“ศรีเทพ”ฟีเวอร์! นักท่องเที่ยวล้นในวันหยุด เชื่อคงเป็นเช่นนี้อีกยาวนาน

23 ก.ย. 2566 | 10:37 น.

วันหยุด นักท่องเที่ยวแห่ชม “เมืองโบราณศรีเทพมรดกโลก” นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เสียดายชาวบ้านชุมชนในพื้นตั้งตัวไม่ทันเก็บเกี่ยวรับผลประโยชน์ ชี้ต้องรีบจัดทำศูนย์บริการ พร้อมสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่

วันนี้ ( 23 ก.ย. 66) นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งในบุคคนสำคัญที่ผลักดันเมืองโบราณศรีเทพ ให้กลายเป็นมรดกโลก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ในหัวข้อ “ศรีเทพฟีเวอร์ !! นักท่องเที่ยวล้นศรีเทพในวันหยุด และคงเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกยาวนาน” ระบุ 

“เสียดายจริง ๆ ที่ ชาวบ้านชุมชนในพื้นตั้งตัวไม่ทัน จึงไม่มีสถานที่ หรือบริการที่จะได้รับประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นนี้เลย 

                                  “ศรีเทพ”ฟีเวอร์! นักท่องเที่ยวล้นในวันหยุด เชื่อคงเป็นเช่นนี้อีกยาวนาน

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่จังหวัดเพชรบูรณ์เราต้องรีบจัดทำศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน ที่จะนำเสนอสินค้า อาหาร ของฝากของที่ระลึก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไกด์ท้องถิ่น และบริการนำเที่ยวบริเวณรอบ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเมืองโบราณศรีเทพ ฯลฯ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนคนในพื้นที่ 

เพราะสิ่งต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนดังกล่าวนั้น ไม่สามารถเข้าไปทำในเขตโบราณสถานได้ จึงต้องจัดสร้างขึ้นใหม่ก่อนที่จะถึงเขตโบราณสถานมรดกโลกศรีเทพ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวและต้องขับเคลื่อนโดยชุมชนท้องถิ่นของเขาเอง”
 

                            วิศัลย์ โฆษิตานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์