รู้จัก“พิมล ศรีวิกรม์” กุนซือนายกฯด้านกีฬา -ทีมยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์

20 ก.ย. 2566 | 06:39 น.

พลิกปูม “พิมล ศรีวิกรม์” ที่ปรึกษา" นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" ด้านกีฬา และยังได้รับแต่งตั้งเป็น "กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ" อีกตำแหน่ง

ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งที่ปรึกษาจำนวน 9  คน  โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธานที่ปรึกษา ในจำนวนนี้ มีชื่อ “พิมล ศรีวิกรม์” เป็นที่ปรึกษาฯด้านกีฬา  โดยจะทำงานร่วมกับ นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  และเตรียมผลักดันอีเว้นท์ต่างๆที่ทำให้การท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าควบคู่กันไปได้ด้วยกัน 

“พิมล ศรีวิกรม์” หรือ “บิ๊กเอ” เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านกีฬามาหลายปี  โดยเป็นนายกสมาคมเทควันโด้แห่งประเทศไทย  และเป็นประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา พรรคเพื่อไทย โดยในช่วงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 พรรคเพื่อไทยชูนโยบายด้านกีฬา ให้เป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศ

“บิ๊กเอ” เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ให้สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเหรียญแรกให้แก่ทีมเทควันโดชาติไทย 

“พิมล ศรีวิกรม์” เกิดวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2507 อายุ 59 ปี  จบการศึกษา ปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Pennsylvania ปริญญาโท บริหารธุรกิจจาก University of California at Los Angeles (UCLA) สหรัฐอเมริกา 

รู้จัก“พิมล ศรีวิกรม์” กุนซือนายกฯด้านกีฬา -ทีมยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์

“พิมล"เป็นลูกชายของ "เฉลิมพันธ์-คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์"นอกจากบทบาท นายกสมาคมเทควันโดฯ ยังเป็นอาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ,ประธานกรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด  เป็นกลุ่มธุรกิจปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสิ่งทอและพรมในรถยนต์ และเป็นกรรมการโรงเรียนศรีวิกรม์ 

เข้าวงการการเมืองครั้งแรก ปี 2544 ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กทม.เขต 18  มีประสบการณ์เป็นอดีตรองโฆษกพรรคไทยรักไทย และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 “บิ๊กเอ” ต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปี เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้เข้าไปช่วย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ตั้งกลุ่มธรรมาธิปไตย และได้เข้าร่วมกลุ่มกับ “สุวัจน์ 
ลิปตพัลลภ”
ตั้งเป็นพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

ในปี 2555 ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬาของพรรค เมื่อวันที่ 13 กันยายน  2566 นายเศรษฐา ได้แต่งตั้ง “พิมล” เป็นกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ และล่าสุด เมื่อวันที่ 14  กันยายน ที่ผ่านมา 
นายกฯเศรษฐา  แต่งตั้งเขาเป็นที่ปรึกษา ด้านกีฬา อีกตำแหน่ง

การผลักดันนโยบาย Soft Power กีฬาไทย ให้กลับมาเป็นที่ 1 ของภูมิภาคจะสำเร็จหรือไม่ งานนี้มีลุ้น!!