ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องทันสมัย

21 ต.ค. 2565 | 04:00 น.

ตลาดเว็บไซต์พระเครื่องออนไลน์น่าจับตามอง แหล่งเช่าขายพระเครื่องครบวงจร พร้อมของตกแต่งห้องพระในแบบของคุณ

ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ในประเทศที่เรียกกันว่า “เมืองพุทธ” ที่คนต่างกราบไหว้บูชาองค์พระพุทธรูป และเชื่อในการเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลากหลายรูปแบบ ทำให้วงการพระเครื่องในประเทศไทยนั้นเป็นที่นิยมกันในหมู่มาก ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้คนเพศไหน วัยอะไร ก็ต่างมีสิ่งของยึดเหนี่ยวจิตใจให้ตนเองได้เอาไว้กราบไหว้บูชาตามโอกาสต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการงาน การเรียน การสอบ การพรีเซ้นต์งานต่างๆ หรือกระทั่งในเวลาเล่นเกมยามว่าง การกดกาชา สุ่มดวงในเกม ผู้คนก็ต่างมีจังหวะหันมายกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันทั้งนั้น เพื่อให้ได้ไอเท็มที่ตัวเองต้องการ

 

เมื่อความศรัทธาอันเลื่อมใสของชาวไทยที่มีต่อวงการพระเครื่องจะไม่เปลี่ยนแปลงไปตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา รวมถึงความโชคดีที่โลกของเรามีเทคโนโลยีเข้าแทรกการทำการค้าขายในแวดวงต่างๆ เฉกเช่นเดียวกับการเช่า-ขายพระเครื่อง ที่ปัจจุบันได้ถูกทำให้เป็นคอมมูนิตี้ที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นตามเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มีความก้าวหน้า และมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขายของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา การไหว้พระเพื่อความปารถนาของตน หรือที่เรียกกันเป็นเทรนด์ฮิตว่า “สายมู” ได้กลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ พฤติกรรมของตัวพ่อค้า แม่ค้าเอง ที่ต้องปรับตัวตามเทรนด์การค้าขายปัจจุบัน ด้วยการเริ่มหันนำสินค้าที่แต่เดิมถูกวางแผงขายตามตลาดนัดท่าพระจันทร์ หรือห้างพันธุ์ทิพย์เท่านั้น ผู้คนก็ริเริ่มนำพระเครื่องเหล่านั้น มาถ่ายรูปลงขายตามร้านที่เปิดบนแพล็ตฟอร์มตลาดออนไลน์ต่างๆ ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

โชคดีที่วงการพระเครื่อง มีเว็บไซต์คุณภาพ ครบเครื่องเรื่องการเช่าขายพระ ที่เว็บไซต์ ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์มากมายหลายหมวดหมู่เช่น คอนโด บ้าน รถมือสอง และ พระเครื่อง อีกหนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องที่ทันสมัย เปลี่ยนรูปแบบของมุมมองต่อคนเล่นพระเครื่องแบบเดิมๆ ให้ได้เลือกพระเครื่องตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณ บนหน้าเว็บที่ออกแบบอย่างสวยงาม มากไปด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย และใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนมาเช่า หรือมาลงขายเอง ก็เข้าไปใช้งานบนเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง โพสต์ลงประกาศขายได้เลย ไม่ต้องรอให้ใครมาอนุมัติ ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง พระเก่าเก็บ พระเครื่องแท้ พระบ้านพร้อมส่ง หรือจะลงขายพระเครื่องราคาแพง ก็ลงขายได้ด้วยตัวคุณเองแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่โดนหักค่าลงประกาศ ทำการเช่าขายได้อย่างอิสระด้วยปลายนิ้วสัมผัสของคุณเอง

ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องทันสมัย

 

แต่งห้องพระในแบบของคุณ

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังตัดสินใจจะทำโซนโต๊ะหมู่บูชา หรือห้องพระในบ้านของคุณ แต่คุณเกรงกลัวว่าห้องพระจะต้องจบลงกับรูปแบบของห้องไม้ที่คละคลุ้งไปด้วยความเก่า และการตกแต่งสีทองสลับกับแดงอย่างลึกลับ ชวนขนลุก ต้องบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิดแล้ว เพราะความศรัทธาของแต่ละคนนั้นอยู่บนรสนิยมการตกแต่ง และความชอบที่แตกต่างกัน แม้จะหลากหลายขนาดไหน แต่ ENNXO ก็มีของตกแต่งห้องพระของคุณที่เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นตู้ครอบพระขนาดต่างๆ สำหรับสายนักสะสม อยากให้พระเครื่องของตนอยู่ภายใต้ตู้แก้ว ไม่ว่าจะเป็นตู้ครอบพระ แท่นบูชา ฐานพระ และฐานเสริมความสูง เก็บรักษาองค์พระพุทธรูปของคุณให้ไม่โดนฝุ่นเกาะอย่างแน่นอน หรือถ้าใครเป็นสายตกแต่งองค์พระแบบที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ฐานพระเสริมทรัพย์ ก็อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณ จะสั่งแบบพร้อมส่ง หรือสั่งทำ ก็ทำได้อย่างง่ายดาย

สำหรับมือใหม่หัดสะสมพระเครื่องบางคนที่ไม่รู้จะริเริ่มเข้าวงการนี้อย่างไรดี อย่าได้กังวลไปเลย เพราะนอกจากพระเครื่องหลากหลายองค์ไม่ว่าจะเป็น พระสมเด็จ หลวงปู่ทวด หลวงพ่อช่วย หลวงพ่อโต และพระองค์อื่นๆ แล้ว  บนเว็บ ENNXO ยังมาก ก็มีเฟอร์นิเจอร์โต๊ะหมู่บูชาให้ลูกค้าได้ลองเข้าไปสอดส่องเลือกตั่งพระ และหิ้งพระที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และห้องของคุณด้วย

 

ห้องพระเป็นอีกห้องหนึ่งที่หลายบ้านมีห้องนี้ไว้ ไม่เว้นแต่เพื่อการตกแต่งให้บ้านสวยงาม แต่เพื่อใช้งาน กราบไหว้ เป็นสิริมงคลให้แก่บ้าน และไม่ควรให้คนนอกบ้านเห็นหิ้งพระที่ตั้งอยู่ภายในบ้าน ในส่วนของร้านค้าขาย หรืออาคารที่ประกอบธุรกิจค้าขาย สามารถให้คนภายนอกเห็นได้ ไม่เป็นไร

 

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงอย่างแรกเลยคือตำแหน่งของห้องพระ ที่ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องพระควรอยู่บนสุดของบ้าน ไม่ควรอยู่ติดกับห้องน้ำ ที่เป็นห้องธาตุน้ำ แตกต่างจากห้องพระที่เป็นธาตุไฟ และควรอยู่ในตำแหน่งที่สงบ อากาศระบายได้ดี เพราะนอกจากอากาศที่ปลอดโปร่งจะทำให้ผู้ปฏิบัติธรรมมีสมาธิแล้วนั้น พื้นที่ที่ระบายควันยังทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ปฏิบัติธรรม และลดอันตรายจากควันไฟได้อีกด้วย

 

ห้องพระในบ้านของท่านควรมีหน้าหันไปทางทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก (บางตำรากล่าวว่าสามารถหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือได้) ทิศทางที่กล่าวมาข้างต้น นับว่าเป็นทิศมงคล จะเสริมทุกเรื่องทั้งเรื่องการงาน การเงิน และห้ามหันไปในทางทิศตะวันตก ในกรณีที่ไม่สามารถเลือกตำแหน่งได้จริงๆ ให้ตั้งองค์พระพุทธรูป หรือหิ้งพระ หันไปทิศทางดังกล่าวแทน รวมถึงไม่ควรตั้งติดกับหัวเตียง  และไม่ควรตั้งหิ้งพระอยู่ใต้คาน

ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องทันสมัย

ใครที่มีองค์พระที่บ้านน้อย ต้องการองค์พระแบบชุดเสริมความเป็นสิริมงคล ที่ ENNXO ก็มีพร้อมให้คุณเลือกบูชา กับชุดพระบูชา มีทั้งปู่ทวดขนาดใหญ่เล็ก ปู่ฤาษี พระพุทธชินราช และพระเครื่องมากมายให้ได้บูชากัน ที่ ENNXO มีเซตพญานาค 3 องค์ พร้อมฐานดอกบัว ตกแต่งห้องพระได้อย่างสวยงาม เรียกทรัพย์ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้านของท่าน

 

ENNXO ไม่ได้มีเพียงพระเครื่องเท่านั้น แต่ยังมีพระจีนต่างๆ อย่างไฉ่ซิ้งเอี๊ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และเทพจีนต่างๆ ในรูปแบบไม้แกะสลักให้คุณได้เลือกซื้อ หรือจะเป็นเซตไตรเทพแห่งประจิมทิศ 西方三圣 (ซีฟางซานเสิ้ง) ที่แกะสลักเป็นงานศิลปะจากไม้หอมฮิโนกิ

ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องทันสมัย

สำหรับสายพระตลับ หรือ พระเหรียญ นิยมบูชาเป็นพระสร้อย แต่ไม่รู้จะเก็บรักษาพระเครื่องของตนอย่างไรให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทาง ENNXO ก็มีสินค้าถาดใส่พระเครื่องให้คุณได้เลือกสั่งมากมาย โดยขนาดที่นิยมขายตอนนี้ใส่พระตลับได้ช่องละ 5.5 x 4.5 เซนติเมตรกันเลยทีเดียว

 

ในส่วนของการจัดโต๊ะหมู่บูชา ควรจัดไล่เรียงอย่างถูกต้อง โดยประกอบไปด้วย ธูปสามดอก เทียนสองเล่ม และดอกไม้สองข้างฝั่ง เรียกว่าเป็นการบูชาแบบอามิสบูชา โดยธูป เป็นสัญลักษณ์ของเครื่องบูชาพระพุทธเจ้า เป็นของหอม โดยปกติ ที่ใช้ 3 ดอกเพราะสื่อถึงการบูชาพระพุทธคุณ 3 ประการของพระพุทธเจ้า คือ พระปัญญาคุณ พระกรุณาธิคุณ และพระปริสุทธิคุณ

 

เทียน 2 เล่มที่วางอยู่ เป็นสิ่งที่เอาไว้บูชาพระธรรม เพราะเทียนเปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่มอบแสงสว่าง เหมือนปัญญา

 

ดอกไม้นานาพันธุ์ เป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายการบูชาพระสงฆ์

 

ทั้งนี้ยังมีการจัดโต๊ะหมู่บูชาอีกหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างตามความสะดวกของแต่ละคน

 

หากใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากมีห้องพระ หรือเครื่องโต๊ะหมู่บูชาเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลของท่านหรือในบ้านท่านเอง ก็สามารถเข้าไปที่ ENNXO สมัครสมาชิก และลงชื่อเข้าใช้ เลือกเช่าพระเครื่องที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้แล้ววันนี้ หรือจะเป็นผู้ปล่อยเช่าเองก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องรอแอดมินอนุมัติให้วุ่นวาย ได้เข้าไปเลือกเช่าพระเครื่องในตลาดที่มากไปด้วยพระเครื่องคุณภาพดี ในราคาที่เหมาะสม รวมหลากหลายประเภทพระเครื่องที่โต๊ะหมู่บูชาไว้ในเว็บนี้เว็บเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนสลับเว็บไปมาให้ลำบาก ก็สามารถเลือกพระเครื่องที่ถูกใจทั้งฝั่งผู้เช่า และผู้ขาย นอกจากพระเครื่องยังมีเครื่องรางของขลัง และของสะสมอีกมากมาย แบ่งแยกหมวดหมู่อย่างเห็นได้ชัด เช่าง่าย ขายคล่อง เป็นที่นิยมแก่แวดวงเป็นอย่างมาก จะสะสมไว้กราบไหว้ หรือสะสมเป็นพุทธศิลป์ก็มงคลทั้งนั้น เลือกไม่ถูกก็มีประกาศใกล้เคียงให้เลือกอย่างมากมาย ไหว้พระประกอบการปฏิบัติธรรมของคุณ เพื่อให้จิตใจสงบสุข มีสติทุกการดำเนินชีวิตของคุณ ใช้งานบนเว็บไซต์ ENNXO โดยตรง หรือดาวน์โหลดแอปมาใช้ได้แล้ววันนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

https://www.ennxo.com/พระเครื่อง

ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ตัวเลือกคนเล่นพระเครื่องทันสมัย