คึกคัก!5ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ปูพรมหาเสียง ชิงเสนอโยบาย ก่อนยุบสภา

26 ม.ค. 2566 | 07:21 น.

5 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตราด ปูพรมหาเสียง เสนอนโยบายก่อนยุบสภา อย่างคึกคัก ทั้งเพื่อไทย ภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ ด้านส.ส.ก้าวไกลลงพื้นที่ถี่ยิบ

ความเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.จังหวัดตราด ก่อนหมดวาระอีก 2 เดือน เริ่มคึกคัก และลงตัวในเรื่องของผู้สมัครในแต่ละพรรคการเมือง โดยขณะนี้ มี 5-6 พรรคการเมืองเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว

โดยพรรคเพื่อไทย ที่มีนายทินวัฒน์ เจียมอุย รองนายกอบจ.ตราด เป็นว่าที่ผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้กำลังปรับอาคารของ โรงแรมเหลายาอินท์แลนด์ มาใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดตราด และนำป้ายหาเสียงประชาสัมพันธ์ นโยบายของพรรคเพื่อไทย

ที่มีภาพของ นางสาวพินทองธาร ชินวัตร อยู่ในหลายนโยบายทั้งเรื่องการปราบปรามยาเสพติด และการให้ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ซึ่งติดตามเส้นทางสายสำคัญของจังหวัดตราดและในทุกอำเภอด้วย 

 


 

ป้ายหาเสียงพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่นายวศิน พงษ์ศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด จากพรรคภูมิใจไทยนำป้ายของพรรคภูมิใจไทยมาติดตามถนนสายต่างๆโดยเน้นในเรื่องการพักชำระหนี้ 3 ปีหยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละ 1 ล้านบาท ซึ่งติดตั้งมาก่อนที่พรรคเพื่อไทย และมีสติ๊กเกอร์ติดผนังและรถยนต์ ที่เขียนข้อความนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ได้แจกจ่ายไปตามฐานคะแนนของพรรคภูมิใจไทยกว่า 5,000 ใบ 

 

โดยพยายามผลักดันโครงการขนาดใหญ่ของจังหวัดตราด เช่น การสร้างอ่างเก็บน้ำคลองแอ่งจนสำเร็จ การผลักดันให้มีการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะช้าง และโครงการอื่นๆในจังหวัดตราดอีกหลายโครงการ และยังตั้งศูนย์ประสานงานของพรรคภูมิใจไทยในตำบลสังกระแจะอีกด้วย 
 

คึกคัก!5ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ปูพรมหาเสียง ชิงเสนอโยบาย ก่อนยุบสภา

นายกิตติธัช ไชยอรรถ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด พรรคพลังประชารัฐ หลังจากลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย และมาสมัครในพรรคพลังประชารัฐ และได้รับการคัดเลือกให้ลงสมัค ร ส.ส.ตราดในนามพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกหาเสียงและพบกับประชาชนในจังหวัดตราดทันที พร้อมนำป้ายประชาสัมพันธ์ของพรรคพลังประชารัฐที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรครวมอยู่ด้วยมาติดประกบกับพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีจำนวนไม่แตกต่างกัน 

คึกคัก!5ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ปูพรมหาเสียง ชิงเสนอโยบาย ก่อนยุบสภา

ขณะที่นายประทีป เลขาพันธ์ เดิมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยผ่านกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แต่เมื่อนายสุชาติ เปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายประทีป  ได้ลาออกมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมรื้อป้ายศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดตราดทิ้งไป แล้วนำป้ายพรรครวมไทยสร้างชาติ มาติดแทน และได้ประกาศนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติให้ชาวตราดได้รับรู้ผ่านการพบปะพี่น้องประชาชนชาวตราดแล้ว 

คึกคัก!5ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ปูพรมหาเสียง ชิงเสนอโยบาย ก่อนยุบสภา

ด้านนายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล ที่แม้จะเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกครั้งไม่เคยขาด แต่เมื่อจบการประชุมแล้วได้ลงพื้นที่มาพบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการผลักดันการแก้ปัญหาประมงทั้งในจังหวัดตราดและใกล้เคียงรวมทั้งในพื้นที่กัมพูชาที่ประมงไทยเข้าไปจอดอยู่เนื่องจากเป็นเรือประมงที่ผิดกฏหมายตาม IUU

ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่เข้าร่วมงานและกิจกรรมทางสังคมในจังหวัดตราดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งและยังใช้ตำแหน่งรองประธานกรรมาธิการฯสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการต่างๆในสภาเข้ามาประชุมและรับฟังข้อเสนอของส่วนราชดาร องค์กรชุมชนและประชาชนที่มาร้องเรียนเพื่อนำไปเสนอในสภาผู้แทนราษฎรผ่านไปยังรฐบาลเพื่อให้แก้ปัญหาต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ยังมีว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราดอีกกว่า 10 คนที่ประกาศตัวจะลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ เช่น นายธีระ สลักเพชร อดีตส.ส.ตราด ยังไม่เคลื่อนไหวมากนัก แต่ยังลงทำกิจกรรมกับชาวตราดบ้าง แต่ไม่บ่อยเหมือน 5 ว่าที่ผู้สมัคร
 
รวมทั้งนายลือเกษ ยิสารคุณ จากพรรคเสรีรวมไทย นายมานพ ระวัง จากพรรคท้องที่ไทย  นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ที่จะลงในนามพรรคเศรษฐกิจไทย  แต่ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า ลาออกจึงยังหาพรรคสังกัดไม่ได้ หรือจะเป็นนายวีระชัย จูห้อง ที่กำลังจะลงในนามพรรชาติไทยพัฒนา รวมทั้งนายกฤติเดชกรกฤษ สุขเกียรติกังวล พรรคชาติพัฒนากล้า และนายเชษฐ์ฐา ทองเพิ่ม พรรคทางเลือกใหม่