เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

30 ส.ค. 2566 | 02:00 น.

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้มขยายฐานลูกค้า สร้างกลุ่มคนรักหนังอย่างยั่งยืน

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้มขยายฐานลูกค้า สร้างกลุ่มคนรักหนังอย่างยั่งยืน

อานิสงส์หนังฟอร์มยักษ์เข้าโรงดันรายได้ไตรมาส 2 ปี 66 เมเจอร์ทะลุ 2,283 ล้านบาท กำไรสุทธิ 532 ล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้น 306% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ฟื้นตัวเต็มที่ หลังบิ๊กแบรนด์ใช้สื่อโรงภาพยนตร์ทำการตลาดเชิงรุก

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากโควิดส่งผลให้หลายธุรกิจที่เคยซบเซากลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือธุรกิจโรงภาพยนตร์ สะท้อนผ่านผลประกอบการของธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่มีทิศบวกอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บิ๊กเพลย์เยอร์ของอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถทำผลงานครึ่งปีแรก 2566 มีรายได้รวม 3,873 ล้านบาท กำไรสุทธิ 603 ล้านบาท โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 40% และกำไรเพิ่มขึ้น 288% เทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2565

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

 

โดยมีปัจจัยหนุนจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ต่างประเทศที่ได้รับความนิยมเข้าฉายในช่วงไตรมาสที่ 2 หลายเรื่อง ทำให้จำนวนผู้เข้าชมภาพยนตร์มากขึ้น รวมทั้งการขยายตัวของจำนวนสมาชิกบัตรดูหนัง M PASS ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกที่ Active กว่า 250,000 รายต่อเดือน โดยเมเจอร์ ตั้งเป้ายอดสมาชิก 500,000 รายภายในสิ้นปี 2566 นี้ โดยเฉพาะฐานลูกค้าหลักกลุ่ม GEN Z ตั้งแต่ วัยรุ่น นักเรียน-นักศึกษา หรือเฟิร์สจ็อปเปอร์เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

 

M PASS ได้รับการตอบรับที่ดี และได้รับความสนใจจากกลุ่ม GEN Z อย่างมากเพราะเสียค่าสมาชิกเริ่มต้นเพียงเดือนละ 200 บาท สำหรับนักเรียน-นักศึกษา และ 300 บาทต่อเดือน สำหรับบุคคลทั่วไป ก็สามารถดูหนังได้ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขาของโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) และสามารถเพิ่มเงินเพื่ออัพเกรดที่นั่งพิเศษ หรืออัพเกรดเพื่อชมภาพยนตร์ในระบบพิเศษได้ เช่น IMAX จอยักษ์ ,4DX สี่มิติ และ ScreenX โรงหนังสามจอ ที่สำคัญคือสามารถใช้สิทธิ์ในการร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษ หรือซื้อตั๋วหนังล่วงหน้า และรับฟรีของ พรีเมี่ยมจากภาพยนตร์ที่ร่วมรายการได้ ทำให้ M PASS เป็นไอเท็มสำหรับคอหนังที่คุ้มค่ามากๆ”

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์แห่งเดียวในประเทศไทยและใน South East Asia ที่มีระบบ Subscription หรือระบบสมาชิกรายเดือน (หรือรายปี) สำหรับการดูหนังที่โรงภาพยนตร์ ซึ่งมีฐานสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีลูกค้า M PASS มาดูหนังเป็นประจำทุกๆเดือน เฉลี่ยเดือนละประมาณ 4 เรื่อง หรือมาดูหนังเป็นประจำทุกๆสัปดาห์ จนเกิดแฟนประจำหรือ Movie Lover ที่เป็นฟันเฟืองในการสร้าง Cinema Culture วัฒนธรรมการดูหนังในโรงภาพยนตร์ เพิ่ม Traffic และ เพิ่ม Guest Count ของจำนวนลูกค้าที่มาโรงภาพยนตร์ และที่สำคัญคือกระตุ้นให้เกิดการชมภาพยนตร์ที่มากขึ้น สำหรับภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ประเภทหนังฟอร์มยักษ์

นอกจากรายการภาพยนตร์ที่เข้าฉายอย่างคึกคักและการขยายตัวของฐานผู้ชมใหม่ๆแล้ว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์และหันมาใช้พื้นที่สื่อภายในโรงภาพยนตร์ในการทำการตลาดทั้งประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ สินค้าและโปรโมชั่น ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้ตรงเป้ายิ่งขึ้น รวมทั้งการทำการตลาดผ่านบัตร M PASS ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม GEN Z ได้เป็นอย่างดี ทำให้แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆจากลูกค้า M PASS ได้หลากหลายมิติมากขึ้น

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดัน M PASS บัตรดูหนังสุดคุ้ม

 

“บัตร M PASS นอกจากเป็นไอเท็มที่คุ้มค่าสำหรับผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นโอกาสของนักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการทำ Co-Promotion เพื่อกระตุ้นการขายสินค้า ,ใช้เพิ่มมูลค่าให้กับบริการรายเดือน หรือใช้มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกของแบรนด์ต่างๆ เช่น การทำกิจกรรมการตลาดของ M PASS ร่วมกับแบรนด์ True5G ,KTC และ Pepsi-Rockstar ที่ผ่านมา ก็ได้ผลตอบรับที่ดีและคุ้มค่ามากๆ โดยติดตามรายละเอียดการสมัคร และสิทธิพิเศษต่างๆของ M PASS ได้ที่ www.majorcineplex.com/mpass และ facebook ‘M Generation