จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

19 พ.ย. 2564 | 03:00 น.

แสนสิริ พลิก ตำนานเจ้าตลาดอสังหาฯ หัวหิน ดีเดย์ เปิด The Standard Hua Hin (เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน) 1 ธ.ค.นี้ ย้อนรอย 30 ปี จาก บ้านไข่มุก​ แฟล็กชิพคอนโดฯ ตากอากาศลักซ์ชัวรีแห่งแรก ทุ่ม 800 ล้าน ปั้นที่ดินเก่าตระกูลดัง "กฤดากร" สู่ รีสอร์ทติดชายหาดแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

19 พ.ย.2564 - รีวิว แสนสิริ  ปั้น "โรงแรม เดอะสแตนดาร์ด หัวหิน " (The Standard Hua Hin) สู่ ไลฟ์สไตล์ บูติกโฮเต็ล ระดับโลก เป้าหมาย ขึ้นแท่น เดสซิเนชั่นห้ามพลาด ปลุกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รับเปิดประเทศ 

 

นับเป็นเวลากว่า 30 ปี ตั้งแต่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในหัวหิน ผ่านโครงการ “บ้านไข่มุก” คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่ติดชายหาดระดับตำนาน ห้องขนาด 242 ตารางเมตร ซึ่งครั้งเปิดตัวมีราคาขาย 7 ล้านบาทต่อยูนิต  สู่การขายเปลี่ยนมือ ล่าสุด ทำราคาแพงสุดที่ 80 ล้านบาท ขึ้นแท่น เป็นโครงการเฟล็กชิฟของแสนสิริที่อากาศดีที่สุดและแพงที่สุด 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

 

ถัดมาวันนี้ แสนสิริ นับเป็นเจ้าตลาดอสังหาฯ ในหัวหิน อย่างเต็มตัว ผ่านจำนวนโครงการที่ตั้งอยู่มากถึง 25 โครงการ ปีละไม่ต่ำกว่า 1-2 โครงการ และกินมาร์เก็ตแชร์ตลาดสูงสุด โดยแต่ละโครงการสร้างเอกลักษณ์ ดึงดูดผู้ซื้อกลุ่มบ้านหลังสอง และนักลงทุนรายย่อยได้อย่างดี

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

เช่น โครงการ "ลา ฮาบานา "  คอนโดตากอากาศแห่งใหม่ มูลค่ากว่า 2,400 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างเปิดขาย  มีดีไซน์โดดเด่น แฝงเอกลักษณ์ ชูแรงบันดาลใจเมืองตากอากาศระดับโลก Havana ประเทศคิวบา

บทบาทข้างต้น ทำให้ แสนสิริ เป็นที่ยอมรับของลูกค้ากลุ่มโครงการที่พักอาศัยในหัวหินมาอย่างยาวนาน ขณะล่าสุด ภายใต้สถานการณ์โควิด ชะลอการลงทุนเปิดโครงการใหม่ไป 2 ปี ได้ใช้โอกาสนี้ เปิดบริบทใหม่ของการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์อีกขั้น ประเภท โรงแรม - รีสอร์ท 

 

ซึ่งไม่ได้มีแค่แต้มต่อจากความนิยมในตัวผู้พัฒนา และทำเลอย่างเก่า แต่มาพร้อมกับแบรนด์โรงแรมด้านไลฟ์สไตล์ระดับโลก (The Standard) ที่มีอิทธิพลที่สุดในธุรกิจบูติกโฮเตล  เพื่อมาเขย่าตลาดท่องเที่ยวไทย พ่วงต่อยอดในธุรกิจอสังหาฯในอนาคนตอีกด้วย 

 

ปั้นที่ดินติดหาดตระกูล  "กฤดากร" สู่โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน

หลังจาก การเข้าไปถือหุ้นใหญ่ 62% ของแสนสิริ  ใน Standard International (สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล) เครือโรงแรมระดับโลก ที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์ก ,ไมอามี่ ,ลอนดอน และอีกหลายเมืองทั่วโลก เมื่อช่วงปี 2560  โดยโรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน ถือ เป็นการลงทุนครั้งแรก 100% ของแสนสิริ ด้วยเม็ดเงินกว่า 800 ล้านบาท สำหรับการปั้นโรงแรมของตัวเอง โดยใช้ แบรนด์ เดอะ สแตนดาร์ด  จากก่อนหน้ามีพอร์ตโรงแรมในมือรวม 2 แห่ง จากการทำเพิ่ม เพื่อเสริมรับกับโครงการที่พักอาศัยในอาณาบริเวณเดียวกัน ได้แก่ เดอะ เภรี โฮเต็ล เขาใหญ่ (เดิม : เอสเคป เขาใหญ่ ) และ เดอะ เภรี โฮเต็ล หัวหิน (เดิม: เอสเคป หัวหิน)

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

" ฐานเศรษฐกิจ" ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงการเข้าพักในโรงแรมเดอะสแตนดาร์ดหัวหิน และเจาะสัมภาษณ์ผู้บริหารคนสำคัญ  นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ซึ่ง เปิดเผยว่า แสนสิริมีความคุ้นเคยกับตลาดหัวหินมาอย่างยาวนาน ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทย (คนกรุงเทพฯ) และลูกค้าชาวต่างชาติ โดยครั้งนี้ต้องการกลับมาเขย่าตลาดอสังหาฯอีกครั้ง ในกลุ่มธุรกิจใหม่

 

หลังจากช่วง 2 ปีก่อน ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของที่ดิน "ตระกูลกฤดากร" เปิดที่ดินแปลงสวย หายากใจกลางเมืองหัวหิน บริเวณซอยหัวหิน 65 (ถนนนเรศดำริห์) ขนาด 15 ไร่ ซึ่งมาพร้อมกับบ้าน 1 หลัง และต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้น อายุนานสุด 30 ปี มาพัฒนาเป็นโปรเจ็กต์ที่ดี - มีมูลค่า ในลักษณะสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี (ลิสต์โฮลด์)

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

จึงเนรมิตเป็นโรงแรม 5 ดาว ชูจุดเด่นในฐานะรีสอร์ตสุดฮิพติดชายหาด ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ผ่านแฟชั่น รสนิยม ความล้ำสมัย  พร้อมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ฉีกมาตรฐานโรงแรมที่เคยรู้จักให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัส อันจะทำให้ภาพโรงแรมในสายตาของคนไทยจะเปลี่ยนไปแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน (Upside Down) โดยโรงแรมเดอะสแตนดาร์ดหัวหิน มีห้องพัก 178 ห้อง และวิลล่า 21 หลังติดหาดหัวหิน ราคาเฉลี่ยห้องพัก 6,000 บาท/คืน (วิลล่า 15,000 - 30,000 บาท)

 

"ปกติแสนสิริ ธุรกิจหลัก คือ การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย แต่ที่ดินแปลงนี้มีศักยภาพสูง และเจ้าของที่ดินไม่ได้ต้องการจะลงทุนเอง แต่อยากเห็นโปรเจ็กต์ที่ดี มีแวลู เราดูที่ดินมาหลายแปลง และเจอโลเคชั่นนี้ติดหาก แรกมีแนวคิดจะพัฒนาเป็นคอนโดฯ แต่ด้วยเป็นสัญญาเช่าระยะยาว ประเมินแล้วว่า การปรับมาพัฒนาเป็นโรงแรมก่อน ทุ่ม 800 ล้าน คุ้มค่าทั้งปัจจุบัน และในอนาคตที่จะเทรินกลับมายังธุรกิจหลักของเรา อาจนำไปต่อยอดเข้ากองรีท , พร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ หรือ พลิกเป็นที่อยู่อาศัยก็ได้เช่นกัน โดยใช้แบรนด์ที่เข้าไปถือหุ้นใหญ่มาปักหมุด ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำการตลาดของแสนสิริที่ช่วงที่ผ่านมาสะท้อนภาพเชิงไลฟ์สไตล์ในทุกแง่ ผ่านความร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆในทุกอุตสาหกรรม ครั้งนี้ก็เช่นกัน"

 

หัวหิน เมืองเดสติเนชั่น อัตราเข้าพักสูงสุด 

 

สำหรับ มุมมองต่อภาคการท่องเที่ยวของไทยนั้น คาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวในหัวเมืองใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ จะฟื้นตัวก้าวกระโดด ฉะนั้น การเลือกเปิด The Standard, Hua Hin (เดอะ สแตนดาร์ด   หัวหิน) ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้ จะรับดีมานด์ความต้องการท่องเที่ยวของคนไทยและต่างชาติที่จะเข้ามาต่อเนื่อง ภายหลังการเปิดประเทศและคนกล้าเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

นายอุทัย ระบุต่อว่า หัวหินนับเป็นเมืองที่เหมาะสมในการเปิดตัวรีสอร์ตติดชายทะเลโครงการแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวของเมืองชายทะเลอย่างหัวหินมีแนวโน้มสดใสเมื่อเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศไทย เพราะพึ่งพาตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลักถึง 70% และปัจจุบันมีอัตราเข้าพักสูงกว่าเมืองท่องเที่ยวหลักอย่าง พัทยา ภูเก็ต และกรุงเทพฯ อย่างชัดเจน 

 

โดยข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์แนวโน้มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยระบุว่า 5 เดือนจากนี้ (พ.ย. 2564 - มี.ค. 2565) ซึ่งตรงกับช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซัน จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน ใช้จ่ายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อคน ด้านนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่าร้อยละ 44 โดยเฉพาะกลุ่มคนกรุงเทพฯ มีการวางแผนการเดินทางในช่วงปลายปี 2564 โดยคาดการณ์ว่าที่พักประเภทรีสอร์ตที่มีความเป็นส่วนตัวในเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ จะได้รับความนิยมสูงสุด

 

"ประเทศไทยหลังโควิด เศรษฐกิจฝากไว้กับภาคท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญต่อสัดส่วนจีดีพีถึง 20% แม้ภาคส่งออก และภาคการเกษตรรองรับ แต่แนวโน้มทั้ง 2 อุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยเติบโต ส่งออกหักลบการนำเข้า รายได้ที่เกิดขึ้นมีเพียงค่าแรงงาน ขณะราคาสินค้าเกษตร ตกต่ำ ผลักดันจีดีพีไทยได้ไม่ถึง 10% สิ่งที่เห็นเม็ดเงินชัดเจนมากที่สุด คือ ท่องเที่ยวทั้งที่มาจากนักท่องเที่ยวในประเทศ และ ต่างประเทศ คาดการณ์ค่าใช้จ่ายต่อหัว ราว 6 หมื่นบาท ท่องเที่ยวมีความสำคัญมากๆ ต่ออุตสาหกรรมอื่นๆด้วย เทียบปี 2562 ที่ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยว 39 ล้านคน ปีนั้นแสนสิริ สามารถทำยอดรายได้จากการขายที่อยู่อาศัยให้ชาวต่างชาติหลักหมื่นล้านบาท เป็นต้น" 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

ทั้งนี้ ประเมินว่า ด้วยรูปแบบของโรงแรมเดอะสแตนดาร์ดหัวหิน ที่ถูกพัฒนาขึ้นมา รองรับ New Normal พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากโควิดอย่างชัดเจนแล้ว ผ่านความผูกพันธ์กับไลฟ์สไตล์ ให้ประสบการณ์กับผู้เข้ามาพักผ่อน ในรูปแบบต่างๆ บนสถานที่ที่ไม่แออัด มีความเป็นส่วนตัวจะได้รับความนิยมสูงนับจากนี้ 


เดอะ สแตนดาร์ด เชื่อมั่นตลาดไทย

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

ด้าน นายบริพัตร หลุยเจริญ Managing Director , Standard Asia กล่าวว่า ที่ผ่านมาเมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่างหัวหิน ได้อานิสงค์เชิงบวก และได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับเมืองชายหาดอื่นๆ อย่างภูเก็ต หรือ พัทยา ในช่วงสถานการณ์โควิด โดยยังมีการไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มแฟมิลี คู่รัก เข้ามาพักผ่อนหลังมีการปลดล็อกการเดินทางในแต่ระลอก 

 

ทั้งนี้ เดอะ สแตนดาร์ด หนึ่งในไลฟ์สไตล์บูติกโฮเต็ลที่ดีที่สุดในโลก และเป็น A Place to be Seen ของเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลกมากมาย เช่น จัสติน    บีเบอร์, มาดอนน่า, บิยอนเซ่ เป็นที่รู้จักในนิวยอร์ก, ไมอามี่, ลอนดอน และอีกหลายเมืองทั่วโลก รวม 6 แห่ง  นับเป็นของใหม่ที่ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่เป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เราเล็งเห็นโอกาสอีกมาก ที่จะสร้างความคึกคัก สีสันให้กับการท่องเที่ยวของไทย ที่มีแนวโน้มจะฟื้นตัวกลับมาอย่างเร็ว เทียบกรณีในนิวยอร์ก หลังผ่านพ้นจุดวิกฤติที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด การเข้าถึงอัตราการฉีดวัคซีนครอบคลุมของพลเมือง โรงแรมฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว รายได้ดีดกลับมาดีกว่าช่วงก่อนปี 2019 ด้วยซ้ำ 

 

ยอดจองเข้าพักคักคึก เต็ม 100% ช่วง Weekend 

ทั้งนี้ แม้โรงแรมยังไม่เปิดให้บริการ แต่ปัจจุบันมียอดจองเข้าพักเข้ามาอย่างน่าพอใจ โดยในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม เต็มแล้ว 100%  ประเมินช่วงปี 2564 อัตราเข้าพักเฉลี่ยจะทำได้สูง 50-60% ราคาห้องพักเฉลี่ย ราว 6,000 บาทต่อคืน ขณะส่วนวิลล่าเริ่ม 15,000 - 30,000 บาท ซึ่งจะเป็นส่วนผลักดันรายได้โดยตรงให้กับแสนสิริสำหรับพอร์ตโรงแรม ที่ตั้งเป้าไว้ราว 500 ล้านบาทต่อปี คาดการณ์ระยะ 10 ปีคืนทุน 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

สำหรับแผนการลงทุนของเดอะสแตนดาร์ดในระยะสั้น นายบริพัตร ระบุว่า นอกจากการเปิดตัว เดอะสแตนดาร์ด หัวหินแล้ว แฟลกชิปในเอเชียอีก 1 แห่ง The Standard, Bangkok Mahanakhon มีกําหนดเปิดในช่วงเดือน พ.ค. 2565 เช่นกัน โดยระยะ 3-4 ปีข้างหน้ามีแผนปักหมุดใหม่ ราว 12 แห่ง จาก 3 แบรนด์ ได้แก่ 

  • เดอะสแตนดาร์ด แบรนด์ระดับ 5 ดาว 
  • บังค์เฮ้าส์ แบรนด์ระดับ 4 ดาว 
  • เดอะ เภรี แบรนด์ระดับ 3-5 ดาว 

ซึ่งจุดเด่นของเดอะสแตนดาร์ดจะเป็นแบรนด์ที่ทรงพลังในธุรกิจบูทีคโฮเทล ที่มีความเป็นเอกลักษณ์มีวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะ แฟชั่น ดนตรีและไนท์ไลฟ์ ทั้งในสิงคโปร์ ช่วงปี 2023 , ออสเตรเลีย ปี 2024 ,กทม. อีก 1 แห่ง ปี 2024 รวมถึง ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย และดูไบอีกด้วย 


เปิดจุดเด่น- ซิกเนเจอร์ โรงแรมเดอะสแตนดาร์ดหัวหิน เปิด 1 ธ.ค. นี้ 

สำหรับโรงแรม The Standard, Hua Hin มีจุดเด่ของทำเล ซึ่งรายล้อมไปด้วยบรรยากาศร่มรื่น ท่ามกลางภูมิทัศน์อันสวยงามของธรรมชาติ และอ่าวทะเลไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดซีฟู้ดสดใหม่ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย  ทั้งนี้ รีสอร์ตประกอบด้วยห้องพัก ห้องสวีท และวิลล่า โดดเด่นด้านงานดีไซน์ที่ถูกออกแบบด้วยสีสันสบายตาทั้งหมด 199 ห้อง เสริมด้วยสระว่ายน้ำที่ชวนให้นึกถึงโรงแรมต้นแบบอย่าง The Standard Spa, Miami Beach แต่ละห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ตั้งแต่เตียงสุดนุ่ม เรนชาวเวอร์ อ่างอาบน้ำเพื่อให้คุณได้ผ่อนคลายระหว่างการเข้าพัก ไปจนถึงสระน้ำส่วนตัวภายในวิลล่า 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีห้องอาหารและบาร์ Lido รองรับคนรักสุขภาพด้วย The Juice Café คาเฟ่มีให้ครบจบที่เดียวกับเมนูเครื่องดื่มหลากชนิดตั้งแต่กาแฟคั่วสด สมูทตี้ น้ำผลไม้คั้นสดหรือสกัดเย็น และของทานเล่นแบบเฮลท์ตี้ 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

นอกจากนี้ยังมี Praça บ้านพักตากอากาศดั้งเดิมของราชนิกุลที่ได้รับการบูรณะใหม่อย่างไร้ที่ติ เสิร์ฟอาหารไทยสไตล์อิซากายะ รสชาติดั้งเดิมจับคู่กับค็อกเทลหรือไวน์เลิศรส

 

บริการและกิจกรรมของโรงแรม The Standard, Hua Hin 

โรงแรม ยังมี The Spa พลิกโฉมประสบการณ์การทำสปาแบบเดิมๆ ให้ไม่เหมือนเคย ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสแต่เรียบง่ายสบายตาเข้าถึงความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ประกอบกับห้องทรีตเมนต์ส่วนตัวสี่ห้องทั้งแบบคู่และแบบเดี่ยว ตามด้วยเทอราปิสผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมฟื้นฟูความกระปรี้กระเปร่าผสมผสานการทำทรีตเมนต์แบบดั้งเดิมให้คุณรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และสดชื่น

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี

อีกทั้ง 2 กิจกรรมซิกเนเจอร์ที่มีเฉพาะที่ The Standard, Hua Hin ในเมืองหัวหิน ได้แก่ Singing Bowl คลื่นเสียงบำบัดมอบความผ่อนคลายจากเสียงก้องกังวาลของขัน เพื่อให้ความสั่นเข้าไปสั่นสะเทือนมวลน้ำในร่างกายให้ธาตุไม่ดีตกตะกอน และ Mud Lounge การพอกโคลนสีสันนำเข้าจากประเทศแคริบเบียน ตามธาตุทั้ง 4 ได้แก่ สีเทาสำหรับธาตุลม, สีชมพูสำหรับธาตุไฟ, สีเขียวสำหรับธาตุน้ำและสีเหลืองสำหรับธาตุดิน ตลอดจนกิจกรรมไลฟ์สไตล์แบบจัดเต็มตอกย้ำความแตกต่างของไลฟ์สไตล์แบรนด์ของ The Standard ตลอดเดือนธันวาคมนี้ กับ Pool Party, Wellness Retreat by Note Panayangkul x DJ Myle และ Christmas and New Year Party 

จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี จาก บ้านไข่มุก สู่ โรงแรม "เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน" แสนสิริเจ้าตลาดอสังหาฯ 30 ปี