ตำรวจชงอัยการสั่งฟ้อง“กำนันนก-ตร.ร่วมงานเลี้ยง” 16 พ.ย.นี้

14 พ.ย. 2566 | 11:05 น.

ตำรวจกองปราบฯ สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง “กำนันนก” ใช้จ้างวานฆ่า “สารวัตรสิว”-พร้อมกลุ่มตำรวจร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด 16 พ.ย.นี้ ก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 6

จากกรณีคดีสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล.ที่ถูก นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ยิงจนเสียชีวิตภายในสำนักงานของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนมีการโอนคดีมาให้กองปราบฯ เข้าไปดำเนินการ รวมทั้งยังดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วยนั้น 

ล่าสุด วันนี้(14 พ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว พิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้อง นายธนัญชัย หรือ หน่อง ผู้ต้องหาที่ 1 คดี “ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยพลาด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” หากแต่ผู้ต้องหาถูกตํารวจวิสามัญฆาตรกรรมถึงแก่ความตายไปแล้วจึงระงับฟ้องไป 

ส่วน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” ผู้ต้องหาที่ 2 คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น” จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 

โดยจะครบกําหนดฝากขังเป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ โดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้อัยการ เพราะผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำแล้ว

ส่วนคดีที่ 2 คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่ให้ความช่วยเหลือกำนันนก หลบหนีภายหลังจากเกิดเหตุคือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข, ร.ต.ต.ประสําร รอดผล, ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล, ร.ต.ท.ณรงศักดิ์ แตงอําไพ, ร.ต.อ.ณัฏฐพล นําคกร และ ร.ต.ท.สรรเสริญ ศรีสวัสด ทั้งหมดยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ รวมทั้งตำรวจอีก 15 นาย ที่อยู่ร่วมในงานเลี้ยงด้วย ฐานละเว้น การปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มลูกน้องของกำนันนกอีก 7 คน ที่ร่วมกันทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย