เข้ม!ด่านชายแดนท่าสองยาง จ.ตาก สกัดแรงงานข้ามชาติ-ยาเสพติด

11 ธ.ค. 2566 | 07:00 น.

นายอำเภอท่าสองยาง ตรวจด่านและช่องทางชายแดนเพิ่มมาตราการเข้ม สกัดขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ -ค้ามนุษย์ -ปราบปรามยาเสพติด

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ว่าที่นายกองโทอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก  ผู้บังคับกองร้อย อส.ที่ 4. อ.ท่าสองยาง  เดินทางลงพื้นที่ตรวจด่านความมั่นคง ถนนเส้นทางสายท่าสองยาง แม่สอด แม่สะเรียง ที่จุดตรวจบ้านแม่หละ และบ้านห้วยแห้ง  รวมทั้งช่องทางชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย บ้านแม่ออกผารู หมู่ 3.ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมนายกวิน แว่นแก้ว ปลัดอำเภอท่าสองยาง 

เข้ม!ด่านชายแดนท่าสองยาง จ.ตาก สกัดค้าแรงงานข้ามชาติ-ยาเสพติด

โดยนำกำลังพล อส.ที่ 4. ร่วมลงพื้นที่ปฎิบัติงาน ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง  และร้อยตำรวจตระวณชายแดนที่ 344 อ.ท่าสองยาง

รวมทั้งกองร้อย ทหารพราน ที่ 3502 และ ร้อย ทหารพราน 3503 หน่วยเฉพะกิจกรมทหารพรานที่ 35. ทั้งนี้เพื่อเพิ่มมาตราการตรวจเข้ม และการสกัดกั้นขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ การค้ามนุษย์  รวมทั้งป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน และการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติด 
 

นายอำเภอท่าสองยาง   กล่าวว่า การเดินทางมาเยี่ยมตรวจจุดตรวจด่านความมั่นคง ในพื้นที่ วันนี้ เป็นการปฎิบัติตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล  เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านได้เพิ่มความเข้มข้นในการทำงาน ในการบูรณาการร่วม ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารพราน และ กองร้อย อส. ที่ 4.อ.ท่าสองยาง

เข้ม!ด่านชายแดนท่าสองยาง จ.ตาก สกัดค้าแรงงานข้ามชาติ-ยาเสพติด

ในการบูรณาการสนธิกำลังร่วม การตรวจเข้ม และการสกัดกั้นขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ การค้ามนุษย์  รวมทั้งป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน และการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติด รวมไปถึงการป้องกันไม่ให้ผู้หนีภัยจากการสู้รบในศูนย์อพยพบ้านแม่หละ(แบเกราะ)ได้มีการลักลอบหนีออกนอกพื้นที่พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

นอกจากนี้นายอำเภอท่าสองยาง ยังได้มอบสิ่งของ อาหารแห้ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานด่านจุดตรวจความมั่นคงด่านบ้านแม่หละ ด่านห้วยแห้ง และด่านจุดตรวจทหารพราน 3502  ริมแม่น้ำเมย

เข้ม!ด่านชายแดนท่าสองยาง จ.ตาก สกัดค้าแรงงานข้ามชาติ-ยาเสพติด

บ้านแม่ออกผารู หมู่ 3. ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง อีกด้วย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก มีพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย เป็นแนวยาว ไหลลงสู่แม่น้ำสาละวิน จนถึง เขตติดต่อ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน