“ศรัณย์ ทิมสุวรรณ” หนุนสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

08 ธ.ค. 2566 | 05:56 น.

สส.เลย "ศรัณย์ ทิมสุวรรณ"หนุน โครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง อ้างประชาชนในพื้นที่ต้องการให้สร้าง ยันมองเห็นว่าสร้างคุณค่ามากกว่าผลกระทบ

กระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงจังหวัดเลย  กลับมาเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมอีกครั้ง เมื่อที่ประชุมครม.สัญจร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 หยิบยกมาหารือประเด็นงบประมาณการออกแบบกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จำนวน 28 ล้านบาท

แต่ที่สุดครม.มอบหมายให้ "จตุพร บุรุษพัฒน์" ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง เพราะมีความเห็นสนับสนุนและความเห็นค้าน

ขณะเดียวกันมีเสียงจาก สส.เลย "ศรัณย์ ทิมสุวรรณ"โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) กรณีการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ว่า ในฐานะ สส.ในพื้นที่ ภูกระดึง ประชาชนในพื้นที่ต้องการให้สร้าง เพราะมองเห็นว่าสร้างคุณค่ามากกว่าผลกระทบ แต่ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องการรักษาธรรมชาติ ซึ่งคนพื้นที่รู้ดีว่า ทรัพยากรธรรมชาติเป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันรักษา และรับฟังข้อห่วงใยของทุกคนเสมอ
     “ศรัณย์ ทิมสุวรรณ”  หนุนสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

"จะมีกระเช้าหรือไม่ ผมก็อยากเดินขึ้นเหมือนเดิม ถ้าร่างกายยังไหว ไม่ว่าจะกี่สิบครั้ง การเดินขึ้นภูกระดึงมันก็ยังพิเศษเสมอสำหรับผม การมีทางเลือกให้คนอื่นที่ต้องการขึ้นภูกระดึง ไม่ได้ทำให้คุณค่าของประสบการณ์ในการไปขึ้นของผมเสียไป อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสขึ้นไปซักครั้ง"

ประวัติ "ศรัณย์ ทิมสุวรรณ" หรือ "เอิร์ธ"เกิด 9 พฤษภาคม 2534 เป็นลูกชายของ "ธนเทพ ทิมสุวรรณ" อดีตสส.เลย ปี 2539, อดีตสว.ปี 2549 และนันทนา ทิมสุวรรณ อดีตประธานกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร และอดีต สส.ปี 2548 พรรคไทยรักไทย ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย

สำเร็จการศึกษา  ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท Master of Management, La Trobe University, Australia

 ปัจจุบัน"เอิร์ธ"เป็น สส.จังหวัดเลย เขต 2 และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ,อดีตคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การท่องเที่ยว  , โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาผลกระทบจากการประกอบธุรกิจออนไลน์และการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ สภาผู้แทนฯ และเป็นอดีต สส.จังหวัดเลย ปี 2562