2 พี่น้องเสนพงศ์ “เทพไท-มาโนช” เฮ 6 พ.ย. ได้พักโทษ ใส่กำไล EM 8 เดือน

05 พ.ย. 2566 | 08:03 น.

2 พี่น้องเสนอพงศ์ “เทพไท-มาโนช”ได้รับการพักโทษแล้ว ปล่อยตัว 6 พ.ย.นี้ ใส่กำไล EM 8 เดือน ญาติเผย “เทพไท”เตรียมวิ่งแก้บน 10 กิโลเมตร จากเรือนจำกลับบ้าน

วันนี้( 5 พ.ย.66) นายครรชิต เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท เปิดเผยว่า หลังจาก นายเทพไท และ นายมาโนช เสนพงศ์ ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาเป็นเวลา 16 เดือนแล้ว และเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษหลังถูกจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3  

ตนและญาติๆ ได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย. 66) เวลา 09.00 น. ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จะปล่อยตัว นายเทพไท และนายมาโนช พร้อมกันทั้ง 2 คน 

โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไลEM ที่ข้อเท้าเป็นเวลา  8 เดือน ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความดีใจให้ญาติๆ คนในครอบครัวในตระกูลเสนพงศ์ เป็นอย่างมาก รวมทั้งพรรคพวกเพื่อนฝูงต่างดีใจที่ นายมาโนช และนายเทพไท ได้รับการพักโทษในครั้งนี้ 

นายครรชิต กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางญาติๆ กองเชียร์ และชาวบ้านจำนวนมาก จะเดินทางไปรับ นายมาโนช และ นายเทพไท ออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ด้วยความคึกคักแน่นอน เพราะนายเทพไท มีคนที่รักใคร่จำนวนมาก 

และทราบจาก นายเทพไท ว่า หลังจากเสร็จขั้นตอนใส่กำลัง EMและออกจากเรือนจำแล้ว นายเทพไท และ นายมาโนช จะวิ่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่บ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อเป็นการแก้บน และอาจมีกองเชียร์วิ่งตามด้วยก็ได้

สำหรับ นายเทพไท เสนพงศ์ เป็นอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ นายมาโนช เสนพงศ์ เป็นอดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาคดีทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2557 

โดยเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 ศาลฎีกาพิพากษา ยืนโทษจำคุก นายมาโนช และ นายเทพไท เสนพงศ์ เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี