“หัวหิน” คึกคัก บิ๊กเอกชนจัดงานใหญ่ต้อนรับคริสต์มาส-เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2024

14 ธ.ค. 2566 | 04:25 น.

“สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาสสุดอลังการที่หัวหิน บิ๊กเอกชนจับมือจัดยิ่งใหญ่ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-เคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ 2024 ปลื้ม “แอนโทเนีย” ร่วมสร้างสีสัน นักท่องเที่ยวนับพันแห่ร่วมงานคึกคัก

เมื่อค่ำคืนวันที่ 13 ธันวาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 8 ปี บลูพอร์ต หัวหิน และร่วมเปิดไฟต้นคริสต์มาส TIP Life Winter & Music Carnival Celebration 2023-2024 presented by Singha

ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยบลูพอร์ต หัวหิน ผนึกกำลังกับ กลุ่มพันธมิตร  นำโดย บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ,บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด, บริษัท คาร์ทรัส จำกัด , โรงแรม ไอบิส หัวหิน และ กลุ่มบริษัท พราว

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรม และการท่องเที่ยว จาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

 

ทั้งนี้ภายในงาน มีการเนรมิตบรรยากาศเปิดไฟต้นคริสต์มาสขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในธีมการเฉลิมฉลองแบบคาร์นิวัล และที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานคือ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส เข้าร่วมสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีนักท่องเที่ยวนับพันคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและอบอุ่น

นายสุวัจน์ กล่าวว่า กิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้มีประชาชนมาร่วมงานมากที่สุดถึงกว่าพันคน ถือเป็นกิจกรรมที่เตรียมเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ 2024 ไปในตัว

ทั้งนี้ หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยว และเป็นถิ่นพำนักของนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนไม่น้อย  การที่เราได้มีกิจกรรมลักษณะนี้สร้างความรู้สึกอบอุ่น ประทับใจ เหมือนพวกเขาได้อยู่บ้าน เป็นการนำวัฒนธรรมของบ้านเมืองเขามาผสมผสานกับวัฒนธรรมไทย ที่มีเอกลักษณ์ และเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาประเทศไทย

 

"ก่อนสถานการณ์โควิด มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 40 ล้านคน วันนี้แม้สถานการณ์ ดีขึ้นแต่นักท่องเที่ยวก็ยังเข้ามาไม่เท่าเดิม อยู่ที่ประมาณ 25 ล้านคน ดังนั้น หากเราสร้างกิจกรรมในลักษณะเช่นนี้ ประกอบกับมาตรการของรัฐบาลทั้งฟรีวีซ่า และ ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ ทั้งเมืองหลักและเมืองรองในทุกภูมิภาค ก็เป็นสัญญาณที่ดีที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น" และโดยเฉพาะที่หัวหิน มีหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ อีกสองสัปดาห์ จะมีการยิงพลุกลางทะเลที่สวยงามที่สุด

เดือนมกราคม มีการจัดงานเทนนิส ไทยแลนด์โอเพ่น โดยเชิญนักเทนนิสจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน เดือนเมษายน ก็จะมีการแข่งขัน Beach Polo บนหาดทรายหัวหิน ซึ่งเป็นหาดที่มีคุณสมบัติพิเศษ และเป็นแห่งเดียวของเอเชียที่จัดรายการนี้ได้

นายสุวัจน์ กล่าว ยังได้ขอบคุณ แอนโทเนีย ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และยังเป็นต้นแบบของหญิงไทย ที่นำเสนอซอฟท์พาวเวอร์ บนเวทีโลก ทั้งการแต่งกาย ภาษา วัฒนธรรม ตลอดจนอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย แอนโทเนียได้สร้างภาคภูมิใจให้กับคนไทย และวันนี้ก็ได้มาร่วมสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนด้วย