AIS Fibre บุกตลาดต่อเนื่อง หลังมีผู้ใช้บริการ 1.53 ล้านครัวเรือน

14 ก.ย. 2564 | 05:35 น.

AIS Fibre เผยกลยุทธ์ธุรกิจชูจุดขาย ดีกว่า เร็วกว่า แรงกว่า บุกตลาด ส่วนพื้นที่บริการครอบคลุม 77 จังหวัดแล้ว

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจาก AIS Fibre เปิดให้บริการกว่าสองปีปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 1.53 ล้านครัวเรือน โดยครึ่งปี ที่ผ่านมีรายได้รวม 4,000 ล้านบาท เติบโต 21% ส่วนแบ่งตลาดเน็ตบ้าน 13.5% มีอัตรการเติบโตจากปีที่แล้วจากไตรมาสสอง 12% ลูกค้าเพิ่มขึ้น 7.7% สะท้อนอัตรการเติบโตและยอดขาย
 

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ AIS Fibre ยึดหลักการทำตลาด เร็วกว่า ดีกว่า บริการ ภายใต้คอนเซ็ป เอไอเอสไฟเบอร์เวย์ คือ คิดก่อน ทำก่อน เพื่อให้ลูกค้าใช้งาน ภายใต้  3 มาตรฐานที่จะเปลี่ยนภาพธุรกิจเน็ตบ้านให้ก้าวไปอีกขั้น ทั้ง  “มาตรฐาน การแก้ปัญหาภายใน 24 ชม.” ให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด  “มาตรฐาน การติดตั้งเร็ว” พร้อมเข้าติดตั้งเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด “มาตรฐาน ช่างนัดตรงต่อเวลา” ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง การให้บริการ หรือการเข้าไปดูแลเพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งานในทุกกรณี

กิตติ งามเจตนรมย์
 

นายกิตติ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระบาดโควิดต้นปีที่ผ่านมา ลักษณะใช้งานจากในอดีตวันหยุดใช้งานสูงสุด ส่วนวันธรรมดามีการใช้งานหลังเลิกเงิน ช่วงเย็น และ ค่ำ แต่หลังเกิดการแพร่เชื้อโควิด ล็อกดาวน์มีการทำงาน และ เรียนออนไลน์เพิ่มขึ้น พบใช้งานหนาแน่นตลอด 7 วัน อุปกรณ์ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 10 เครื่อง พื้นที่ใช้งานมากสุด คือ พื้นที่ควบคุมสีแดงเข้ม 29 จังหวัด มีอัตราการใช้งานเพิ่มใน กทม., ปริมณฑล, ภาคเหนือม ตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลางตอนบนตะวันตก เป็นต้น
 

“ตลาดเน็ตบ้านมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิดต้องกลับมาทำงานและเรียนที่บ้าน กลายเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมโยงการขับเคลื่อนของระบบเศรษฐกิจ และการใช้ชีวิตของคนในยุค NOW Normal ทำให้เราเห็นรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า 40%


 

ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้ง 3 รอบ การใช้งานแอพพลิเคชั่นการประชุมต่างๆ รวมถึงการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ เติบโตกว่า เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา หรือแม้แต่จำนวน Device ที่ใช้งานในแต่ละบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเช่นกัน ทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตของผู้บริโภคต่อเรื่องต่างๆ นี่จึงเป็นภารกิจที่ชาว AIS Fibre ทุกคนถือเป็นเป้าหมายและพันธสัญญาเดียวกันว่า เราจะทำทุกวิถีทางที่จะส่งมอบประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเราได้เชื่อมต่ออย่างราบรื่นที่สุด เพื่อนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกสถานการณ์”