“น้องแรมโบ้”โต้เด็กเพื่อไทย ยันนายกฯเข้าพรรคลาราชการถูกต้อง

03 มี.ค. 2566 | 08:07 น.

“น้องแรมโบ้”โต้กลับเด็กเพื่อไทย นายกฯเข้าพรรคลาราชการถูกต้อง ย้ำอนุมัติงบประมาณช่วงนี้ทำได้เพื่อประชาชน หรือฝ่ายค้านไม่แคร์ความเดือดร้อน ขอเล่นการเมืองสร้างสรรค์

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)  และอนุมัติงบประมาณเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ว่า การที่นายกฯ ลาราชการเพื่อไปทำกิจกรรมทางการเมือง ก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ และทำถูกต้องตามระเบียบ ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมืองก็ดำเนินการเช่นนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนที่ ครม.จะอนุมัติงบประมาณในช่วงนี้ ถือว่าทำได้เช่นกันตามระเบียบ ซึ่งการที่จะอนุมัติงบประมาณใดๆ จะต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีในที่ประชุมครม. และต้องพิจารณาอย่างรอบคอบอยู่แล้ว และทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้

"พรรคเพื่อไทยก็เคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว แต่เหตุใดสมาชิกพรรคถึงทำเป็นไม่รู้ว่าการอนุมัติงบประมาณใดๆ สามารถทำได้ และก็เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนทั้งนั้น หรือว่าฝ่ายค้านไม่เคยเห็นใจประชาชนเลย เอาแต่ประโยชน์ตัวเอง”   

นอกจากนี้ การอนุมัติงบประมาณต่างๆ ไม่ใช่มาทำในช่วงใกล้เลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ ก็มีการอนุมัติในที่ประชุมครม. มาโดยตลอดต่อเนื่อง

ดังนั้น ขออย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อที่จะหวังผลประโยชน์ของพรรคตัวเอง ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์