ฮ่องกงพร้อมสนับสนุนการขยายธุรกิจไทยไปทั่วโลก

22 ก.พ. 2566 | 09:25 น.

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จัดงานสัมมนาอาหารกลางวันเชิงธุรกิจ  Hong Kong is Back in Business  เพื่อยืนยันบทบาทสำคัญที่ฮ่องกงสามารถช่วยให้ธุรกิจไทยก้าวสู่ระดับโลกและคว้าโอกาสใหม่ในตลาดต่างประเทศ

ยินดีต้อนรับการกลับมาสู่ฮ่องกง

ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางธุรกิจ การลงทุนระดับโลก และจุดเริ่มต้นในการขยายธุรกิจระหว่างประเทศ นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ของโรคโควิด ฮ่องกงได้เปิดประตูสู่จีนแผ่นดินใหญ่และต่างประเทศทั่วโลกเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม และตอนนี้ฮ่องกงพร้อมแล้วสําหรับการกลับมาของนักธุรกิจที่จะมาแสวงหาโอกาสจากเมืองที่ไม่เคยหยุดพัฒนา

นายโรนัลด์ โฮ ผู้อํานวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ของ HKTDC กล่าวว่า "ด้วยรากฐานพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ระบบกฎหมาย ระบอบภาษี โครงสร้างพื้นฐานขั้นสูง และการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพ ทำให้ฮ่องกงเป็นสถานที่ที่ดีในการสนับสนุนต่อยอดบริษัทของไทยที่ต้องการเติบโตและหาโอกาสในการลงทุนทั่วโลก"

 

ฮ่องกงพร้อมสนับสนุนการขยายธุรกิจไทยไปทั่วโลก

 

งานแสดงสินค้าและการประชุมระดับโลกเต็มรูปแบบ

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ประสบความสําเร็จอย่างมากในงานอีเว้นสําคัญต่างๆในฮ่องกง รวมไปถึงงาน ประชุมการเงินของเอเชีย งานแสดงสินค้าที่เน้นของเล่นและเกม ผลิตภัณฑ์สําหรับเด็ก เครื่องเขียน ไวน์และสุรา ซึ่งในงานได้ต้อนรับนักธุรกิจจาก 100 ประเทศและภูมิภาค

ด้วยการยกเลิกข้อจํากัดการเดินทางระหว่างประเทศและการเปิดพรมแดนฮ่องกงสู่แผ่นดินใหญ่อีกครั้ง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ยังคงสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและเสริมสร้างสถานะศูนย์กลางธุรกิจและการลงทุนระดับโลกในปีต่อๆไป

งานแสดงเครื่องประดับอัญมณี เพชร พลอย มุกนานาชาติฮ่องกงประจำปี รวมถึงตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์จะกลับมาในเดือนมีนาคมนี้ ในขณะเดียวกันเทศกาลงานแสดงสินค้าฤดูใบไม้ผลิจะมีการจัดงานขนาดใหญ่ขึ้นอีกมากมาย รวมไปถึง การเปิดตัวของ InnoEX งานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (ช่วงฤดูใบไม้ผลิ) งานอุปกรณ์ให้แสงสว่าง (ช่วงฤดูใบไม้ผลิ) งานมหกรรมของใช้ในบ้าน งานของขวัญและของพรีเมี่ยมในเดือนเมษายน พร้อมกับงานดูแลสุขภาพนานาชาติในเดือนพฤษภาคม ซึ่งคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาคธุรกิจไทยจะมีส่วนร่วมอย่างมากในงานเหล่านี้

 

ฮ่องกงพร้อมสนับสนุนการขยายธุรกิจไทยไปทั่วโลก

 

การส่งเสริมในประเทศไทยเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางธุรกิจทวิภาคี

เพื่อช่วยให้บริษัทไทยคว้าโอกาสได้มากขึ้น องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC)  ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายในประเทศไทยอย่างครบวงจรในปีนี้ คณะผู้แทนผู้นําธุรกิจฮ่องกงนําโดย นาย พอล แลม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเขต-บริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) จะเดินทางเยือนกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มีนาคม เพื่อเข้าร่วมงานสัมมนา Resolve2Win – การบริการทางกฎหมายของฮ่องกง โอกาสสำหรับทุกแคมเปญ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสามารถของฮ่องกงในการให้บริการทางกฎหมายขององค์กรและการค้า รวมถึงการจัดการความเสี่ยงและการระงับข้อพิพาท

นางเชอร์ลี่ย์ อึ้ง ผู้อํานวยการองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ประจําประเทศไทยและเอเชียใต้ กล่าวเสริมว่า "อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สําคัญของปีนี้คืองานใหญ่ Think Business Think Hong Kong ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม เราจะแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่เป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเชื่อมโยงธุรกิจระดับโลกกับโอกาสที่เกิดขึ้นจากความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) และเขตเศรษฐกิจ อ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า(GBA)"

งานนี้จะรวบรวมงานแสดงสินค้านวัตกรรมคุณภาพจากฮ่องกง การประชุมสัมมนาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำทางธุรกิจ ร่วมมือกันเพื่อให้เกิดการเติบโตขยับขยาย รวมไปถึงงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับเจ้าหน้าที่และผู้นำทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงทั้งจากประเทศไทยและฮ่องกง

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (สำนักงานกรุงเทพฯ) จะยังคงทํางานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร เพื่อช่วยให้ธุรกิจไทยเชื่อมต่อกับฮ่องกงและขยายไปทั่วโลก ผ่านแพลตฟอร์มฮ่องกง สําหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการทํางานของ HKTDC สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://aboutus.hktdc.com/en/