SAWASDEE by AOT ผู้ช่วยการเดินทางยุคดิจิทัล

23 ธ.ค. 2565 | 09:00 น.

“SAWASDEE by AOT” แอปพลิเคชันดีๆ ที่ตอบโจทย์การเดินทางหรือการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล เปรียบเสมือนผู้ช่วยการเดินทาง

ช่วงการท่องเที่ยวของประเทศกำลังฟื้นคืนกลับมา ภายหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยวางแผนการเดินทาง เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความราบรื่น ไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สะดวกสบาย และความปลอดภัย
 

“ฐานเศรษฐกิจ” ขอแนะนำแอป “SAWASDEE by AOT” แอปพลิเคชันดีๆ ที่ตอบโจทย์การเดินทางหรือการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล เปรียบเสมือนผู้ช่วยการเดินทาง ซึ่งหลังการทดลองใช้งานพบว่ามีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียว
 


ฟีเจอร์แรก คือ “Flights” ที่ตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สามารถเช็คตารางเที่ยวบินได้แบบ Real time ฟีเจอร์ที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้กว่า 1,000,000 ครั้ง โดยฟีเจอร์ Flights เชื่อมต่อข้อมูล Flight Board รวบรวมข้อมูลและสถานะของเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก 6 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานภูเก็ต
 

สามารถบันทึกไฟลท์บินล่วงหน้าก่อนการเดินทาง พร้อมแจ้งเตือนหากมีการเปลี่ยนแปลงของเที่ยวบิน “Queue Time” แสดงข้อมูลเวลารอคิวในทั้ง 3 โซนภายในสนามบิน ได้แก่ จุดเช็คอิน จุดตรวจค้นเพื่อการรักษาความปลอดภัย และจุดตรวจหนังสือเดินทาง เป็นตัวช่วยสำคัญให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดเที่ยวบิน “Taxi Reservation” ตัวช่วยสำคัญในการจองแท็กซี่ เพิ่มความสะดวกสบาย 

 

ล่าสุด ได้เปิดบริการใหม่อย่าง “SAWASDEE Pay” ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนาร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ในการชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้า และร้านอาหารในสนามบิน 86 แบรนด์ ใน 6 สนามบิน ผ่าน SAWASDEE Pay ที่ผูกการใช้จ่ายบัตรกับบัตรเดบิตและบัตรเครดิต ซึ่งนอกจากรับส่วนลดพิเศษจากร้านค้าในสนามบินสูงสุด 40% ยังได้สิทธิพิเศษ ใช้จ่าย 300 บาท ได้เงินคืน 50 บาท 
 


นอกจากนี้ยังระบบสะสมแต้ม ผ่าน  “AOT Point”  เพื่อใช้เป็นส่วนลด ในสินค้าและบริการ ล่าสุดยังได้ร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร เพื่อโอนคะแนนสะสมบัตรเครดิตมาเป็นคะแนน AOT Point และร่วมกับ กลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี  พันธมิตรปั๊มน้ำมัน สามารถโอนคะแนนสะสมจากบัตร PT Max Card มาเป็น AOT Point

ฟีเจอร์ทางด้านความปลอดภัยนั้น SAWASDEE by AOT มีฟังก์ชัน “Tourist Help” ที่ร่วมมือกับตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  ผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ 1155 ที่ให้บริการ 6 ภาษา และยังได้ร่วมมือกับเมืองไทยประกันภัย เปิดจำหน่ายประกันการเดินทางนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ  โดยมีราคาเริ่มต้น 88 บาท 
 

ทั้งนี้ นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY กล่าวว่า SKY ร่วมกับ AOT พลิกโฉมท่องเที่ยวไทยสู่ดิจิทัล คาดปี 2567 ผู้โดยสารกลับมา 100% โดยได้ต่อยอด “SAWASDEE by AOT” สู่ Thailand Travel App นอกจากเป็นตัวช่วยหลักของนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง ทั้งยังช่วยยกระดับมาตรฐานท่าอากาศยานไทยให้ทันสมัย สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
 

ขยล ตันติชาติวัฒน์



พร้อมกันนั้น “SKY” ยังกิจกรรมจัดหนักแจกแหลกส่งท้ายปีกับแคมเปญ “โหลด ลุ้น รับ กับแอป SAWASDEE by AOT” ชวนคนชอบเที่ยวเพียงดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “SAWASDEE by AOT” ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ Honda Civic บัตรกำนัลที่พักโรงเเรมสุดหรู ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ โอมากาเสะสุดพรีเมียม และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ตอกย้ำ Must Have Thailand Travel App รวมเด็ดทุกฟีเจอร์ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด! เสิร์ฟบริการครบจบในแอปฯเดียว ใช้ได้ทุกที่ทั้งในและนอกสนามบิน
 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ได้แล้ววันนี้บนระบบ iOS ผ่าน App Store และระบบ Android ผ่าน Play Store ที่ https://sawasdee.ai/Rw9CN3