ชป.เร่งซ่อมถนนคันคลองฝายคลองท่าดี อ.เมืองนครศรีธรรมราช

30 ม.ค. 2566 | 08:52 น.

ชป.เร่งซ่อมถนนคันคลองฝายคลองท่าดี อ.เมืองนครศรีธรรมราช

กรมชลประทาน ชี้แจงกรณีถนนคันคลองส่งน้ำ ฝายคลองท่าดี อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ที่ใช้เส้นทางสัญจรได้รับความเดือดร้อน นั้น

นายก่อพงศ์ เจ้ยแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนคันคลองส่งน้ำสาย 3R-LMC กม.3+275 ถึง กม.5+388 ฝายคลองท่าดี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช รวมระยะทางประมาณ 2.113 กิโลเมตร อยู่ในเขตพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงนครศรีธรรมราช 

ซึ่งถนนเส้นทางนี้เป็นเส้นทางลัดจากถนนสายหลัก (เบญจม-นาพรุ) ไปจนถึงบริเวณศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ใช้เส้นทางสัญจรได้รับความเดือดร้อน โดยในระยะเร่งด่วน โครงการส่งน้ำและบำรุงนครศรีธรรมราช ได้แก้ไขในเบื้องต้น ด้วยการนำปูนซีเมนต์ซ่อมแซมปิดจุดที่เป็นหลุม เพื่อให้สามารถกลับมาใช้สัญจรได้เป็นการชั่วคราว ส่วนในระยะยาว จะดำเนินการเสนอขอรับงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อปรับปรุงถนนคันคลองส่งน้ำสาย 3R-LMC ฝายคลองท่าดี ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพื่อการใช้งานในระยะยาวต่อไป ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจและออกแบบ