“นายกฯ เศรษฐา” เรียก “พิชัย”ถกเร่งใช้ งบประมาณปี 67

29 เม.ย. 2567 | 04:34 น.

“นายกฯ เศรษฐา” เรียก “พิชัย” และ อธิบดีกรมบัญชีกลาง พบถกเร่งใช้ งบประมาณปี 67 เดินหน้าผลักดันโครงการแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท

วันนี้ 29 เมษายน 2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ได้เชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วย นางแพตริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลาง มาหารือความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งบประมาณ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณอยู่แล้วมาพูดคุยถึงความจำเป็นเร่งด่วนว่ามีอะไรบ้าง ทุกอย่างจะพยายามทำให้ดีที่สุดและยืนยันว่าจะต้องมีการพูดคุยกันและหวังว่าทุกอย่างจะจบได้ด้วยดี 

นอกจากกนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงการ การเพิ่ม รมช.คลัง มาอีกหนึ่งคน เพื่อมาช่วยดูเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตที่จะต้องรอบคอบ และสัปดาห์นี้นายกฯ จะมีการเรียกประชุมเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ครับ ความจริงแล้วกระทรวงการคลังมีภารกิจเยอะมาก ขณะที่ นายพิชัย เองก็ควบรองนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้มีภารกิจที่จะต้องดูแลหลายอย่าง และมีหน่วยงานของรัฐอีกหลายหน่วยงาน ซึ่งจะต้องแบ่งปัน จะต้องมีการแบ่งงานกันเพื่อทำงาน 

เพราะฉะนั้น ทั้ง 3 คนมีงานล้นมืออยู่แล้ว ขณะที่ว่าที่รัฐมนตรีคนใหม่อย่างเช่น นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ก็เคยอยู่ กระทรวงการคลังมาก่อน และเป็นกำลังสำคัญของพรรคเพื่อไทยและทีมงานเศรษฐกิจอยู่แล้วและมีความชำนาญงานอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าเป็นคนที่มีบุคคลิกอ่อนน้อมถ่อมตนและเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการทำงานใหม่และการแบ่งงานใหม่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งตนให้เกียรติทุกคนอยู่แล้ว.