"บิ๊กต่อ"ลุ้นผลสอบปมส่วยสติกเกอร์ หลังกทม.ไม่พบจนท.รัฐมีเอี่ยว

13 พ.ย. 2566 | 09:09 น.

ผบ.ตร. รอผลตรวจสอบข้อเท็จจริงปมส่วยสติดเกอร์วันนี้ หลังผลตรวจสอบของ กทม.ไม่มีจนท.รัฐไปเกี่ยวข้อง ยันตำรวจต้องตรวจสอบในเชิงลึก หากพบผู้เกี่ยวข้อง ต้องโดนทั้งวินัย-อาญา

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มาสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคงที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเด็นส่วยสติกเกอร์ และคดีรถบรรทุกตกบ่อพักร้อยสายไฟ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ สน.พระโขนง

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับพ.ร.บ.จราจร ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รัฐจะรู้เห็น หรือได้รับผลประโยชน์เกี่ยวข้อง หรือไม่นั้น ได้มอบหมายให้ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแล ซึ่งคาดว่าจะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง รายงานต่อตนเองภายในวันนี้ หลังจากที่ตนเองมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

สำหรับผลการตรวจสอบของ กรุงเทพมหานคร ที่ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น แต่ทางตำรวจก็จะต้องตรวจสอบให้ละเอียด และลึกขึ้น โดยจะดูเส้นทางการเงินควบคู่ไปด้วย หากพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดกระทำความผิด ก็จะต้องดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ขอให้สังคมอย่าเพิ่งมองว่าสติกเกอร์ดังกล่าวเป็นสติกเกอร์ส่วยเสมอไป และขอให้รอผลการตรวจสอบจากทางตำรวจก่อน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตอบคำถามประเด็น รถบรรทุกดังกล่าว บรรทุกน้ำหนักเกินจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นปล่อยปละละเลยด้วย หรือไม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจสอบออกมา แต่ปัญหาดังกล่าวได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศ ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้ว 

ส่วนที่ปรากฏข่าวว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเคยบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 60 ตัน มาก่อนหน้านี้ ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปรวบรวมอยู่ในสำนวนแน่นอน