ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่

13 ก.พ. 2565 | 05:23 น.

ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' ย่านสีลม ยาวนาน 5 ทศวรรษ 18 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าของประกาศเชิญพนักงานเก่าร่วมอำลา ก่อนทุบเพื่อสร้างใหม่

13 ก.พ.2565 - นับเป็นโรงแรมเก่าแก่ระดับตำนานของไทย สำหรับ โรงแรมนารายณ์ ซึ่งเดิมที ใช้ชื่อ โรงแรมวิคตอรี่ บนถนนสีลม ปัจจุบัน อยู่บริเวณจุดทางลงทางด่วน ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Praphat Sirivongrangsan โพสต์ข้อความ ระบุ 18 ก.พ.นี้ ปิดตำนานโรงแรมนารายณ์ สีลม เพื่อทุบแล้วสร้างใหม่

พร้อม ขอเชิญพนักงานเก่าเข้าร่วมงาน เพื่อบันทึกความทรงจำต่อกัน ที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม ก่อนทำพิธีย้ายศาลองค์พระนารายณ์ ชั้นด้านฟ้าของโรงแรม ทั้งนี้ มีผู้คนจำนวนหนึ่งที่เคยมาใช้บริการโรงแรมนารายณ์ เข้ามาแสดงความคิดเห็น และร่วมอำลาโรงแรมระดับตำนานแห่งนี้ 

ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่

ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่

ประวัติโรงแรมนารายณ์ ตำนาน 5 ทศวรรษ

สำหรับ โรงแรมนารายณ์ สีลม เปิดบริการมานานกว่า 50 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนกว่า 5 ทศวรรษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 ชื่อโรงแรมมีที่มาจากพระนามของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช หรือ สมเด็จพระรามาธิบดี (ที่ 3) ซึ่งทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 27 ในสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถและเป็นที่เลื่องลือพระเกียรติยศ ในด้านการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การค้าและการฑูตกับประเทศต่างๆจนรุ่งเรือง ทางโรงแรมฯจึงอัญเชิญพระนามสมเด็จพระนารายณ์มาตั้งเป็นชื่อโรงแรมนารายณ์สืบมาจนถึงปัจจุบัน

ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่

แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปกี่ยุคกี่สมัย ทางโรงแรมนารายณ์ยังคงรักษาเสน่ห์แห่งความเป็นไทยไว้จากรุ่นสู่รุ่น เรามีการจำลองสถาปัตยกรรมรูปปั้นพระนารายณ์บรรทมสินธุ์และเรือสุพรรณหงส์มาประดับในโรงแรม เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยแก่ชาวต่างชาติ รวมถึงได้มีการรีโนเวทพื้นที่ในส่วนห้องพักต่างๆให้ดูสะดวกสบายทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

 

ทั้งยังมีการจัดอบรมพัฒนาความรู้ให้แก่บุคลากร เพื่อให้บริการแก่ท่านลูกค้าด้วยความเป็นมาตรฐานและเกิดความประทับใจเสมอมา จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจหากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะยังคงนึกถึงและกลับมาใช้บริการที่โรงแรมของเราอย่างสม่ำเสมอ

ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่

โรงแรมนารายณ์ ตั้งแต่แรกเปิด เป็น โรงแรมขนาดใหญ่ที่มีห้องพัก 500 ห้อง ชื่อเสียงของโรงแรมนารายณ์ในช่วงเริ่มต้นประกอบด้วย 

 

  • โรงแรมที่มีภัตตาคารหมุนแห่งแรกของประเทศไทย
  • เป็นตึกสูงที่สุดบนถนนสีลม
  • มีห้องบอลรูมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ที่ไม่มีเสาภายใน โดยจุผู้เข้าร่วมได้มากถึง 1,000 คน
  • นารายณ์พิซซ่าเรียเป็นพิซซ่าแห่งแรกในประเทศไทย (ปัจจุบันคือห้องอาหาร Peperoni)

 

ที่มา : https://www.naraihotel.co.th/th/history-of-narai/