วันนี้ -28 ก.ค. เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา -วันเข้าพรรษา

21 ก.ค. 2564 | 07:56 น.

เริ่มวันนี้! เวียนเทียนออนไลน์ - หล่อเทียนต้าน COVID-19 เนื่องใน วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ในรูปแบบ New Normal ผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีวันหยุดยาวซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนา 2 วันได้แก่ วันอาสาฬหบูชา ในวันที่ 24 ก.ค. 64 และวันเข้าพรรษา ในวันที่ 25 ก.ค.64  โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการทำบุญจากเดิมต้องไปที่วัด ก็เปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์เพื่อรับกับวิถี New Normal และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด


อีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำนั้นก็คือ การเวียนเทียนออนไลน์ ผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com  สำหรับกิจกรรมนี้ก็จะเริ่มให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าไปเวียนเทียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป - 28 ก.ค. 64 
 

เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา -วันเข้าพรรษา

โดยการเวียนเทียนออนไลน์วันอาสาฬหบูชา จะมีกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัดในประเทศไทย ,สังเวชนียสถาน หรือ วัดไทยในต่างประเทศ พร้อมเลือกคำอธิษฐาน ฟังเทศน์ และสามารถแชร์ออกไปให้เพื่อนๆได้มาร่วมเวียนเทียนออนไลน์ด้วยกันได้


ส่วนกิจกรรมการเข้าพรรษาออนไลน์ในปีนี้ พุทธศาสนิกชนจะได้ร่วมหล่อเทียนต้านโควิดโดยเลือกหล่อเทียนตามปีเกิด, ถวายผ้าอาบน้ำฝน, ตักบาตรดอกไม้ พร้อมรับการ์ด อนุโมทนาบัตรออนไลน์ เพื่อเก็บเป็นที่ระลึก หรือร่วมแชร์ ร่วมบุญ สร้างกุศลร่วมกัน


พุทธศาสนิกชนที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และหล่อเทียน ถวายผ้าอาบน้ำฝน ตักบาตรดอกไม้ เนื่องในวันเข้าพรรษา ในโครงการสัปดาห์พุทธศาสนา ตั้งแต่วันนี้ - 28 กรกฎาคม 2564 นี้ ที่เว็บไซต์ www.เวียนเทียนออนไลน์.com