ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

13 ก.พ. 2566 | 03:45 น.

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

ถนนพระราม4 ชุมชนย่านการค้าเก่า ปัจจุบันถูกพลิกโฉม เติบโตไปสู่ ศูนย์กลางธุรกิจใหม่ ของกรุงเทพมหานคร สะท้อนผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ระดับ เวิลด์ คลาส ที่ กลุ่มบริษัท

เฟรเซอร์ส พร็อเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ให้ความสนใจ พัฒนาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและความเจริญให้กับเมือง ไม่ว่าจะเป็น อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI Center) สามย่านมิตรทาวน์ สีลมเอจ เดอะ ปาร์ค (The PARQ) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และ มี จิ๊กซอว์ ชิ้นสำคัญ ที่จะเติมเต็ม ย่านพระราม4 ให้เป็นจุดหมายปลายทางทั่วทุกมุมโลก คือ วัน แบงค็อก (ONE BANGKOK) โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ บนที่ดินผืนประวัติศาสตร์ซึ่งมีพื้นที่108ไร่ ตั้งตระหง่าน บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับพระราม4 ถนนสายศักยภาพ ที่ตั้งโรงเรียนเตรียมทหารในอดีต อีกทั้งยังมีเรื่องราวอันทรงคุณค่า ที่มาของถนนสายสำคัญอย่าง ถนนพระราม4 และถนนวิทยุ ที่ไม่ได้แค่เป็นที่ดินแปลงใหญ่ พัฒนาโครงการสร้างผลตอบแทน แต่ที่น่าสนใจเพราะเป็นย่านที่มี อัตลักษณ์ กับกาลเวลา ที่ วัน แบงค็อก จะพาย้อนเรื่องราวในอดีตผ่านการดีไซน์ การจัดวางผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น เพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองและทุกคนในสังคม

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุด พร้อมมาตรฐานคุณภาพสูงสุดครบครัน ใจกลางกรุงเทพฯ พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์(ประเทศไทย) จำกัดและบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้โอลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดบริษัทในเครือกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ชั้นนำระดับโลกด้วยมูลค่าการลงทุน 1.2 แสนล้านบาท บนพื้นที่ใช้สอยเกือบ 2 ล้านตารางเมตร โดดเด่นด้วย Signature Tower หาก แล้วเสร็จจะเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่ 437 เมตร 90ชั้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจไปพร้อมกับกรุงเทพมหานครภายใต้วิสัยทัศน “Evolving Bangkok” นำไปสู่จักรวาลชีวิตเมือง (Urbanverse) ที่มีมิติหลากหลาย ร่วมยกระดับศักยภาพของถนนพระราม4เติบโตสู่ CBD แห่งใหม่ ศูนย์กลางธุรกิจที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนกรุงเทพฯสู่มหานครระดับโลก

 

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

 

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ลิมิเต็ด สะท้อนมุมมอง ว่า หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายในช่วงเปิดศักราชใหม่นี้ ทิศทางเศรษฐกิจ ส่งสัญญาณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากปัจจัยบวกหลายประการ รวมถึงการเปิดประเทศ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหล่เข้ามา โดยเฉพาะกรุงเทพฯถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นของโลกเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน โครงการ วัน แบงค็อก มีความคืบหน้าไปมาก โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเฟสหนึ่ง ในไตรมาสแรก ปี 2567 การพัฒนาเริ่มต้นจากการที่ กลุ่มบริษัทฯ มองเห็นโอกาสการพัฒนา บนถนนพระราม4 นายปณต พาย้อนกลับไปเกือบ 10 ปีก่อน ที่ได้พัฒนาโครงการแรกบนถนนพระราม4 คือโครงการเอฟวายไอเช็นเตอร์ในปี 2016 ครั้งนั้นได้รับศักยภาพการต่อยอดของทีซีซีกรุ๊ป โดยมีทีซีซีแอสเซ็ทส์ เข้าไปลงทุนใน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จึงนำประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการ มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย อังกฤษ และจีน มาหล่อหลอมเพื่อพัฒนาโครงการ วัน แบงค็อก โปรเจ็กต์ที่ มีความท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีลักษณะพิเศษเฉพาะไม่เหมือนใคร เราเชื่อว่าสิ่งที่พัฒนา ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการวางความคิดและการจัดการเพื่อ ให้วัน แบงค็อกอยู่คู่ไปกับกรุงเทพฯอย่างภาคภูมิใจ วัน แบงค็อก เริ่มต้นด้วยการออกแบบมาสเตอร์แพลน โดย เอสโอเอ็ม ที่ มีประสบการณ์ ออกแบบเมืองขนาดใหญ่ในโลก มารังสรรค์ วัน แบงค็อก ออกแบบให้มีพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียวมากกว่า50%ของพื้นที่ และ พื้นที่ส่วนหน้าของโครงการ ตลอดแนวถนนพระรามสี่ และถนนวิทยุ มีความลึกจากด้านหน้าถนนเข้ามา 30-45 เมตร (จากปกติ 6-12 เมตร) เพื่อสร้างเป็นสวนสาธารณะสีเขียวขนาดใหญ่ (Linear Park)ซึ่งเชื่อมต่อกับสวนลุมพินีและ สวนเบญจกิตติ ขณะเดียวกันยังได้วางแผนการจัดการระบบจราจรได้อย่างลงตัว มีทางเข้าออกรอบโครงการฯถึง 6 จุด มีทางเชื่อมต่อโดยตรงกับทางด่วน ทำให้การจราจรทั้งภายในและภายนอกมีความคล่องตัว นอกจากนี้ยังเตรียมที่จอดรถกว่า 8000 คัน เพื่อรองรับผู้คนที่จะเข้ามาใช้บริการในโครงการฯ ที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี

 

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

เมื่อโครงการแล้วเสร็จ คาดมีคนเข้ามาใช้บริการหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 200,000 คน โดย 60,000 คนจะเป็น captive population ที่เป็น พนักงานในอาคารสำนักงาน ผู้อาศัยในโครงการที่พักอาศัย และ ผู้มาใช้บริการในโรงแรม

วัน แบงค็อก ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อขับเคลื่อนกรุงเทพฯ (Evolving Bangkok ) สร้างโครงการระดับเมือง ด้วยการนำคุณค่าและเสน่ห์ของกรุงเทพฯในอดีตมาพัฒนา บนแนวคิด4แกนหลักเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองดังนี้

 

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

1 Being the Movement : ขับเคลื่อนเมืองและนำความก้าวหน้ามาพัฒนาไปพร้อมกับกรุงเทพฯเพื่อคุณภาพ

ชีวิตของคนเมือง

2 Amplify Bangkok’s Values : ความเป็นที่สุดแห่งคุณค่าและเสน่ห์ของกรุงเทพฯที่สั่งสมมานับศตวรรษมา

เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบพื้นที่ต่างๆ

3 Redefine the Cityscape: เป็นหมุดหมายสำคัญที่จะพลิกโฉมเมืองด้วยการพัฒนาย่านพระราม4 เป็น

แกนกลางใหม่ของเมืองที่มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

4 Empower Life in Smart and Sustainable Ecosystem : ให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานการจัดวางระบบ

ข้อมูลและเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายตอบโจทย์การใช้ชีวิตพร้อมดูแลสิ่งแวดล้อม

เติบโตไปพร้อมกับกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน

 

ขณะที่จักรวาลชีวิตเมืองในวันแบงค็อกมอบประสบการณ์ใหม่ 8 ส่วนหัวใจสำคัญที่ได้หลอมรวมไว้ในที่เดียว ประกอบด้วย

 

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

- ประสบการณ์แห่งโลกธุรกิจ (Workplace) อาคารสำนักงานที่เพียบพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนทำงานและความสะดวกสบายที่ช่วยพาธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า

- ประสบการณ์แห่งโลกไลฟ์สไตล์(Retail)ประสบการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้งที่สร้างสรรค์ขึ้นจากเสน่ห์ที่หลากหลายของกรุงเทพฯบนแนวคิดและการออกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

- ประสบการณ์แห่งนิทรรศกาลและการแสดงระดับโลก ( Live Entertainment Arena) พื้นที่จัดการประชุมนิทรรศการ งานแสดงระดับโลกที่ได้มาตรฐานระดับสากล

- ประสบการณ์แห่งการบริการที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนและธุรกิจ( Hotels) โรงแรมระดับโลกอันเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มองหาบริการระดับสากลแต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

 

The Ritz-Carlton, Bangkok

 

Andaz One Bangkok

 

- ประสบการณ์เหนือระดับของการอยู่อาศัย (Residences)ที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯครบครันด้วยคุณค่าการใช้ชีวิตเหนือระดับ

-ประสบการณ์แห่งศิลปและวัฒนธรรม (Art& Culture) แหล่งรวมโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรม ที่สร้างสีสันให้กับชีวิตในทุกวันของทุกคนผ่านพื้นที่ที่เชื่อมโยงผลงานศิลปะสาธารณะและพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ ( Art Loop)

- ประสบการณ์พื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง ( Public Realm) พื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียวมากว่า50 ไร่ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ออกแบบให้เป็นจุดพักผ่อนใจกลางเมืองและเป็นพื้นที่กิจกรรมและสันทนาการของเมืองเชื่อมระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ

- ประสบการณ์เมืองอัจฉริยะแบบยั่งยืน (Smart City With Sustainable Infrastructure)โครงสร้างพื้นฐานแห่งเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตและส่งเสริมเมืองอย่างยั่งยืนทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

 

ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

 

นอกจากนี้ วันแบงค็อก ยังมุ่งสู่การรองรับโดยมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับPlatinumแห่งแรกในประเทศไทยและมาตรฐานรับรองอาคารWELLเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคารตลอดจนตั้งเป้าสู่การรับรองมาตรฐานWireScore และSmartScore สำหรับกลุ่มอาคารสำนักงานแห่งแรกที่มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในอาคารได้รับประสบการณ์สุดพิเศษอีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานเพื่อความคุ้มค่าในอนาคตโดยล่าสุดวันแบงค็อกได้คว้า 2รางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีระดับเอเชียคือ Best Landmark Mixed-Use Development(Asia)โดยถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทยรายแรกที่ได้รับรางวัลนี้และรางวัล Best Office Development

( Thailand) สำหรับอาคารสำนักงานTower 4 จากเวทีประกาศผลรางวัลProperty Guru Asia Property Awards Grand Final 2022 ที่ผ่านมาและเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเปิดโครงการ วันแบงค็อก ได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกอย่างเข้มข้นตลอดทั้งปีโดยจะมีแบรนด์แคมเปญชูภาพลักษณ์ที่มีสีสัน ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์เข้าถึงง่ายเพื่อตอกย้ำแนวคิดของโครงการฯตลอดจนการผนึกกำลังกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อนำกรุงเทพฯไปสู่ความก้าวหน้าร่วมกันอย่างยั่งยืน

นี่คือ ONE BANGKOK “Evolving Bangkok” เรือธง ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกรุงเทพฯสู่มหานครระดับโลก !!