“เพื่อไทย” จ่อตั้งข้าราชการการเมือง เตรียมเสนอ ครม. วันที่ 13 ก.ย.

12 ก.ย. 2566 | 04:57 น.

“เพื่อไทย” เตรียมชง “ครม.” แต่งตั้งข้าราชการการเมืองบางส่วนที่เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ทั้งหมด วันที่ 13 กันยายน 2566 พร้อมแจงที่มาแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท

วันนี้ 12 สิงหาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส  ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยดี เข้าใจว่าสมาชิกอยากทราบรายละเอียด นโยบายต่างๆ แต่รัฐบาลในมุมกว้าง รายละเอียดต่างๆนั้น ทางกระทรวงต่างๆมีไว้หมดแล้ว และการแถลงนโยบายวันแรก รัฐบาลตอบข้อสงสัยของสมาชิกไปส่วนหนึ่งแล้ว

วันนี้ก็จะตอบเพิ่มเติม เช่นประเด็นที่มาของแหล่งเงินนโยบายดิจิทัลลอลเล็ต10,000 บาท ก็จะมีการชี้แจงในวันนี้ นอกจากนั้นในวันนี้จะมีการชี้แจงในส่วนของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีรายละเอียดที่เคยหาเสียงไว้ในนโยบายเลย นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังมีอยู่ ส่วนหนึ่งเราได้ระบุไว้แล้ว ถือว่าเป็นส่วนมากด้วย แต่เราไม่สามารถลงไปในละเอียดที่ลึกกว่านี้ได้ เพราะจะเป็นแผนงานที่แต่ละกระทรวงนำไปปฏิบัติ

ทั้งนี้ นายประเสริฐ กล่าวว่า การประชุมครม.วันที่ 13 ก.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการเสนอตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองบางส่วนที่เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ทั้งหมด.