ถ่ายทอดสด อ่านคำวินิจฉัยคดี “ศักดิ์สยาม” ทางยูทูบสำนักงานศาลรธน. 14.00 น.

17 ม.ค. 2567 | 04:55 น.

ถ่ายทอดสดศาลรธน.อ่านคำวินิจฉัย "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ถือหุ้นบุรีเจริญ 14.00 น. วันนี้ ฟังคำวินิจฉัยสดสด ผ่านช่องทางยูทูบของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (17 ม.ค. 67 ) ศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา ประชุมปรึกษาหารือ ลงมติและอ่านคำวินิจฉัยในคดีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ว่า สมาชิกภาพ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ 

จากกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นและเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ทำให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหุ้น หรือกิจการของห้างหุ้นส่วนเป็นการกระทำต้องห้าม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 187 ประกอบพระราชบัญญัติการจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี มาตรา 4(1) โดยในเวลา 09.30น.ที่ผ่านมาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้เริ่มประชุมเพื่อลงมติ ก่อนที่จะมีการจัดทำคำวินิจฉัยและออกนั่งบัลลังก์อ่านให้คู่กรณีฟัง ในเวลา 14.00 น.

 บรรยากาศโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีกลุ่มมวลชนใดมาชุมนุม มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยรักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ 

                            ถ่ายทอดสด อ่านคำวินิจฉัยคดี “ศักดิ์สยาม” ทางยูทูบสำนักงานศาลรธน. 14.00 น.

โดยมีการนำแผงเหล็กมากั้นตลอดแนวด้านหน้าสำนักงาน เจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่จะเข้าออกตัวอาคารราชบุรีเรกฤทธิ์ที่ตั้งของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะต้องติดบัตรแสดงตน หรือแลกบัตรตามประกาศพื้นที่ควบคุม ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ออกมาก่อนหน้านี้  

ขณะที่การนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันนี้ ศาลฯ ได้อำนวยสะดวกโดยเปิดช่องทางการรับฟังคำวินิจฉัยผ่านช่องทางยูทูบของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

และมีการติดตั้งจอทีวีพร้อมลำโพงไว้หน้าอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ บริเวณเสาธง สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย