“นิพนธ์”สั่งกปน.เร่งแก้ปัญหาน้ำบาดาลขุ่นพื้นที่ อบต.บางเพรียง สมุทรปราการ

12 ต.ค. 2564 | 04:22 น.

“นิพนธ์”สั่งการให้ กปน.ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องน้ำบาดาลขุ่นให้ประชาชนในพื้นที่ อบต.บางเพรียง จ.สมุทรปราการ มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยใช้โดยเร่งด่วน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ การประปานครหลวง (กปน) เร่งดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกว่า 80 ครัวเรือนในพื้นที่ชุมชนริมคลองบางเหี้ย ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำบาดาลขุ่น ให้มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยใช้อุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึงและยั่งยืน ตามนโยบายบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย โดยเร่งด่วน

                                           “นิพนธ์”สั่งกปน.เร่งแก้ปัญหาน้ำบาดาลขุ่นพื้นที่ อบต.บางเพรียง สมุทรปราการ

 

ด้านนายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. เปิดเผยว่า ในวันนี้ (จันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564) ได้มอบหมายให้ นายอาชวัน อิ่มเอิบธรรม ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ (ผจ.สสป) ลงพื้นที่ร่วมกับนายธวัชชัย ทรงพัฒนาศิลป์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสุภกิต ทีงาม ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลบางเพรียง และนายประทีป ใจดี กำนันตำบลบางเพรียง เพื่อประสานความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นในการแก้ปัญหาน้ำบาดาลขุ่น รวมทั้งหาแนวทางในการขยายพื้นที่ให้บริการน้ำประปาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

                                “นิพนธ์”สั่งกปน.เร่งแก้ปัญหาน้ำบาดาลขุ่นพื้นที่ อบต.บางเพรียง สมุทรปราการ

 

ทั้งนี้ กปน. จะร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานท้องถิ่น และตัวแทนประชาชนผู้เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางเพรียง ในวันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป