“กำนันนก”ปากแข็งปัดทุกข้อหาฆ่าสารวัตรแบงก์ เครียดหลังรู้หน่องถูกวิสามัญ

08 ก.ย. 2566 | 06:07 น.

“กำนันนก”ผู้ต้องหาสั่งฆ่า“สารวัตรแบงก์” ปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวตกใจหลังรู้ลูกน้องถูกวิสามัญ ตร.จะคุมตัวสอบสวนทั้งวันมุ่งเน้นที่พฤติการณ์แวดล้อม และมูลเหตุจูงใจ ก่อนจะนำตัวฝากขังพรุ่งนี้

วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ตำรวจกองปราบ ได้ควบคุม นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” เดินทางมาที่กองปราบ ถ.พหลโยธิน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รวมถึงคำถามที่ว่า “กำนันนก” เป็นผู้สั่งยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 บก.ทล. จนเสียชีวิตหรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่ยอมตอบคำถาม ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไปยังอาคารกองปราบ เพื่อเตรียมสอบปากคำ

หลังจากนั้น ทนายความ และญาติของนายประวีณ ที่เดินทางติดตามมาด้วย ได้เข้าร่วมการสอบปากคำในครั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการประกันตัวสู้คคีก็ไม่ได้รับคำตอบเช่นกัน

ภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายประวีณ เข้ามาสอบปากคำที่ กองปราบปราบ มี พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 เป็นผู้สอบปากคำ โดยมุ่งเน้นที่ประเด็นพฤติการณ์แวดล้อมในวันเกิดเหตุ และ มูลเหตุแรงจูงใจ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สำหรับประเด็นการสอบปากคำ ในวันนี้จะเริ่มสอบปากคำใหม่ทั้งหมด เพราะเพิ่งโอนคดีมาที่กองปราบฯ ซึ่งจะต้องนำสำนวนคดีที่กำนันนกให้ปากคำไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม มาเทียบเคียง

ทั้งนี้มีรายงานในห้องสอบสวน ซึ่งตำรวจได้แจ้งข่าวกับกำนันนก ว่า ได้วิสามัญ นายหน่อง ไปช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พอกำนันนกรู้ข่าว ก็มีสีหน้าท่าทางเคร่งเครียดมากกว่าเดิม แต่ก็ยังคงปิดปาก ไม่ได้พูดถึงนายหน่อง คนสนิทแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะยังอยู่ในอาการตกใจ

ส่วนวันนี้ตลอดทั้งวัน พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำกำนันนก และเมื่อครบกำหนดคุมตัว 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวกำนันนกไปฝากขังในวันพรุ่งนี้