อินไซด์ ”ทักษิณ “เข้าพรรคเพื่อไทย 1 ชั่วโมง 37 นาที

26 มี.ค. 2567 | 10:53 น.

เฉลย เหตุการณ์ นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางเยือนพรรคเพื่อไทย 26 มีนาคม 1 ชั่วโมง 37 นาที วางเป้าหมาย ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ด้านอุ๊งอิ๊งเผย ทักษิณเตรียมพบปะประชาชน

เหตุการณ์ ทักษิณ เข้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สื่อจับตามอง และเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ มีการตั้งข้อสังเกตที่หลากหลาย เช่น นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มองว่าเป็นสิทธิของนายทักษิณ ที่จะไปพรรคของตนเอง คนป่วยแล้วหายป่วยก็ถือเป็นเรื่องดี แต่เป็นการกระทำที่ละเลยการรักษาความเสมอภาค สร้างความเหลื่อมล้ำหรือไม่ เมื่อเคยมีอาการป่วยที่ต้องใช้สิทธิชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ 

เช่นเดียวกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน เป็นสิทธิของนายทักษิณ แต่ก็เป็นสิทธิของสังคมที่จะวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน

ในขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีความเห็นว่า อดีตนายกฯทักษิณเป็นพ่อของหัวหน้าพรรค พท. ถ้าคุณพ่อไปที่ทำการของลูกไม่ได้ก็คงจะผิดปกติ และที่สำคัญพรรคเพื่อไทยก็เป็นพรรคเก่าแก่ที่อดีตนายกฯ ทักษิณได้มีส่วนร่วมในการก่อร่างสร้างขึ้นมา ดังนั้น จึงถือเป็นเรื่องปกติ

ทักษิณ ชินวัตร เข้าพรรคเพื่อไทย

ซึ่งบรรยายการกลับเข้าพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร มีทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)พรรคเพื่อไทย และมวลชนมารอต้อนรับอย่างคึกคัก โดยนายทักษิณ เดินทางด้วยรถ bentley ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร ถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย ในเวลาประมาณ 13.33 น.

มีกลุ่มคนเสื้อแดง คนรักอดีตนายกทักษิณประมาณ 150 คน นำโดยนายธีระชัย แสนแก้ว พร้อมด้วยป้ายข้อความเชิงสัญลักษณ์ให้กำลังใจนายทักษิณ ชินวัตร รวมตัวอยู่บริเวณทางเข้าพรรคเพื่อไทย และร้านกาแฟ Thinklab พร้อมกับส่งเสียงเรารักทักษิณ เป็นระยะ โดยมีสมาชิกบางส่วนสวมเสื้อ "New คนรักทักษิณ" 

เมื่อนายทักษิณเข้ามาด้านในที่ทำการพรรคได้ทำความเคารพ พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 จากนั้นได้โบกมือทักทายมวลชน และสื่อมวลชนทึ่อยู่ด้านในด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มสดใส มวลชนได้เข้ามอบดอกกุหลาบสีแดง และขอภาพถ่าย มวลชนบางส่วนน้ตาไหล เช่นเดียวกับรัฐมนตรีบางคนเช่น มาดามแจ๋น หรือนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ที่มีอาการน้ำตาซึม

ทักษิณ ชินวัตร เข้าพรรคเพื่อไทย โดยมีมวลชนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

หลังจากนั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ประคองนายทักษิณ พร้อมพานายทักษิณขึ้นลิฟท์ ไปยังชั้น 7 ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย พบปะกับแกนนำ และ สส. ของพรรคเพื่อไทย

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ในการพบปะกับสส.พรรคนั้น นายทักษิณได้กล่าวทักทาย สส. พร้อมระบุว่า "กว่าตนจะเดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ใช้เวลาเดินทางนาน นั่งเครื่องบินนานถึง 6 เดือน" นอกจากนี้ยังกล่าวให้กำลังใจทั้ง สส.ปัจจุบัน และอดีต สส. ของพรรคว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้คนที่เป็นสส. อยู่แล้วได้เป็นสส.ต่อไป ส่วนคนที่เคยเป็นสส. ก็ขอให้ได้กลับมาเป็น สส.อีกครั้ง

นางสาว แพทองธาร พานายทักษิณ ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 7 พรรคเพื่อไทย

หลังจากนั้น นายทักษิณ ได้ลงจากชั้น 7 เพื่อเดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ในเวลา 15.10 น. โดยมีทั้งมวลชน และสส. เดินลงมาส่งอย่างใกล้ชิด 

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยคณะผู้ประสานทำงาน Soft Power ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในช่วงเวลา 14.45 น. ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีที่นายทักษิณเดินทางมายังพรรคเพื่อไทยว่า ตนได้พาไปดูออฟฟิศของหัวหน้าพรรค โดยได้ย้ายจากชั้น 9 ลงมาที่ชั้น 8ในวันนี้ ซึ่งเคยเป็นห้องทำงานของนายทักษิณ และนายทักษิณได้ไหว้พระ และถามว่าพระองค์นี้ยังไม่เคยเห็น มาเมื่อไหร่

แพทองธาร แถลงข่าว การเดินทางเยือนพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ

การเดินทางเยือนพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณครั้งนี้ ไม่มีการพูดเรื่องการทำงาน แต่เป็นการจะพูดว่าอะไรดี และคงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย แต่จะชวนมาดูห้องทำงานของตนหลังจากปรับปรุงห้องทำงานเสร็จ ซึ่งเป็นการมาดูห้องทำงานของลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่วนเรื่องการลงพื้นที่ช่วย สส.หาเสียงคงไม่มี แต่จะเป็นการไปพบปะประชาชน ในนาม ดร.ทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้กับประชาชนที่อยากพบ ไม่ได้เจอในนามของพรรค