เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จัดกิจกรรม "Green Care" ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า

07 มิ.ย. 2566 | 08:35 น.

บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด จับมือ เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ห้วยทับเสลา ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม "Green Care" ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าเนื่องใน “วันสิ่งแวดล้อมโลก”

บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี บริษัทในเครือ MTW โฮลดิ้ง ร่วมกับ เขตห้ามล่าพันธ์สัตว์ป่า ห้วยทับเสลา เขตพื้นที่ติดต่ออุทยานห้วยขาแข้ง กระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยองค์กรชั้นนำอย่าง ธนาคารออมสิน, เอ็กชอนโมบิล, อิสวอเตอร์, ซีพี คอนซูเมอร์, เอฟดับบิวดี ประกันชีวิต, ททท.จังหวัดอุทัยธานี และอีกหลากหลายองค์กร เข้าร่วมกิจกรรม "Green Care" เนื่องในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าไทย ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ห้วยทับเสลา เขตพื้นที่ติดต่ออุทยานห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี

 

เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จัดกิจกรรม "Green Care" ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า

 

คุณกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ของ MTW โฮลดิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอไซค์ไฟฟ้าเดโก้ รายใหญ่ในประเทศไทยซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเข้าถึงได้ง่าย ลดทันทีเมื่อซื้อรถมอไซค์ไฟฟ้าเดโก้ 18,000 บาท ต่อคัน เปิดเผยว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม "Green Care" ซึ่งการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าไทยถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่บริษัทพร้อมส่งเสริมและสนับสนุน โดยเราเชื่อมั่นว่า ต้นไม้ที่เราเริ่มปลูกในวันนี้จะเกิดการต่อยอดในวงกว้าง และสอดรับกับพันธกิจของรถมอไซค์ไฟฟ้าเดโก้ ที่เน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสถานะการณ์โลกในปัจจุบันต้องเผชิญวิกฤติกับภาวะโลกร้อนรวมถึงการเพิ่มขึ้นของ PM2.5 และที่สำคัญเราและทีมงานจะกลับมาดูแล ติดตามความต่อเนื่อง และขยายผลการทำงานเพื่อสร้างความสมดุลให้กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป ทั้งนี้การเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวยังถือเป็นต้นแบบที่ดีในการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนไทยไปสู่เป้าหมายการสร้างเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2050 ร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากทางเราจะได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าแล้วยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาของเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอีกด้วย

 

เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จัดกิจกรรม "Green Care" ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า

 

ด้านนายสุรัตน์ สร้อยรอด หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยทับเสลา กล่าวว่าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยทับเสลา-ห้วยระบำสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 กรรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตั้งอยู่ที่ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มีพื้นที่กว่า16,702 ไร่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลผืนป่ารวมทั้งสิ้น16 คนที่คอยสอดส่องดูแลไม่ให้สัตว์ป่าและต้นไม้ถูกทำลาย ซึ่งปัจจุบันเราพยายามบริหารการจัดการเพื่อให้ชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลย์และยั่งยืนโดยการจัดตั้งให้แต่ละชุมชนช่วยเหลือตัวเองแบบสร้างงานสร้างอาชีพส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนให้ยั่งยืนและพึ่งพาตนเอง ในหลากหลายรูปแบบเพื่อลดการล่าสัตว์และตัดไม้ทำลายป่า และอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสได้เข้ามาท่องเที่ยวกันให้มากขึ้น สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากการปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกแล้วยังได้สร้างโป่งเทียมเพื่อเป็นแหล่งอาหารเสริมให้กับสัตว์ป่าอีกด้วย

 

เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จัดกิจกรรม "Green Care" ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า