กระทรวงแรงงาน จ่ายสิทธิประโยชน์เงินทดแทนแก่ทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิต เหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมัน จ.สมุทรปราการ

22 มี.ค. 2565 | 07:39 น.

กระทรวงแรงงาน จ่ายสิทธิประโยชน์เงินทดแทนแก่ทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิต เหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมัน จ.สมุทรปราการ

สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา มอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีลูกจ้างเสียชีวิตให้กับญาติจากเหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันจังหวัดสมุทรปราการ

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา มอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีลูกจ้างเสียชีวิตให้กับญาติจากเหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันจังหวัดสมุทรปราการ

โดยนางธิวัลรัตน์ เผยว่า ในนามของกระทรวงแรงงานต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ส่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้ของสำนักงานประกันสังคมและกระทรวงแรงงาน ได้เข้าชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับเนื่องจากการทำงานให้กับทายาทได้ทราบแล้ว และพร้อมดูแล มอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน ให้กับทายาทของนายศรรกฏิยพงศ์ สงวนพันธ์ ลูกจ้างที่ประสบเหตุ ซึ่งมีสิทธิได้รับเงินทดแทนตามพระราชบัญญัติเงินทดแทน พ.ศ.2537 และเงินบำเหน็จ ชราภาพกองทุนประกันสังคม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,0611,85.02 บาท

ทั้งนี้ นางธิวัลรัตน์ กล่าวเสริมตอนท้าย สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกินตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง กรณีลูกจ้างหยุดพักรักษาตัวตามคำสั่งแพทย์ จะได้รับค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง ตั้งแต่วันแรกที่หยุดงาน กรณีสูญเสียอวัยวะ จะได้รับค่าทดแทนเป็นระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี

#กระทรวงแรงงาน #สำนักงานประกันสังคม 
#ประกันสังคมมอบสุข #ผู้ประกันตน
#สิทธิประโยชน์เงินทดแทน #อุบัติเหตุ
#สิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน 
#สิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีลูกจ้างเสียชีวิต