สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบทุกปัญหาประกันสังคม 

10 มิ.ย. 2565 | 07:51 น.

สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบทุกปัญหาประกันสังคม 

สิทธิประกันสังคม เป็นหนึ่งในสิทธิหลักประกันคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ซึ่งให้การดูแลตั้งแต่แรกเกิด จนเสียชีวิต อีกทั้งยังมีกลุ่มผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิไม่ว่าจะเป็น มาตรา 33 มาตรา 39 หรือมาตรา 40 กระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 23 ล้านคน และแน่นอนว่า รายละเอียดเชิงลึกของสิทธิประกันสังคมมีอยู่หลายส่วน ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์กับผู้ประกันตน ดังนั้น หากมีข้อสงสัย หรือต้องการคำตอบ สำนักงานประกันสังคม ย้ำ สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบได้ รวดเร็ว 
 

สายด่วนประกันสังคม 1506 เป็นช่องทางการบริการหนึ่งของสำนักงานประกันสังคม ที่มีความสะดวกรวดเร็ว ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่ประกันสังคมเชื่อมโยง ให้บริการแก่ผู้ประกันตน อาทิ ตอบข้อสงสัยผ่าน Web Chat หรือจะฝากข้อความทาง Facebook Fanpage แต่เบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1506 ก็ยังเป็นช่องทางสำคัญสำหรับผู้ประกันตน เนื่องจากผู้ประกันตนประกันสังคม มีความแตกต่าง หลากหลายกลุ่ม บางรายอาจไม่สะดวกในการใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มรับจ้างอิสระ ม.40 เป็นต้น

ดังนั้น สายด่วน 1506 จึงเปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจผู้ประกันตน ที่หากผู้ต้องการตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล / โรงพยาบาลตามสิทธิฯ การนำส่งเงินสมทบ ถามยอดเงินออม หรือสิทธิประกันสังคมอื่นๆ สามารถโทรถามได้ทันที นอกจากนี้ 1506 ยังเพิ่มบริการใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้อีกด้วย เพียงกดโทรออก ก็สามารถเลือกสมัครรับความคุ้มครองได้ตามความสะดวก นับว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางของประกันสังคมที่ประชาชนนิยมใช้บริการในหมวดดังกล่าว เพราะมีความสะดวกรวดเร็ว ทั้งยังสามารถสื่อสารสองทาง มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตอบคำถามให้คำแนะนำได้อีกด้วย
 

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับทราบข้อมูลข่าวส่ารจากสำนักงานประกันสังคมอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคม กทม.พื้นที่ / จังหวัด / สาขาทุกแห่ง และที่สำคัญ ท่องให้ขึ้นใจ สายด่วน 1506 ตลอด 24 ชม.ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบทุกปัญหาประกันสังคม