ITD เยียวยาคนงานเสียชีวิตนั่งร้านก่อสร้างโรงแรมชื่อดังย่านพระราม4ถล่ม

16 ก.พ. 2565 | 13:56 น.

ITD อิตาเลียนไทย แจงเหตุนั่งร้านถล่มโครงการก่อสร้างโรงแรมชื่อดังย่านพระราม4 เขตปทุมวันคนงานเสียชีวิตพร้อมเยียวยา-ดูแลเต็มที่

 

กรณีอุบัติเหตุ นั่งร้านภายในโครงการก่อสร้างโรงแรมชื่อดัง ถนนพระราม4ตัดถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร(กทม.) ถล่ม ทำให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จำนวนหนึ่ง

 

ล่าสุด บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)หรือITD บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการได้ออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า ตามที่มีอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างในการดูแลรับผิดชอบของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริเวณถนนพระราม 4 เขตคลองเตย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565ที่ผ่านมา 

ITD เยียวยาคนงานเสียชีวิตนั่งร้านก่อสร้างโรงแรมชื่อดังย่านพระราม4ถล่ม

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการเทคอนกรีต โดยบริษัทฯได้เคลื่อนย้ายคนงานที่กำลังปฏิบัติงานให้ได้รับความปลอดภัยโดยทันที

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า มีคนงานสูญหายจำนวน 3 คน บริษัทฯ จึงเร่งทำการค้นหาเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับการยืนยันว่า คนงานที่สูญหายได้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย

ITD เยียวยาคนงานเสียชีวิตนั่งร้านก่อสร้างโรงแรมชื่อดังย่านพระราม4ถล่ม

บริษัทฯขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบริษัทยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วนโดยทันที

 

ขณะนี้บริษัทฯได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้วรวมทั้งจะเร่งดำเนินการกำหนดแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่โดยเร่งด่วน