กรุงไทย พร้อมติดปีกธุรกิจไทยด้วย Industry Solutions

28 ธ.ค. 2565 | 03:57 น.

กรุงไทยปฏิวัติโลกการเงินแห่งอนาคตด้วย Industry Solutions แบบครบวงจร

กรุงไทยปฏิวัติโลกการเงินแห่งอนาคตด้วย Industry Solutions แบบครบวงจร เพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai App to App, หักภาษี ณ ที่จ่ายพร้อมนำส่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Krungthai e-Withholding Tax Plus เสริมทัพด้วยสินเชื่อคู่ค้าพารวย ดูแลคู่ค้าเติบโตไปทั้งวงจรธุรกิจ สินเชื่อ Robotics and Automation หนุนทุกธุรกิจที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และ Krungthai Business ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้การจัดการเงินแบบครบวงจร แอปเดียวครบ ติดปีกให้ธุรกิจไทย เติบโตด้วยความยั่งยืน
 

โลกแห่งอนาคตคือ โลกแห่งดิจิทัลเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ ที่เข้ามามีบทบาทและดิสรัปให้ทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับ สยาม โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำแห่งธุรกิจสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านครบวงจรที่พร้อมปรับเปลี่ยนไม่หยุดนิ่ง เปิดรับสิ่งใหม่ๆให้ทันทุกกระแสที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ
 

อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญคือ พันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยตอบโจทย์ทุกเรื่องการเงินดิจิทัล สร้างบาลานซ์ให้เกิดขึ้นกับธุรกิจด้วยนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก ซึ่งกว่า 26 ปีที่สยาม โกลบอลเฮ้าส์และธนาคาร กรุงไทย เป็นมากกว่าพันธมิตรทางธุรกิจ เป็นเพื่อนที่รู้ใจอยู่เคียงข้างในทุกสถานการณ์ด้วย Industry Solutions แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Dynamic QR Code การชำระแบบลดสัมผัสในยุคดิจิทัล Krungthai e-Withholding Tax Plus ที่จับมือพัฒนากันเพื่อให้การหักภาษีหัก ณ ที่จ่ายเป็นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น 
 

กว่า 26 ปี บนเส้นทางสายธุรกิจสินค้าและวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง สยาม โกลบอล เฮ้าส์ ภายใต้การบริหารของ นายวิทูร สุริยวนากุล คือ บทพิสูจน์ของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่น เปลี่ยนแปลง ปรับตัวตลอดเวลา เพื่อให้สอดรับกับบริบทโลกที่หมุนเร็ว และเข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที
 


นายวิทูรเปิดเผยว่า ดิจิทัลมันจะเปลี่ยนไปเร็วมาก ระบบแบงก์ก็เปลี่ยนไป ทำให้เราต้องปรับตัวเองและต้องเปลี่ยนไปให้ทัน ถ้าพูดถึงบริการของกรุงไทย เราใช้บริการของกรุงไทยครบเกือบทุกอย่างเลย ทั้งการนำเข้า สินเชื่อระยะสั้น ระยะยาว ตั๋วพีเอ็น ถ้าเป็นระบบหลังบ้านก็เชื่อมกันด้วยระบบ API อยู่แล้ว 
 

ปัจจุบัน สยาม โกลบอล เฮ้าส์มีทั้งหมด 77 สาขาทั่วประเทศ ถือเป็นรายแรกและเป็นต้นแบบของร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่ให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง ซึ่งประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก และเราผ่านมาหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้น 
 

ล่าสุดกับวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้มองเห็นว่า เทรนด์ลูกค้าเริ่มเปลี่ยนแปลงไป จากการใช้เงินสดในการซื้อสินค้า เปลี่ยนไปใช้การสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าต่างๆ มากขึ้น ทำให้เราเริ่มเปลี่ยนไป เราทำทั้งลูกค้าสแกนเรา เราสแกนลูกค้า หรือแม้แต่ Bill Payment การออกใบเสนอขาย ถ้าลูกค้าตกลง ก็สามารถสแกนจ่ายได้ทันทีเช่นกัน
 

“แม้โควิด-19 จะเป็นวิกฤตที่ส่งผลกระทบไปในวงกว้าง แต่สยาม โกลบอล เฮ้าส์ ก็สามารถปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงนั้นได้อย่างทันเวลา ด้วยวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกล กอปรกับพันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ให้ราบรื่นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”นายวิทูรกล่าว 
 

อย่างบริการ Krungthai  e-Withholding Tax Plus ที่ได้ร่วมพัฒนากับแบงก์กรุงไทยเราเป็นรายแรก ที่ชอบคือว่า มีการจ่ายเงินที่ต้องหัก ณ ที่จ่าย  วันหนึ่งหลายร้อยรายการมาก เป็นภาระเรื่องรายการที่ทำใบหัก ณ ที่จ่าย วันนี้เชื่อมั้ยว่า ไม่ต้องพนักงานแม้แต่คนเดียวเลย ระบบเราเป็นระบบอัตโนมัติไปเรียบร้อยแล้ว ผมเชื่อว่า ตรงนี้จะเป็น Competitive Advantage บริษัทที่ใช้กับไม่ใช้ ใครที่ยังไม่ใช้ก็จะต้องเสียคาใช้จ่ายพวกนี้
 

 

“ทุกวันนี้ เรายังต้องทำอย่างต่อเนื่อง เราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ เราจะไปต่อเรื่อยๆ กรุงไทย เหมือนกับเป็นพาร์ทเนอร์เรา มันเหมือนกับรู้ใจกัน”นายวิทูรกล่าว
 

นอกจากการเติบโตของสยาม โกลบอล เฮ้าส์ ที่พุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือ คู่ค้าของสยาม โกลบอล เฮ้าส์ ด้วยการสนับสนุนอีกแรงจากธนาคารกรุงไทย ผ่านสินเชื่อคู่ค้าพารวย ที่พร้อมอนุมัติสินเชื่อ สร้างการเติบโตให้กับคู่ค้าของสยาม โกลบอล เฮ้าส์ ให้สามารถเดินเคียงข้างกันได้อย่างแข็งแกร่ง 
 

นายวิทูรกล่าวว่า คู่ค้าพารวย คือ สินเชื่อที่เป็นพันธมิตรกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายผู้ซื้อ ผู้ที่เป็นลูกค้าของเรา ฝ่ายผู้ขาย ก็เราเอง และฝ่ายแบงก์กรุงไทย ผู้ให้สินเชื่อกับฝ่ายผู้ซื้อสินค้าจากเรา ตรงจุดนี้ จะทำให้คู่ค้าของเรา เติบโตได้อย่างมั่นคงมากขึ้น มีความมั่นใจในการทำธุรกิจ แม้ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจอาจไม่ได้เอื้ออำนวยมากนัก 
 

นอกจากนั้น ธนาคารกรุงไทย ยังมีสินเชื่อ Robotics and Automation หนุนทุกธุรกิจที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และดิจิทัลแพลตฟอร์ม Krungthai Business ทั้งรับ โอน จ่าย ง่าย แค่ปลายนิ้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ Industry Solutions ครบวงจร ที่เรามีให้กับคุณ ลูกค้าคนสำคัญของเรา มาร่วมปฏิวัติโลกการเงินแห่งอนาคต ให้ธุรกิจคุณเติบโตด้วยความยั่งยืนไปด้วยกัน
 

สนใจใช้บริการทางการเงินครบวงจร จาก ธนาคารกรุงไทย ติดต่อได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือโทร Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือคลิก https://krungthai.com/link/krungthai-sme-industry-solution-thansettakij