ข่าวดี!"OR"เตรียมตรึงราคาน้ำมันช่วงปีใหม่ลดภาระค่าครองชีพ

12 ธ.ค. 2566 | 11:35 น.

ข่าวดี!"OR"เตรียมตรึงราคาน้ำมันช่วงปีใหม่ลดภาระค่าครองชีพ คาดว่าจะประกาศช่วงสัปดาห์หน้า พร้อมขยายสถานีชาร์จเพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ประมาณ 8 หมื่นคัน

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า ทางพีทีที สเตชั่น กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาตรึงราคาน้ำมัน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพ ซึ่งคาดว่าจะประกาศช่วงสัปดาห์หน้า 

ขณะเดียวกันยังมีการขยายสถานีชาร์จเพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ประมาณ 8 หมื่นคัน โดยสะท้อนจากยอดจดทะเบียนของกรมขนส่งทางบก ซึ่งทางพีทีที สเตชั่นได้ ขยายสถานีชาร์จตามเป้าหมายครบ 77 จังหวัด รวม 800 สถานีชาร์จ 

และจะเพียงพอต่อการรองรับช่วงการเดินทางเทศปีใหม่นี้แน่นอน โดยโออาร์ได้นำระบบการจองสถานีชาร์จเพื่อเข้าใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้รถยนต์อีวีตรวจสอบก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อไม่ทำให้เกิดความแออัดภายในสถานีบริการ  

สำหรับ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 นั้น ถือเป็นสถานีบริการที่เป็นต้นแบบที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งผสมผสานแนวคิดการบริการจัดการแบบ SDG รวมทั้งนำเสนอระบบนิเวศในธุรกิจของโออาร์ และพันธมิตรได้อย่างครบวงจร และยังถือเป็นสถานีบริการต้นแบบสำหรับการออกแบบสู่การขยาย พีทีที สเตชั่น ในอนาคตอีกด้วย 
 

โดยในปี 2567 โออาร์ ตั้งเป้าหมายจะขยายสถานีชาร์จเพิ่มอีก 500-600 สถานี และจะขยายเป็น 7,000 สถานีภายในปี 2030 

นอกจากนี้ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ยังเน้นเรื่องการให้บริการน้ำมันและพลังงาน ตอบโจทย์การใช้พลังงานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพที่มีให้บริการอย่างครบครัน และจุดชาร์จ EV Centralized Charger ที่สามารถให้บริการได้ 6 หัวชาร์จพร้อมกัน รองรับการชาร์จไฟสูงสุด 180 กิโลวัตต์(Kw) อีกทั้งยังมีโชว์รูมรถ BYD ตามแนวโน้มความต้องการรถไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก