MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ เชื่อมโลก Metaverse เชิงธุรกิจ

22 เม.ย. 2565 | 02:00 น.

MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ เชื่อมโลก Metaverse เชิงธุรกิจ

MQDC เดินหน้าปั้นโลกใบใหม่ ประกาศจับมือพันธมิตรระดับโลก”เอคเซนเชอร์”พัฒนาเมตาเวิร์สแนวล้ำ ต่อยอดธุรกิจ เชื่อมโลกจริงกับโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกัน   หวังสร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้ลูกค้า และผู้ใช้บริการ สร้างความสุขอันยั่งยืนสมบูรณ์แบบเหนือจินตนาการ

MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ เชื่อมโลก Metaverse เชิงธุรกิจ

MQDC สร้างความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในวงการอสังหาริมทรัพย์และโลกเทคโนโลยีอีกครั้งหนึ่ง ภายหลังจากก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮา โดยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล“ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse) ซึ่งเป็นโครงการเมกะเมตาเวิร์ส ระดับโลก ล่าสุด ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง เอคเซนเชอร์ (Accenture) ผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำ เพื่อพัฒนาเมตาเวิร์ส (Metaverse)
 ในเชิงธุรกิจ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการไปสู่โลกใหม่  

โดยนายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC  เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจ Metaverse นี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย

“ภายใต้แนวคิด “For All Well-Being” เราเชื่อว่าความมุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีใหม่ ผสานเข้ากับความคิดนอกกรอบ ซึ่งเป็นทิศทางการทำงานของ MQDC มาโดยตลอดนั้น ทำให้เราเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี เพื่อนำความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนมาสู่ผู้คน สังคม และทุกสิ่งบนโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัดในยุคดิจิทัลเปลี่ยนแปลงโลก” 

MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ เชื่อมโลก Metaverse เชิงธุรกิจ

“แนวคิดของโครงการนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกคือการมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่ ส่วนที่สองจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้กับคนที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส และสุดท้ายการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบไฮบริดที่ยังไม่เคยมีที่ไหนในโลก”

ขณะที่นายดิวีเยช วิทลานี่  กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวว่า “เทคโนโลยี เวบ 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยี เวบ 2.0 พวกเราตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสมาร่วมขับเคลื่อนโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC ให้เป็นจริง”

ด้วยการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น ทำให้เราได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนงานและ สนับสนุนธุรกิจต่าง ๆให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงได้อย่างเต็มที่ เราหวังว่าเราจะสามารถสนับสนุน MQDC ในการพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้เป็นสังคมแห่งเศรษฐกิจยั่งยืนและเปี่ยมสุข

นอกเหนือจากโครงการ Translucia Metaverse แล้ว MQDC ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งใน 11 พันธมิตรของ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลในการร่วมออกยูทิลิตี้ โทเคน Crown Token ซึ่งเทรดบนแพลตฟอร์ม ZIPMEX เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Crown Token ถือว่าเป็นยูทิลิตี้ โทเคน ที่ได้รับการพัฒนาบนระบบอีโคซิสเต็มครบวงจร ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรในไทยและนานาประเทศทั่วโลกจากหลากหลายวงการทั้งธุรกิจบันเทิง ฟินเทค อีสปอร์ต และสถาบันการศึกษา รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่พัฒนาโดยทีแอนด์บีและพันธมิตรอีกด้วย