ปิดฉาก 31 ปี “อัญชลี วานิช เทพบุตร” อดีตส.ส.ภูเก็ต โบกมือลา ปชป. อีกคน

11 ธ.ค. 2566 | 14:01 น.

“อัญชลี วานิช เทพบุตร” อดีตส.ส.ภูเก็ต หลายสมัย ประกาศลาออกจาก ปชป. อีกคน หลังอยู่กับพรรคมามากกว่า 31 ปี รับไม่ได้ผู้นำใหม่เสียสัตย์วาจาที่จะเลิกเล่นการเมือง

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มา 31 ปี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Anchalee Tephabutra ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค ปชป. อีกคน โดยระบุว่า 

“สจฺจํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย .. ถือเป็นคติพจน์ที่ชาวประชาธิปัตย์ทุกคนยึดมั่นในการปฏิบัติตนทางการเมืองมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคในปีพ.ศ.2489 ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนที่ 1 จนกระทั่งถึงคนที่ 8

ดิฉันเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 จวบจนปัจจุบัน 2566 กว่า 31 ปี ด้วยความมั่นคงไม่หวั่นไหว และเป็นนักการเมือง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิต

การเป็นนักการเมืองด้วยความภาคภูมิใจในหลักการ..ในอุดมการณ์ที่ซื่อตรงและคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นหลักเสมอมา และทุกครั้งก็จะบอกพี่น้องประชาชน มวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า  พรรคประชาธิปัตย์เป็นของประชาชน..โดยประชาชน ..เพื่อประชาชน

จวบจน 9 ธ.ค. 2566 มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ที่จะเป็นผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์.. กลับเป็นผู้“เสียสัตย์” ในสัจจะวาจาว่า จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต
 

เมื่อผู้นำพรรคยุคนี้..ไม่อาจดำรง คติพจน์แห่งพรรค อุดมการณ์ของพรรค ไม่อาจรักษา สัจจะวาจาแห่งตนได้ ดิฉันจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นับแต่บัดนี้ เพราะละอายใจต่อมวลสมาชิกที่ซื่อตรงต่อพรรค เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรค  

พร้อมขอขอบคุณ พรรคประชาธิปัตย์ มวลสมาชิกพรรค เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองที่ร่วมกันมั่นคงต่อพรรคมาจนถึงวันนี้    จนกว่าเราจะพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ”