ซีอีโอ"แม่สอดฟรีโซน" แนะรัฐออกกฎหมายพิเศษ รับลงทุนพื้นที่ชายแดน

23 พ.ย. 2566 | 04:35 น.

"พ่อเลี้ยงหล้า"ซีอีโอแม่สอดฟรีโซน แนะรัฐบาลออกกฎหมายพิเศษ และสิทธิพิเศษ รองรับการลงทุนในพื้นที่ชายแดน ขณะ"อิซาโอะ เซคิกุจิ" ประธาน นิสสัน ประเทศไทย เยี่ยมชมระบบขนส่งพิธีการทางด่านศุลกากร

นายอัครเดช ตาสะหลี "พ่อเลี้ยงหล้า" CEO - ประธานกรรมการ / President & CEO บริษัทแม่สอดฟรีโซน จำกัด นักธุรกิจ ท่าข้ามแม่สอดฟรีโซน ริมแม่น้ำเมย บริษัทแม่สอดฟรีโซน จำกัด และท่าข้ามสินค้าท่าที่ 18 (ริมแม่น้ำเมย) อ.แม่สอด จ.ตาก

  นายอัครเดช ตาสะหลี CEO บริษัทแม่สอดฟรีโซน ต้อนรับนายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย

ให้การต้อนรับ นายอิซาโอะ เซคิกุจิ  (MR.ISAO SEIGUCHI ) ประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประธานกรรมการบริหาร นิสสัน ประเทศไทย ประเทศอินโดนีเซีย (Nissan Motor Corporation - President ASEAN, President of Nissan Motor Thailand and Nissan Motor Indonesi) 

 

โดย MR.ISAO SEIGUCHI พร้อมด้วยนายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตาก และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสยามนิสสันแม่สอด จำกัด  เดินทางของเยี่ยมชมบริษัทแม่สอดฟรีโซน จำกัด  

ซีอีโอ\"แม่สอดฟรีโซน\" แนะรัฐออกกฎหมายพิเศษ รับลงทุนพื้นที่ชายแดน

เพื่อเชื่อมโยงต่อยอดธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ในด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ รวมทั้งระบบการขนส่งพิธีการทางด่านศุลกากร  และได้เห็นถึงระบบธุรกิจฟรีโซน ที่มีระบบบริหารจัดการ  มีขั้นตอนตามหลักบริหารที่เป็นไปตามกฎหมาย
 

นายอัครเดช ตาสะหลี  หรือ"พ่อเลี้ยงหล้า" กล่าวถึงมุมมองเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) ว่าอยากจะให้เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจริงๆโดยเร็ว มีกฎหมายพิเศษ สิทธิพิเศษ สิทธิประโยชน์ อื่นๆมารองรับ ให้กับนักธุรกิจที่ลงทุนในพื้นที่ชายแดน  

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของเขตปลอดอากร ที่สามารถขับเคลื่อนให้เกิดการกระตุ้นทางธุรกิจที่พุ่งไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และมีการกระจายเงิน กระจายธุรกิจให้เติบโต จากความเชื่อมั่น มั่นใจของนักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด

เพราะมีโอกาสที่ชายแดนแม่สอด จะเจริญเติบโต  มีรูปแบบการบริหารจัดการที่เป็นรูปธรรม ที่นักธุรกิจได้รับสิทธิพิเศษ สิทธิประโยชน์ ทั้งด้านการค้า-การพาณิชย์-ภาคอุตสาหกรรม-ภาคส่งออก-รวมไปถึงภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และเสริมเพิ่มเติมศักยภาพทางเขตฟรีโซน ฯลฯ