เศรษฐา ควบ Fiat Abarth 500e เข้าทำเนียบ ประชุมบอร์ด EV

21 ก.พ. 2567 | 03:30 น.

นายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” ขับรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric สีเขียว จากบ้านพักย่านสุขุมวิทเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง ก่อนเข้าประชุมบอร์ด EV

วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขับรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric สีเขียว ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร จากบ้านพักย่านสุขุมวิทเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง 

โดยเมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ได้ลงจากรถและโชว์ให้ผู้สื่อข่าวได้ชมรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับมาด้วยตัวเองก่อนจะประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้า ครั้งที่ 1/2567 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล 
 

นายกฯ กล่าวว่า อยากขับรถบ้างเพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เหมือนสมัยเป็นนักธุรกิจที่ขับรถเอง ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ลูกสาวซื้อมาเพราะเห็นว่าสวยดี และเป็นรถไฟฟ้าด้วย

ขณะเดียวกันนายกฯ ยังได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียด้วยว่า ความสุขอย่างหนึ่งของผมคือการได้ขับรถด้วยตัวเองบ้าง เพราะตอนเป็นนักธุรกิจก็ขับรถเอง รถคันนี้เป็นของลูกสาว ผมชอบมากครับ สีสันสวยน่ารักและเป็นรถยนต์ไฟฟ้าด้วยครับ


สำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้า ครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมนัดแรกของปี 2567 โดยมีวาระที่น่าสนใจเสนอเข้ามาพิจารณา คือ บอร์ด EV วันนี้ มาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ในกลุ่มรถโดยสาร และรถบรรทุก รวมทั้งมาตรการส่งเสริมการสร้างฐานการผลิตแบตเตอรี่ระดับ Cell ในประเทศด้วย