“แรมโบ้”โชว์ 9 อดีตส.ส.อีสาน หันซบ รทสช.

31 ม.ค. 2566 | 10:38 น.

“แรมโบ้”โชว์ 9 อดีตส.ส.อีสานแห่ซบ รทสช. เย้ย “อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย” แลนด์สไลด์ของปลอม อ้างลงพื้นที่ไม่พบกระแสเลย

แหล่งข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากกระแสตอบรับ พลอ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ปราศรัยทางการเมืองที่แรกที่ จ.ชุมพร ปรากฏว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกฯ ได้ซุ่มทำงานหนัก ด้วยการคัดเลือกตัวผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน อันเป็นงานใหญ่ที่ได้รับมอบหมาย

ขณะนี้มีบรรดาผู้สมัครส.ส.เกรดเอ พาเหรดเข้าพรรค รทสช. เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นจำนวน 9 คน ประกอบด้วย

นครราชสีมา 1.นายจำลอง ครุฑขุนทด 2.พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ 3.นายประนอม โพธิ์คำ


มหาสารคาม 1.นายทองหล่อ พลโคตร  2.นางกุมาวตี ศิโกมุท

ขอนแก่น 1.นายธนิก มาศรีพิทักษ์ 

อำนาจเจริญ  1.นายธีระชัย ศิริขันข์

ศรีษะเกษ  1.นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ

กาฬสินธุ์ 1.นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง

แหล่งข่าวกล่าวว่า ยังมีนักการเมืองระดับท้องถิ่น บ้านใหญ่หลายจังหวัด ที่ได้มีการเจรจาลงตัวสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ อีกหลายจังหวัด เช่น ขอนแก่น หนองบัวลำภู นครพนม สกลนคร มหาสารคาม เป็นต้น

“ใครปรามาสว่า รทสช.เป็นพรรคเฉพาะกิจ ตั้งมาโดยคนที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองนั้น ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่ เพราะแต่ละคนที่้ข้ามารับผิดชอบในแต่ละภาค เป็นคนเชี่ยวชาญการเมืองทั้งสิ้น จึงเชื่อมั่นว่า รทสช. จะได้ส.ส. ตามเป้าที่วางเอาไว้เพื่อให้ พล อ ประยุทธ์ เป็นนายกฯ สมัย 3”  

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นายเสกสกล ที่เดินสายในภาคอีสาน ได้บอกว่า ไม่พบว่า มีกระแส อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ฉะนั้น การที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าจะ “แลนด์สไลด์” น่าจะเป็นแค่ความฝัน หรือวาทะกรรม เหมือนที่ นายทักษิณ ฝันว่าได้กลับประเทศมาเลี้ยงหลาน ก็คงเป็นความฝัน พ่อไม่ได้กลับ ลูกไม่ได้เป็นนายกฯ