทยมูลค่า1.2แสนล้านบาท

3. พัฒนาอาคารสูงที่สุดในประเทศไทย “ Signature Tower” ที่ความสูง 437.03 เมตรหรือกว่า90ชั้น

4.เป็นที่ตั้งของโรงแรมแบรนด์เดอะริทช์-คาร์ลตันแห่งแรกในกรงเทพมหานคร

5.ภายในโครงการมีโรงแรมสุดหรูรวมกันมากที่สุดถึง5แห่ง

 6.แลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยและแลนด์มาร์คใหญ่เทียบเคียงมหานครระดับโลก

7.จุดศูนย์รวมบริษัทชั้นนำ นักท่องเที่ยว และคนไทยด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอ พื้นที่รีเทลชั้นนำ โรงแรมระดับลักชัวรี่ และ ที่พักอาศัย

8.อาคารออกแบบตามมาตรฐาน LEED และ WELL

เปิดรายละเอียดกลุ่มอาคารภายในวันแบงค็อก

1.อาคารสำนักงานเกรดเอ 5 อาคาร กว่า 5แสนตารางเมตร รองรับบุคลากรขององค์กรชั้นำต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ 500 บริษัท จำนวนกว่า 5หมื่นคน

 

2.พื้นที่รีเทล 4 โซนรูปแบบแตกต่างกัน เชื่อมต่อถึงกันด้วยร้านค้าและร้านอาหารกว่า 450 ร้าน บนพื้นที่ 1.8แสนตารางเมตร

 

3. สร้างประสบการณ์รีเทลแปลกใหม่และแตกต่าง ภายในที่แห่งเดียว ถือเป็นครั้งแรกของกรุงเทพมหานคร

 

4.โรงแรม 5  แห่งที่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่ระดับบูทีคโฮเทล โรงแรมเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ รวมกว่า 1,100 ห้อง โดยโรงแรมลักชัวรี่แห่งแรกคือ The Ritz-Carlton Bangkok เปิดให้บริการในปี 2566 โดยใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ชั้น 1 ถึงชั้น 25 ของอาคารสูง 50 ชั้น ความสูงโดยรวม 250 เมตร ประกอบด้วยห้องพัก 259 ห้อง, ห้องชุดสวีท 32 ห้องและห้อง Ritz-Carlton Suite 1 ห้อง

 

5.ที่พักอาศัย จำนวน 3 อาคาร ระดับอัลตร้า ลักชัวรี่ และลักชัวรี่
 

6.ผุู้รับเหมาชั้นนำร่วมงานมากที่สุด  6 บริษัทผู้รับเหมาชั้นนำระดับประเทศได้แก่

  • ไทยโอบายาชิ (บริษัท นันทวัน จำกัด) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ 2แสนตารางเมตร
  • อิตาเลียนไทย-ไทยทาเคนาคา (จากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยทาเคนาคาสากลก่อสร้าง จำกัด) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ 2.8แสนตารางเมตร
  •   บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน อาคารที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้น 2.6แสนตารางเมตร
  •  บริษัท วิศวภัทร์ จำกัด ดูแลงานก่อสร้างโรงแรมและอาคารที่อยู่อาศัย บนพื้นที่ 8หมื่นตารางเมตร
  •  บริษัท กรณิศ ก่อสร้าง จำกัด ดูแลงานก่อสร้างโรงแรม 2 อาคาร บนพื้นที่ 4.6หมื่นตารางเมตร
  •  บริษัท ที.ที.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง (2004) จำกัด ดูแลงานก่อสร้างศูนย์ประชุม บนพื้นที่ 3หมื่นตารางเมตร

 

7.ประกาศให้มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เป็นผู้ติดตั้งและดูแลระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน พร้อมลิฟต์แบบห้องโดยสารคู่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

โครงการวันแบงค็อกจะเปิดใช้พื้นที่เฟสแรกในส่วนของโรงแรมลักชัวรีในปี2566ก่อนทะยอยเปิดในเฟสต่อไปครบถ้วนสมบูรณ์ปี2570และนี่คือความยิ่งใหญ่สมชื่อเจ้าสัวเจริญ ที่จะนำพาความเจริญมาสู่พื้นที่เนรมิตเป็นย่านสำคัญที่สุดอีกแห่งของประเทศไทยและของโลกก็ว่าได้!!!